-bạn có bao giờ tự hỏi sao mình sống không tệ nhưng xung quanh mình rất ít có mối quan hệ nhưng những mối quan hệ đều rất thân thiết không, có bao giờ bạn đặt câu hỏi là tại sao người ta không chơi với mình không, có phải bạn là người muốn trở thành bạn với người khác nhưng không bao giờ bắt chuyện, hay không muốn người ta chủ động kết bạn với mình ko
-mẹ dạy tôi rằng hầu như trên đời này rất ít người xấu con hãy chủ động làm quen với mọi người thật chân thành rồi từ đó mới đánh giá họ sau, trong cuộc sống con chỉ là 1 hạt cát và không là ai ngoài kia, có lòng tự trọng nhưng đừng có cái tôi phải biết đặt mình dưới mọi người để học hỏi và gầy dựng mối quan hệ từ đó, sống phải biết chủ động có thể họ cũng đang ở trạng thái như con chờ đợi từ ai đó
-con phải chủ động hoàn thiện bản thân, phải biết sạch sẽ gọn gàng ngăn nắp, nếu con ra ngoài mà không tôn trọng mình thì sẽ không ai tôn trọng con đâu, và  sống trong cộng động phải biết ứng xử tôn trọng tất cả mọi người
-nếu con muốn làm lại 1 mối quan hệ với 1 người con phải vứt bỏ các định kiến xấu về người đó con phải nhìn từ mọi góc nhìn đó có phải là 1 người xấu thực sự hay không hay vì họ mời cả lớp đi sinh nhật mà không mời con mà con cho là xấu, mối quan hệ chỉ tốt lên nếu con vứt bỏ các định kiến về 1 người và hãy coi mình là người cần mối quan hệ đó, và cuối cùng con đừng có ác cảm về những việc họ làm con luôn cho rằng con đúng vậy con cho rằng ai đã sống sai thử tìm 1 người sống sai cho mẹ xem