toby năm nay mới có đôi mươi cái thanh xuân , cũng không hẳn là lơn j nhiều hay già đầu gì mà dám lên mặt dậy đời mọi người , nhưng có một cái toby nghiệm được ra trong quãng thời gian mình sống trên trái đất này đó là lời nói tuy không nhìn thấy nhưng lại là vũ khí hũy diệt kinh nhất
I, CÁI LƯỠI KIÊU NGẠO
Chao ôi, thời học cấp 3 , không được đi ra ngoài nhiều không được giao tiếp nhiều nên toby cực kỳ là trẻ con , ăn nói không suy nghĩ j hết luôn, thời đó do cái đặc tính là thích thể hiện nên cứ khi nào toby có dịp là lại mồm nhanh hơn não , thi thoảng muốn thể hiện mình ta đây , bad boy các thứ là chửi bậy um cả lên , một hai câu là @#$@#$% thế này thế kia cho mọi người thấy là mình cũng trẩu trẩu các thứ , xong rồi thì quen người mới thì giao tiếp hai ba câu đã bảo là tôi đá bóng cực hay các thứ eo ơi rồi là cẩn thận không tôi đập ông đấy,....... , hic , xong về sau nghi lại thì ân hận vô cùng . Lúc đấy là vì muốn thể hiện này nọ mà cái miệng mình cứ gãy lên mà chưa kịp nghĩ , hậu quả là 3 năm cấp 3 cực ít bạn bè vì đâu ai muốn chơi với một đứa ăn nói hồ đồ như thế đâu, cùng lớp toby cũng có hai thằng kiểu chuyện gia xàm l luôn ý , một thằng tên P , thể loại xàm của thằng này là thể hiện mình hơn người , là mình giỏi giang này nọ, hễ cô cứ hỏi vấn đề j là nó đòi chém cho bằng được , ta đây học giỏi hiểu biết các thứ bla blo xong ngay từ ngày đầu tiên vào lớp nó đã xàm nên luôn bị mọi người ghét rồi , nó còn tệ hơn toby , nó theo đúng nghĩa là bị cả lớp tảy chay vì tội đấy  . Thằng thư hai thì đỡ hơn , không bị tẩy chay nhưng mà cái đẳng cấp xàm của thằng này thì toby cũng nói thật là không biết giải thích thế nào , bố bảo bố mới lớp 10 mà làm cho một công ty kiên trúc , xây cầu các thứ , tài khoản ngân hàng 150tr . Cái ^&%^& , con mà là bố con nghỉ học con mẹ nó luôn cho rồi ý ạ , xong suốt ngày mặc đi mặc lại một cái áo sơ my , người thì hôi rình . Các bố cũng chỉ vì cái sĩ mà miệng lưỡi cũng chẳng biết giữ , haizzzzz.
II , LƯỠI XẤU CHÊ RĂNG SÂU
Mồm toby nhiều lúc phát ngôn nhiều câu rất ngu học , ngu học nhất là đi chê bai người khác , đó là lý do vì sao toby trông cũng ổn mà không có bạn gái , hic, thời đấy có tán một cô bạn , cũng xinh sắn duyên dáng phết đấy , được cái bạn ấy cũng có khuyết điểm là hơi lùn cả đùi hơi to một tý mà cũng không ảnh hưởng j mấy , thì giá mà lúc đó toby biết ranh giới giữa hài hước và vô duyên mỏng như nào, toby cứ nghĩ là hay ho khi gọi bạn ấy là đại ca đùi to ấy xong bạn ấy đi kể với bạn bè là bảo mình vô duyên vãi l*n , eo thề xong bạn của bạn ý kể mình xong cái mình chẳng dám nói chuyện nữa luôn , ấy xong toby nhiều lúc cũng khẩu nghiệp , thi thoảng gáy vài câu bảo eo ơi con kia xấu vl , eo ơi con kia mập địt thế,.... , thế chắc chê bai người ta suốt mà tích nghiệp giờ ế chổng vó đây này , các bạn có j thì giữ trong lòng thôi nhé , đừng gáy to như mình nhé , eo ơi xin đấy
III, CÂY HÀI LƯỠI
Toby là người cực kì vui tình , chí ít là do toby nghĩ vậy , hihi , nên nhiều lúc toby luôn cố thể hiện mình là người vui tình bằng cách xàm nhiều nhất có thể , kiểu nhiều lúc xàm l nó quá đà luôn ý , nên là mọi người thi thoảng cười trừ xong còn trêu mình nữa chứ, thề là một thời gian dài mọi người cứ nghĩ là mình kiểu bị ngu cơ , toby cứ cố tỏ ra hài hước một câu là mọi người lại chẹp miệng rồi quát toby một câu , thôi từ bây h chẳng dám xàm l nữa vậy.
Thôi các bạn cũng thấy rồi nhé , để mà nói về tật xấu của cái miệng thì nhiều vô kể , nào là bảo thù nào là huênh hoang , toby khuyên thật ý , là các bạn nói ít thôi , có j nghĩ trong đầu thôi là được rồi , thượng đế cho bạn một cái miệng thôi nhưng lại cho bạn tới tận hai cái tai để bạn lắng nghe nhiều hơn là nói đấy , nói thật là cứ lắng nghe đi , nghe cho nhiều vào rồi khi nào mình giỏi giang rồi , có sức hút rồi , người ta ngưỡng mộ mình rồi thì kiểu j cũng có người bỏ tiền ra để nghe bạn nói đấy , tin toby đi . Cho người ta nghĩ mình hướng nội cũng được , con gái thích đẹp trai lạnh lùng ít nói mà , không đẹp trai cũng phải có hai cái kia chứ . 
Toby có quen ông anh tên Hồng , ông này đúng kiểu thư sinh chất phác , mặt mũi khôi ngô sáng sủa , ông ý cũng kiểu thuộc dạng thành đạt phết đấy , nghe ông ý nói chuyện khác hẳn mấy thằng trẻ trâu độ tuổi mình . Mình nói 10 câu thì ông ý chốt lại có đúng một câu trọng tâm mình nói mà đúng vấn đề luôn ý . Xong kiểu có bất đồng quan điểm j thì nếu là chuyện bé ông ý chấp luôn , cho là người kia đúng mà không đôi co j , mà kiểu nói chuyện với người có kiến thức hay ho hẳn luôn ý , nói câu nào là thấy thấm câu ý , thích thật. Thôi bây h toby hứa bản thân sẽ thật lạnh lùng ít nói , hoặc chí ít có nói là nói câu nào phải uyên thâm câu đấy , thế cho nó có sức hút giống người thành đạt