facebook báo '' ngày này năm xưa'' thối quen nói chuyện nói chuyện vs một mình bằng cách viết tus rồi để chế độ '' chỉ mình tôi ''.... chuyện là của 1 năm trước ... 27/11/2017. một con bé với đầu óc ngây thơ và đơn giản, nhìn mọi chuyện xunh quanh cũng thật giản đơn .. khi ấy tất cả những gì nó thấy chỉ là '' ĐẬU ĐẠI HỌC '' mà thôi. ừ thì cũng đậu dh nhưng câu chuyện rất khác... mọi chuyện xảy ra ko như nó nghĩ vào 1 năm trước :))....
-17 tuổi , tui ấp ủ trong lòng mình 1 ước muốn , muốn được khám phá thế giới , muốn được lật tung mọi ngỏ ngách , làm những điều , thấy những thứ mà trước giờ chưa từng ....
-cái ngày ấy đang đến , chỉ một thời gian ngắn nữa thôi , tôi sẽ được'' ngao du thiên hạ '' làm hết thảy những điều mình muốn. sống 1 cuộc sống mà khi đó , bản thân thấy hạnh phúc và thoải mái nhất . - nếu chẳng điều gì thay đổi thì tôi nhất định sẽ đi , đi để khám phá bản thân mình
- chỉ cần 6 tháng tới đây tôi nổ lực hết sức mình , học hành chăm chỉ , thì thứ tôi được sẽ rất nhiều , ÔI, sẽ rất tuyệt , cứ nghĩ đến thôi là lòng lại sướng rơn lên r . nhưng ..... chỉ nghĩ , chỉ mơ thôi thì chưa đủ , mà tối phải HÀNH ĐỘNG , HẠNH ĐỘNG NGAY LẬP TỨC !!! , NỔ LỰC HẾT Sức .
- Đức... sẽ là nơi tôi bắt đầu ước mơ của mình , sẽ là nơi tôi tìm kiếm tương lai của mình , sẽ là chốn tôi khám phá và phất triển bản thân , NHẤT ĐỊNH TÔI SẼ LÀM ĐƯỢC . tôi tin , một khi đã có nièm tin thì KO GÌ LÀ KO THỂ .
- những niềm vui trước mắt , tạm thời bỏ qua 1 bên mà hành động cho tương lai cái đã , hihiihihihihihi.
- rồi sau này , khi nghĩ lại , sẽ chẳng phải hối hận , vì đã lãng phí thời thanh xuân đầy ước muốn , đầy tham vọng , luôn muốn vùng vẫy giữa biển khơi như này
- tuy nhỏ bé , tuy ốm yếu thế thôi , nhưng lại có khát khao lớn lắm đó nha !! -
- tôi nhận ra bản thân cũng đã mạnh mẽ hơn nhiều . tôi không còn cảm giác sợ hãi , lo lắng đến nỗi muốn ngã gục mỗi khi có 1 ng bạn hay ai đó lạnh nhạt với mình nữa , tôi tự ngủ , 1 khi họ đã chẳng cần mình thì tại sao mình phải mệt mỏi làm j , tại sao cứ phải để người khác điều khiển cảm xúc của chính bản thân mình được , ko thể trở thành nô lệ của bất cứ ai , bất cứ điều gì được .
- người cần ta , đến bên ta , ta sẵn sàng sẽ chia , ng muốn đi , ta cũng sẽ chẳng có gắng mà níu giữ .
- bản thân cũng sẽ chẳng nặng nhẹ việc hận thù con ng làm j , sao phải làm như v , làm như thế bản thân ta được gì , chả được gì , chỉ khiến ta thêm mệt mỏi và luôn nặng lòng hơn mà thôi . tổn hại tinh thần kinh khúng í 
>:O v nên , cứ THAOỈ MÁI MÀ SỐNG , VUI VẺ , MỈM CUờiI , .
- người khác quan tâm giúp đỡ mình thì đó là ân huệ , còn chẳng có ai chấp nhận hi sinh vì mình cũng chẳng sao , vì đó được đời gọi là công bằng 
:)
- từ nay cũng sẽ chẳng nhiều lời , chẳng ngoáy móc ai , vì chẳng mang lại lợi ích gì mà còn khiến ng khác tổn thương hơn 
:/
- trước khi nói hay quyết định bất cứ điều gì thì cũng phải suy xét xem , liệu điều mình sắp nói ra có TỬ TẾ KHÔNG , CÓ CẦN THIẾT KHÔNG , CÓ GIẢI QUYẾT ĐƯỢC VẤN ĐỀ KO , CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NGƯỜI KHÁC KHÔNG .
- còn không , nếu chẳng thể nói được điều gì tử tế thì tốt nhất nên IM LẶNG . đôii khi im lặng cũng là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề 

:))) THAT RIGHT !!!