cá nhân tôi thấy lập trình là cách tốt nhất để tiếp thu kiến thức từ 1 môn học nào đó, biến nó thành của mình. nói cách khác lập trình là cách tiếp thu kiến thức thật hiệu quả

-còn cách để học giỏi là làm nhiều
mỗi ngày tôi đều dành thời gian đọc sách, làm bài tập viết mã hoặc chứng minh 1 cái gì đó, không ai bắt tôi làm những chuyện đó, có những thứ tôi học chỉ vì tôi thích và tôi tò mò, tôi muốn tìm hiểu thêm những thứ tôi cho là hay ho, tôi học vì tôi muốn đi mãi đi mãi, đi đến tận cùng của những thứ người ta viết trong sách, để xem ở đó có gì hay hay không

cuộc sống và game

bạn có để ý thấy rằng cuộc sống hay bất kể thứ gì đều là 1 cuộc chơi game, và nó có luật lệ ngầm là kiến thức kinh nghiệm, trãi nghiệm mình biết kiến thức có nghĩa là mình biết chơi mà đã chơi thì phải thắng

con trai cưng

-con trai cưng có nhiều điểm yếu chí mạng như thiếu khả năng độc lập suy nghĩ, lỗ hổng về kĩ năng sống tự lập.

sự nghiệp và địa vị

sự nghiệp(đã biến đổi lượng chất nhiều)=kiến thức +kĩ năng(=cảm giác+phản xạ(đây là 2 thứ mà bạn sẽ có khi luyện tập)) + trãi nghiệm và khi bạn có sự nghiệp chắc chắn bạn có địa vị ở lĩnh vực của bạn
ở trường bạn có sự nghiệp =điểm cao
ở công ty bạn có sự nghiệp=chức cao
ở cuộc sống bạn có sự nghiệp=sống tốt vì bạn hiểu hầu hết mọi thứ 

bất kể kĩ năng nào mà bạn có đều rất hữu ích cho cuộc đời sau này của bạn nên nếu bạn còn trẻ cái gì cũng nên thử

cái gì cũng cần luyện(luyện từ nhỏ đến khi là của mình)

tổng quan của tổng quan và chi tiết của chi tiết

chúng ta cần học cả đời học để có đủ kiến thức để mà làm nó

tầm quan trọng của người thầy

mỗi lúc chúng ta chỉ có thể suy nghĩ về 1 thứ chúng ta cần lắm những người thầy để chúng ta có thể học hỏi
nếu bạn đọc sách bạn đang đứng trên những người khổng lồ rồi đấy

khoa học

khoa học là cái nhỏ nhất mà cũng là cái đã làm nên tất cả mọi thứ cho con người(toàn bộ những gì con người làm ra ngày hôm nay hầu như đều bắt nguồn từ khoa học)

nghiện

làm giàu

đứng trên vai người khổng lồ
kiến thức+kĩ năng(kiếm tiền) vd: đầu cơ, bất động sản,
lợi dụng tiền của của người khác, thời gian, sức lực của người khác

luyện(thực hành tốt nhất và nhiều nhất) và học

muốn học bất cứ điều gì phải nghiên cứu chậm và sâu

tự động

thời đại ngày nay đã đến mức có thể tự động hóa và cả cấp độ cao nhất về tự động là AI

môi trường

môi trường sẽ quyết định con người của bạn
releaning
đập và xây lại những gì mình đã học và nhận thức

vết hằn

học mỗi ngày chính là yếu tố quyết định thành công của con người để mỗi ngày có thêm những điều mới mẻ và những kinh nghiệm bổ ích và quý giá
cảm xúc
con người là loài động vật có cảm xúc tiêu cực cực kì kinh khủng

lối sống

1 lối sống tốt đưa lại 1 số phận tuyệt với(sách 2 số phận)

đối nhân xử thế

cách đối nhân xử thế đó chính là thấu tình đạt lý
nguyễn duy cần
1 tác giả viết cực kì hay
tức giận khi rớt môn trong khi mình không phải người sai
trong vấn đề có nhiều điều chó đẻ vãi lol