Mạng xã hội vâng, một thứ mà khiến tất cả mọi người trên thế giới phí phạm thì giờ. tôi biết rằng là các bạn hay vào các trang mạng như youtube, facebook hay zalo. Chính vì những thứ đó khiến con người ta trở nên vô dụng và lười biếng
    

mạng xã hội đang điều khiển chúng ta
                     Tôi biết rằng hiện nay giới tẻ của chúng ta đang rất ủng hộ các trenh trên tik tok và khi tôi xem thì lại có cảm giác rằng ta đang ủng hộ của thối hư tật xấu của các cư dân mạng như các nhân vật như: Khá Bảnh, Trần Đức Bo... Ngày nay video trên youtube rất kém chất lượng đều có câu tục tểu như mày, tao và hành động dơ bẩn như bắt chó, ninja lead hay anh hùng bàn phím.   
Hành động xấu
                       Gây kích động cho người xem, ngoài ra giới trẻ hiện nay còn nghiện game chữa bới cha mẹ giông như một thứ nghiện. Tôi nhớ có lần thầy Ngữ Văn có nói với chúng tôi về vấn đề của phụ huynh những sự bức xúc về con của họ. Thầy tôi kể:
                     Có nhiều em chời game bị cha mẹ dựt máy và rầy la, kết quả cái đám học sinh đủ lông đủ cánh đó chữa cha mẹ bằng những từ dùng chữa bạn  bè, còn xông vào dựt lại và đánh cha mẹ của họ. Sau khi nghe chuyện đó tôi cứ lạc quan tin rằng làm gì có chuyện đó tôi là đứa cứng đầu nhất lớp mà còn không giám làm chứ nói chi là cãi cha mẹ.
máy điện thoại
                           Hồi còn bé tôi raát thích coi siêu nhân: đặc biệt là siêu nhân gao (chiến đội bách thú), siêu nhân cuồng phong (chiến đội cuồng phong hay chiến đội nhẫn giả). Khi tôi giả vờ làm siêu nhân thì mật đống đứa bao tôi trẻ trâu, thế giới ghét sự khác biệt mà đúng không ? Ví dụ điển hình như một  ai đó ở việt nam sang mỹ vì lí do họ không thể thay đổi việt nam. 
                            Hay về dụ hoài linh bị công an bắt do tiền từ thiện của Hoài Linh do mấy thằng trên mạng bôi nhọ ông.
                            Hay quay tay chặng bác sĩ cũng được cộng động mạng ủng hộ, con người không còn là sinh vật có trí óc nữa mà là sinh vật bị điều khiển từ chính thứ họ tạo ra, thủy tổ biến hình, cơn rung chấn bắt đầu. Hãy chuẩn bị mộ cho toàn thể nhân loại đi: HA HA HA MUHA HA
                            Có vẻ tôi mất trí thật rồi chào tạm biệt mọi người