chủ nhật của bạn thế nào? chủ nhật của tôi bắt đầu bằng việc thức dậy lúc 11h trưa và đi học bù vào lúc 12h. Trên đường đi thì có tận 3 chốt công an nhưng không sao, tôi vẫn ổn. Chiếu rách rồi nên là tôi xi nhan dằn mặt mấy chú luôn haha. Đến nhà giải phẫu với tâm thế như bao buổi học trước thôi, nghe giảng, xem mô hình, bàn luận với bạn bè 1 tí, xem thi hài, quay về bàn và tiếp tục học nhóm. Và cuộc đời thì luôn không nhàm chán như thế. Thầy A aka thầy dạy buổi hôm đó, một người chỉ mới 27,28 tuổi thôi, còn rất trẻ bắt đầu joke về tóc tôi (tôi nhuộm hidden xanh lá) (Tôi đã có 1 bài viết về lần đầu nhuộm tóc- you can check it out here). "Nhỏ này học nhiều quá hay sao nay tóc xanh xanh z" Lúc đó tôi nghĩ là thầy chỉ giỡn thui và tôi không có vấn đề gì với việc đó, cho tới khi tôi ngồi vào bàn học cùng 2 người bạn (1 bạn đầu xanh dương và 1 bạn đầu xám)- chúng tôi là 3 đứa nhuộm đầu màu nổi nhất lớp. Thầy bắt đầu chỉ vào chúng tôi và nói những câu như "nhóm đầu xanh đầu vàng này không học thì về đi, ở đó nói chuyện" Với một giọng điệu vô cùng khó chịu và ghéc bỏ, trịnh thượng ?! Chúng tôi ngơ ra vì tất nhiên chúng tôi không nói chuyện riêng mà đang thảo luận bài, và đây là điều vô cùng bình thường hằng ngày và mọi bạn khác trong lớp đều như vậy. Sau đó thầy tiếp tục 5 lần 7 lượt đuổi chúng tôi về, đến bàn kiếm chuyện với chúng tôi "sao không lại xác học mà ngồi đây" Như tôi đã kể ở trên, chúng tôi sẽ được học trên xác và mô hình, và với một lớp rất đông, số lượng thi hài ít ỏi nên chúng tôi sẽ chia nhau ra coi, coi đủ rồi thì về bàn tự học trên mô hình. Tôi khá ngây thơ, hoặc do đã lâu lắm rồi không bị "đì" nên quên mất là bản thân cũng sẽ có lúc gặp lại tình huống như vậy, lúc đầu tôi vẫn không hiểu sao thầy lại làm khó mình như thế, tôi cũng không nhận ra sự ghéc bỏ, kì thị gì trong những lần làm khó. Bạn tôi thì nhạy hơn tôi, vì nó đầu bạc và thầy đã nói về việc nó nhuộm tóc 2,3 lần rồi, nó nói rằng vì tụi mình nhuộm tóc đó. Lúc đó tôi mới À. Hỏi tôi tức không, tức chứ, hỏi tôi bực không, rất bực huhu tâm trạng tệ vô cùng, tôi buồn vì xã hội còn những người trẻ nhưng lại đầy định kiến, cổ hủ như vậy, một người thầy giáo nhưng lại để những định kiến của bản thân áp đặt, làm khó một đứa sinh viên như vậy. Và tôi được các bạn kể nghe thêm về đời tư của thầy. Thường khi chơi với 1 người bạn nào đó, tôi sẽ không xét về chuyện tình cảm, nhưng thường những người chuyện tình cảm bê bối thì tôi lại cảm thấy không ổn và tất nhiên là sẽ không thân được. Ôi cứ cảm thấy bản thân lại định kiến như nào ấy dù thế giới lúc nào cũng sẽ có người này người kia. Và tôi nên chấp nhận sự thật này, không nên thắc mắc tại sao họ lại hành xử như vậy nữa....
bản này nháp viết trước khi ngủ thôi và không biết lưu nháp chỗ nào, đừng ai đọc nhá mốt tui sửa sau hic
một ngày dài 11pm 6/11/2022