Chắc nhiều người cũng giống mình năm nay 25 theo tuổi lấy chồng, đi đâu ai cũng hỏi bao giờ lấy chồng mệt thật. Nhưng mệt hơn là bây giờ ai cũng bảo phải lấy hợp tuổi ba má cô dì chú bác; mấy bác hàng xóm tốt bụng cũng tốt bụng xem giúp xem con bé nó hợp tuổi nào. Cái lúc mà mình yêu người yêu cũ của mình ; mình cũng ko để ý lắm nhưng nghe mẹ bảo ko hợp lắm còn kiểu ko thích lắm; thời điểm đó còn dắt về giới thiệu 1 đối tượng có vẻ hợp ý gia đình lắm, mình gặp vài lần bị bắt gặp và không contact lại. Và người lớn thì coi cái việc đó quá ư là to tát ; hơn hết mình ghét nhất là kiểu của người lớn sẽ lấy chồng sau đó sẽ dựa vào anh ta. Theo quan điểm của người lớn hợp tuổi sẽ thuận lợi đủ đường sẽ; nhưng mình thấu cái chính là sự hòa hợp và chấp nhận đối phương giữa hai con người. 
Chứng kiến nhiều người lấy nhau theo kiểu đó sống với nhau bằng mặt cũng chẳng bằng lòng; sống vì trách nhiệm đến ngày nào đó cũng chia tay. Mình từng nghe vài người nói em hãy lấy người em yêu vì cuộc sống hôn  nhân sẽ xảy ra rất nhiều mâu thuẫn; em yêu họ thì em mới có lòng bao dung ko để mâu thuẫn xảy ra nhiều; còn người em không yêu thì đã không ưa trong dưa cũng có dòi .
Ba má có sống hộ con cái được đâu ; cuộc sống của con hãy để cho con tự quyết định yêu ai lấy ai con cũng chỉ tham khảo ý kiến thôi; Hiện tại thì con không muốn lấy chồng 2 mối tình tan vỡ khiến niềm tin vào tình yêu của con nhạt dần. Phụ nữ ngoài kia không cần kết hôn vẫn vui vẻ.
Con chỉ cần ba mẹ sống vui khỏe là được rồi.