Bài học tốt nhất bất kỳ ai cũng có thể học được từ trường kinh doanh là ý thức được những gì nhà trường không thể day bạn - tất cả mọi đặc tính và sự phức tạp của đời sống kinh doanh hằng ngày.
Ban đầu mình mua quyển này và " những điều trường Havard thật sự dạy bạn" cùng với nhau bởi mình nhận thấy tựa sách và bìa sách có điểm tương đồng nhau. Nhưng rồi khi cầm về nhà và đọc nó thì mình mới nhận ra rằng ngoài hai điểm tương đồng trên thì nó chẳng có gì là tương đồng nữa cả.
Sách rất phù hợp với những bạn đang học hỏi về SEO, start-up và cả kinh doanh nha ^^
"Những điều trường Havard không dạy bạn" là một dạng điển hình của sách selfhelp thật sự được viết bởi tác giả tốt nghiệp trường Luật Yale. Lúc này mình tự hỏi là : ủa tác giả có phải là người từng học Havard đâu, sao đặt tên sách là như vậy ?
Rồi dần dần, khi đọc sách mình mình biết rằng cái tên sách này được tác giả đặt như vậy cũng không phải là không có lý. Bởi người viết nên cuốn sách này là người đàn ông có quyền lực nhất trong nền thể thao nước Mỹ, ngoài ra ông còn có thể được coi là bậc thầy rất giàu kinh nghiệm trong công việc kinh doanh của mình. Mà những kinh nghiệm này của ông thì đến ngay cả trường kinh doanh tốt nhất thế giới cũng không dạy được.
Sách được chia làm 3 phần chính : con người, bán hàng & đàm phán, quản lý một doanh nghiệp. Trong những phần đó lại được chia làm các mục khác nhau. Bởi vì là sách self-help nên có thể với một vài bạn trẻ sẽ nghĩ rằng nó  hơi khó để "ngấm" và khá là khô khan. Hmmm có lẽ có một chút như vậy thật (mình nói là một chút thôi nha ^^) Tuy đây đúng thuộc dạng self-help thực thụ nhưng nó lại không quá khó hiểu bởi những điều mà tác giả chia sẻ hầu như đều đi kèm với những tình huống mà tác giả đã trải qua, và cũng thông qua những ví dụ đó mà ta sẽ hiểu sâu sắc hơn về những nguyên tắc và những "bài học" đó.
Bây giờ mình sẽ "xới" một chút qua từng phần nhé.
1- Con người
Ở đây tác giả chia sẻ chủ yếu về các kĩ năng, một số điều mà bạn nên chú ý để nắm bắt thời cơ, xây dựng mối quan hệ một cách khéo léo, các cơ hội và cách nắm bắt cơ hội để có được hợp đồng và thăng tiến.
Tiếng cười là nguồn sức mạnh hiệu quả và có sưc thuyết phục mạnh mẽ nhất nhằm xoa dịu tình trạng căng thẳng trong kinh doanh.
Cách đánh mất uy tín nhanh nhất là nổi giận về việc nhỏ nhặt để che phủ những phạm vi lớn. 

2- Bán hàng & đàm phán
Trong phần này bạn sẽ được chia sẻ về những vấn đề trong bán hàng, các thủ thuật và một vài kĩ năng cần có trong việc đàm phán và bán hàng.
Hãy kéo dài, gia hạn hợp đồng khi đối tác của bạn đang ở trong trạng thái vui vẻ nhất chứ không phải khi hợp đồng sắp hết hạn.
Một quy luật rất hữu hiệu là không tiết lộ ngay những gì mình biết.
Sau khi bán hàng, bạn có thể nói bất cứ điều gì  trừ việc khen khách hàng thật khôn ngoan khi mua hàng của bạn.
3- Gây dựng một doanh nghiệp
Hẳn rồi, ở phần này bạn sẽ được biết về cách gây dựng, quản trị một doanh nghiệp, cách dùng người, những kĩ năng bạn cần có để trở thành một nhà lãnh đạo khôn khéo,..
Thành công chúng tôi khẳng định những gì mình nghĩ là làm được thì sẽ làm được va fnhuwngx gì mình nghĩ không làm được thì quả thật sẽ không làm được.
 Tôi biết rằng nếu muốn trở nên lớn mạnh, chúng tôi cần có những nhân viên không quá am hiểu về môn chơi, tức là họ sẽ làm việc nhiều hơn là say sưa trong men chiến thắng.
Đừng đòi  hỏi nhân viên làm những gì mà bạn không đòi hỏi chính mình.
Hãy học cách sử dụng sự sợ hãi chứ đừng để nó sử dụng bạn.