Đời người chỉ có một lần,sao không sống thật tốt?
Sài Gòn,26/8/2018
Có vẻ như mọi thứ không như tôi tưởng.Đời mà,sao có thể chắc chắn mọi thứ sẽ diễn ra theo ý mình được chứ?
Tôi vừa trải qua kì thi thpt quốc gia,thất vọng có,nuối tiếc có,chán nản cũng có,...mọi thứ dường như kết thúc khi tôi trượt nguyện vọng 1,ước mơ vào đh y dược, được mặc chiếc áo blouse trắng, được làm thay đổi suy nghĩ của mọi người về nghề y kết thúc.Đêm biết kết quả,tôi không thể ngủ được,chẳng vì lí do gì cả,cũng không suy nghĩ điều gì,không bật khóc, không lo lắng , mà dường như mọi xúc cảm trong tôi đã bất động.Tôi ngồi lặng im trong bóng tối,ngồi vậy thôi,và ngồi tới sáng.Cuộc sống trở lên thật vô vị,nhạt nhẽo.Bỏ mặc lời an ủi của những người xung quanh,tôi không thể nghe thấy họ đang nói gì,và sự thực là không muốn nghe,có lẽ tôi thích bóng tối và sự yên tĩnh hơn.
Sau bao ngày suy nghĩ,tôi quyết định vẫn sẽ đi học,vẫn được làm sinh viên,nhưng không phải sinh viên của ngành y,mà theo một ngành khác thuộc kinh tế.Bạn bè ngạc nhiên khi tôi từ bỏ cơ hội theo y hải Phòng,Hải dương,..bỏ bao công sức ôn luyện mà trở lại khối A.Tôi cũng ngạc nhiên,khi cuộc đời lại đi theo hướng khác như vậy.
Dần thích nghi với môi trường mới,cũng có cảm tình với ngôi trường mới,thế nhưng,một lần nữa tôi được lệnh thi lại.Đúng là buồn cười mà,cuộc đời tôi vẫn cứ xoay vòng như thế,tất cả những thứ tôi chọn đều là sai.Có lẽ lớp 13 sẽ bắt đầu,trong khi bạn bè nhập học,bạn bè cố gắng nỗ lực trong ngôi trường họ yêu thích,tôi ,một lần nữa sẽ nhoài mình trên trang sách, để thực hiện lại những điều còn nuối tiếc trong quá khứ.Tôi từng suy nghĩ,một năm qua là quá đủ rồi,quá áp lực,quá đau khổ,nhưng sự thực,tôi vẫn sẽ phải đối mặt thêm một năm nữa sao?Gờ đây là một mình chiến đấu,đơn độc,không bạn bè,không thầy cô,tôi liệu có thể làm được?Chính tôi đôi lúc còn không thể tin vào bản thân mình,còn sợ hãi khi phải đối mặt một lần nữa,có thể là vinh quang,cũng rất có thể là thất bại thảm hại hơn...Ừ ,mọi chuyện đâu thể nói trước được,có lẽ sẽ phải tiếp tục cháy hết mình,cố gắng hết mình,vậy thôi..
Khi tôi bắt đầu lại,khi mọi thứ trở về con số 0...
tiếp tục 
#Sài Gòn
#smalllove