việc bắt nạt ở học đường dường như là rất phổ biến đến mức lớp nào cũng có rất nhiều ngôi trường ở việt nam thường rất ít quan tâm đến nó. người bị bắt nạt thường là người hiền lành, ít bạn bè.
-có hai loại hình thức bắt nạt phổ biến là bắt nạt về tình thần và thể chất, bắt nạt về cô lập mà hai loại bắt nạt này thường đi chung với nhau, hoặc có thể chỉ là bắt nạt về cô lập
-người bị bắt nạt thường là người yếu đuối và có chút hành động khác biệt so với toàn thể lớp
- tôi là 1 người thường bị bắt nạt ở lớp nên tôi hiểu rõ nó cay đắng đến dường nào.
- cho tôi tự kể 1 chút: hồi tôi vào lớp 10 tôi có chơi chung với 1 đứa bạn thân, mặc dù cả hai đều là con trai nhưng hai đứa thân thiết đến mức khi nào cũng đi chung làm gì cũng làm chung, nhưng nhưng những đứa lớp tôi cứ kêu chúng tôi là gay là let mặc dù chúng tôi là trai thẳng, nếu chỉ có 1 người nói hay vài người thì chả có vấn đề gì, nhưng cả lớp đó là 1 câu chuyện khác, đi đâu chúng tôi cũng bị bọn nó chế giễu, tập thể dục nó cũng kêu là giống con gái, các hoạt động tập thể của lớp chúng tôi đều dường như bị cách li một cách vô lý, phần là chúng tôi cảm giác bị xúc phạm nên không muốn tham gia, cảm giác rất tủi thân dù chúng tôi không làm gì sai, sau đó chúng tôi vẫn chơi chung với nhau còn bọn lớp vẫn chơi chung với nhau cứ thế cho đến hết cấp 3, cô chủ nhiệm không biết thì cứ trách tại sao chúng tôi không hòa đồng, 3 năm vẫn không thay đổi, còn phê vào học bạ chúng tôi là tính trầm không tham gia vào các hoạt động của lớp, là con người ai mà chả muốn chơi chung với nhau ai mà chả muốn được tôn trọng, ai chả muốn được hòa đồng, có ai mà muốn cứ đứng ở góc lớp nhìn bọn nó vui đùa, nhiều lúc cũng muốn hòa đồng chơi chung nhưng khoảng cách đã là quá lớn liệu chúng ta có thể tha thứ cho những kẻ làm trái tim chúng ta tổn thương quá nhiều,
như chí phèo đã từng nói: ai cho tao lương thiện
thì tôi cũng muốn nói rằng : ai cho chúng tôi hòa đồng ai chả muốn làm 1 thành viên trong lớp a13 trường y jut năm đó để cùng nhau vui đùa, dù đã tốt nghiệp được hơn 3 năm chúng tôi khi nhớ lại thì vẫn có 1 cái ác cảm rất lớn về tập thể lớp. dù bọn nó giờ đã thay đổi biết tôn trọng nhau nhưng chơi với nhau là điều không thể.