-đại học là 1 nơi tốt để bạn học kiến thức, mối quan hệ và thấy những vấn đề của mình, mở rộng thay đổi thế giới quan, góc nhìn của bản thân và suy nghĩ của mình, nếu bạn nào muốn thay đổi thì mình nghĩ đại học là môi trường tốt nhất
-nó có thể biến 1 con người 
+thụ động-> chủ động: bởi vì thiếu chủ động bạn sẽ chả có thông tin gì, bạn phải tự làm mọi thứ từ a->z và bạn sẽ thấy được người ta chủ động trong mọi thứ
+lầm lì ít nói-> hòa đồng:nếu bạn không hòa đồng bạn sẽ chẳng có nhóm hay thông tin
+không có hướng đi->có hướng đi:bạn sẽ đối mặt với vô số áp lực gia đình và tương lai
+không còn biết sợ gì hay ngại ngùng gì trong cuộc sống: bạn phải thuyết trình trước đám đông bắt chuyện với người lạ, đi xin việc làm thêm khắp nơi để đóng tiền học ...
+thấy được những con người thành công trong công việc họ làm gì sống như thế nào.
+kỹ năng quản lý thời gian, sắp xếp công việc đối mặt với áp lực, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và thất bại đây là vô số thứ bạn có thể học được
+kỹ năng làm tốt những điều mình không thích, kỹ năng thích nghi môi trường mới, kỹ năng thay đổi liên tục về mặt thời gian cũng như con người
+kỹ năng bỏ tất cả ý kiến bên ngoài để làm lại từ đầu mặc xàm xía dèm pha biết là chúng ta không phải sống bằng sự công nhận hay gật đầu của bất cứ ai mà là gật đầu của chính chúng  ta
+ở đại học chúng ta phải bơi ra môi trường đối diện với những kẻ ngày đêm muốn lấy những đồng tiền của mình, tự đối mặt với trộm cắp, chặt chém
+trường đại học cũng dạy bạn là luôn có nhiều lựa chọn cho việc giải quyết 1 vấn đề tùy vào những nguyên liệu mà chúng ta đang có nó dạy chúng ta cách tư duy
+kỹ năng tự học, hầu như những gì chúng ta học được ở trường đại học đều là tự học, tự tìm, tự tạo cơ hội, chẳng có ai dạy bạn thành công hay dạy bạn bất cứ điều gì trong cuộc sống ngoài bạn
+từ việc chơi với ai, làm việc gì, làm với ai, sống ở đâu, ăn cái gì, học hay không, thành công hay không, sống vui vẻ hòa đồng hay buồn tủi 1 mình, đều là do bạn tự lựa và không có gì hay có ai liên quan đến bạn ngoài sự lựa chọn của bạn, người ta có phải bạn thân của mình hay không do mình quyết định, mình có phải là bạn thân của họ hay không do họ quyết định
-nếu bạn muốn thành công về sự nghiệp hay con người trường đại học cũng có thể là điều kiện đủ nếu con người bạn đã tốt
-còn nếu con người bạn chưa tốt thì nó sẽ là vô số bài học hữu ích cho cuộc sống và hiếm nơi nào có thể dạy được 1 cách toàn vẹn như thế
và rèn luyện rất nhiều kĩ năng bởi vì hầu như không có ai vào đại học mà không gặp thất bại trong việc này việc kia, kỹ năng mềm hay kĩ năng cứng nó đều có đủ
-cái duy nhất là mình thấy thiếu đó là dạy làm người 
+nếu ai nói vào đại học mà không học được gì thì mình nghĩ người đó không đi học
+còn đi học là phải chăm chỉ học làm bài tập đầy đủ, đến lớp đầy đủ và ngày nào cũng phải vào module và trang chính thức của trường cập nhật tin tức


nhớ cái gì cũng do lựa chọn của bạn mà thành trong cuộc sống không ai làm khó được bạn ngoài bạn, chỉ có lựa chọn của bạn quyết định tất cả mà thôi vứt bỏ đi tất cả các định kiến hay bất cứ thứ gì