Suốt một thời gian dài, gần 10 năm, mình đã chỉ tính, tính và tính. Mình không cho phép bản thân mắc sai lầm. Một phép tính sai, một quyết định chệch hướng có thể vứt bỏ hoàn toàn công sức của mấy năm liền vào hư vô. Đó là chưa kể, hầu như mọi sai lầm đều phải trả giá bằng tiền, tiền đô, thậm chí là nghìn đô.
Con trai cưng của mẹ, (mother's boy, mummy's boy, mama's boy) là một người đàn ông gắn bó phụ thuộc quá mức vào người mẹ của mình ở độ tuổi mà người đàn ông được mong đợi có cuộc sống độc lập (như sống một mình, độc lập về kinh tế, lập gia đình hoặc chuẩn bị kết hôn). Có thể thấy được rằng cụm từ này thường để châm chọc những chàng trai bị ảnh hưởng quá lớn bởi người mẹ của mình để làm hạn chế quá trình trưởng thành, độc lập của bản thân. Thế nhưng, hãy thử suy nghĩ rằng điều gì sẽ quyết định người con lớn lên sẽ trở thành con người tốt hay xấu nếu họ bị ảnh hưởng từ người mẹ của mình đến như vậy?
Khi bạn rời khỏi ngôi trường cấp 3, bạn đã đi xa hơn rất nhiều so với 18 năm trước đó. Thế giới rộng mở ra với bạn. Bạn cũng gặp phải vô vàn vấn đề. Bởi vậy bạn tò mò. Bạn muốn hỏi tại sao nó lại thế, tại sao lại như vậy. Nhưng bạn mà đặt câu hỏi thì chẳng ai trả lời cho bạn đâu. Bạn phải tự đi tìm câu trả lời.Đó chính là bài học đầu tiên cuộc đời dạy cho bạn. Bạn phải vẽ ra được thế giới xung quanh bạn bằng sự nhận thức, quan sát, trả lời của bạn. Sẽ không ai làm điều đó thay bạn được. Bạn dựa vào câu trả lời của người khác? Bạn sẽ không biết tại sao họ lại trả lời được như vậy. Bởi các câu hỏi nối tiếp nhau. Nó nối tiếp, đan xen lẫn nhau, để từ điều này bạn mới trả lời được điều khác. Nói cách khác, đây chính là nền tảng ban đầu của bạn. Xây dựng nền tảng tốt, vững chắc với vô vàn câu hỏi tại sao. Điều đó sẽ giúp bạn luôn vững chân để bước tiếp trên đường đời.