kể lại thật là mất mặt khi mình đã từng có khoảng thời gian đánh giá một người bằng cảm nhận đầu tiên của mình về họ. Có thể là một nụ cười, một hành động hay vài câu nói. Kể lại thì nghe thật nông cạn.
Góc dưới chân nơi mình ngồi làm việc
Góc dưới chân nơi mình ngồi làm việc
thật may khi mình biết lắng nghe hơn lại giúp mình biết cảm nhận mọi thứ một cách sâu hơn, kể cả về một người. Những câu chuyện luôn hấp dẫn nếu mình biết lắng nghe một cách chân thành. Từ đó vô hình chung lại khiến mình nhận ra rằng, bên trong mỗi con người đó đều có một trái tim ấm áp… nhưng đầy tổn thương. Tổn thương theo một cách riêng mà chỉ họ mới hiểu được.có người sẵn sàng show nó ra ngoài, có người lại cố gắng che chắn nó bằng một vỏ kén hoàn hảo.
Hai con cưng của em
Hai con cưng của em
thật may khi mình biết lắng nghe hơn lại giúp mình biết cảm nhận mọi thứ một cách sâu hơn, kể cả về một người. Những câu chuyện luôn hấp dẫn nếu mình biết lắng nghe một cách chân thành. Từ đó vô hình chung lại khiến mình nhận ra rằng, bên trong mỗi con người đó đều có một trái tim ấm áp… nhưng đầy tổn thương. Tổn thương theo một cách riêng mà chỉ họ mới hiểu được.
có người sẵn sàng show nó ra ngoài, có người lại cố gắng che chắn nó bằng một vỏ kén hoàn hảo. Có người chấp nhận nó, nhưng có người lại phủ nhận nó. Phải chăng do thế giới ngoài kia quá ồn ào để họ lên tiếng. Hay sự phán xét coi tổn thương là một điều xấu xí khiến họ sợ hãi.
tóc xù nhưng cười xinh
tóc xù nhưng cười xinh
Nếu một trái tim ấm áp là một món quà thì mình nghĩ những tổn thương cũng vậy. Không ai có chung một nỗi đau, không ai có chung một sức chịu đựng nhưng chúng ta có chung một trái tim ấm áp. Một trái tim ấm áp không chối bỏ những tổn thương, từ đó giúp chúng ta hiểu được cảm xúc của người khác một cách chân thành nhất.
Đó gọi là sự thấu cảm...
#vietcunghuong