tình yêu qua đi, mình ở lại với nhiều bài học và một nỗi sợ yêu.
philophobia - hội chứng sợ yêu, người mắc phải hội chứng này thường rất khó mở lòng và có nỗi sợ khi gắn bó, gần gũi với người khác.
từ sau mối tình gần nhất, mình bắt đầu "sợ yêu" khi có người muốn tìm hiểu và bắt đầu mối quan hệ mới. nỗi sợ dần rõ ràng khi mình ngại việc nhắn tin, tìm hiểu nhau, ngại sắp xếp quỹ thời gian hạn hẹp cho những buổi hẹn hò bên ngoài. còn có một nỗi sợ vô hình luôn chờ sẵn trong mình, rằng người mình thương sẽ rời đi sau những cố gắng của cả hai. sợ việc vụng về trong tình cảm của mình sẽ làm đối phương mệt mỏi.
nhưng mình cũng rất hạnh phúc vì biết nghe trái tim đang nhắn nhủ điều gì, rằng nó cần được nghỉ ngơi và chữa lành sau tất cả. mình biết bản thân cần phải làm gì với những điều này và tin rằng đây là cách vũ trụ sắp xếp cho mình được tận hưởng cuộc sống độc thân, thực sự rất tuyệt vời.
tình yêu có nỗi buồn, tổn thương và vụn vỡ nhưng tất cả đều là bài học bởi chúng ta yêu để học yêu. mình sợ yêu nhưng luôn tin vào sự đẹp đẽ của tình yêu. nếu bản thân luôn thay đổi tốt hơn thì những lần yêu sau không bao giờ gặp phải sai lầm cũ.
yêu đúng là hạnh phúc, nếu sai thì mình làm lại, nhỉ? sợ gì nỗi sợ yêu.
Một trích đoạn trong bộ phim The perks of being a Wallflower
Một trích đoạn trong bộ phim The perks of being a Wallflower