<link rel="stylesheet" href="style.css">
phần mở rộng file khi tạo phải tạo đúng(vì không sửa được ví dụ .html) và khi chọn phần mềm mở cũng phải chọn đúng phần mềm
Lập trình máy tính là giải thích giải pháp cho một vấn đề.=cơ bản những thứ có sẵn trong máy tính
Ở cấp độ con người, chúng ta nhìn vào một vấn đề và xác định những gì chúng ta có và những gì chúng ta muốn . Sau đó, chúng ta tìm ra cách để đi từ cái này sang cái kia.
Lập trình máy tính để giải quyết vấn đề luôn đòi hỏi phải xác định dữ liệu để biểu diễn những thứ trong vấn đề của bạn; đây được gọi là mô hình hóa . Nó cũng đòi hỏi phải giải thích rõ ràng quy trình nào cần tuân theo để giải quyết vấn đề. Quy trình giải thích này là nơi các mô hình lập trình khác nhau xuất hiện:
Trong lập trìnhmệnh lệnh, chúng ta bảo máy tínhphải làm gì với dữ liệu. Máy tính bắt đầu với bộ nhớ chứa dữ liệu, chúng ta bảo máy tính cách thay đổi dữ liệu đó và máy tính thực hiện những thay đổi đó.Trong lập trìnhhàm, chúng ta cho máy tính biếtcách xây dựng dữ liệu đầu ra từ dữ liệu đầu vào. Chúng ta sử dụngcác hàm, là các quy tắc cho biết cách kết hợp hoặc biến đổi mọi thứ; chúngsử dụng đầu vàovàtạo ra đầu ra.Trong lập trìnhlogic, chúng ta chỉ định một tập hợpcác ràng buộc-- các quy tắc cho biết mọi thứ liên quan như thế nào -- và sau đó đặt mộtcâu hỏi; máy tính chạy một chương trình để kiểm tra tất cả các ràng buộc đó và tìm ra tất cả các câu trả lời hợp lệ cho câu hỏi.
Trong nhiều thập kỷ, lập trình mệnh lệnh là lựa chọn thống trị (hoặc thậm chí là duy nhất ), bởi vì về bản chất, máy tính kỹ thuật số là một loạt các công tắc và quy tắc về cách bật và tắt chúng. Lập trình chức năng và logic tồn tại, ít nhiều, chỉ là ngôn ngữ được các nhà toán học nói. Tuy nhiên, cho đến nay, các lập trình viên đã viết ra một loạt các trình thông dịch và trình biên dịch -- các chương trình chạy hoặc dịch các chương trình khác, tương ứng -- cho phép chúng ta giao tiếp bằng bất kỳ loại ngôn ngữ nào có vẻ phù hợp nhất với vấn đề chúng ta đang giải quyết. Chúng ta thậm chí còn có các ngôn ngữ dành riêng cho từng lĩnh vực được tinh chỉnh cho các lớp vấn đề cụ thể: thống kê, mô phỏng vật lý, âm nhạc và sắp chữ chỉ là một số ít trong số đó xuất hiện trong đầu.
Và tại sao tất cả những điều này lại quan trọng? Bởi vì, một lần nữa, mục đích của lập trình là giải thích các giải pháp . Chắc chắn, tính toán giải pháp tự động là tuyệt vời -- xét cho cùng, nếu không có khả năng đó, máy tính sẽ vô dụng -- nhưng các chương trình tốt là để người khác đọc và hiểu , không chỉ để họ sử dụng.
[Và đây là câu trả lời gốc của tôi cho câu hỏi lập trình thực sự là gì:]
Quá nhiều câu trả lời -- tất cả đều tốt cho đến giờ! Sau đây là một vài câu trả lời nữa: Lập trình là về...
Đánh giá và thay thế. Đây là những kỹ năng đại số cơ bản mà các chương trình được xây dựng dựa trên, và các lập trình viên dựa vào đó khi cố gắng tìm ra lý do tại sao một chương trình không hoạt động như mong đợi.Mô hình hóa. Thông tin rất phức tạp; việc giải quyết vấn đề bằng máy tính (hoặc toán học) luôn liên quan đến việc xác định và sử dụng dữ liệu để biểu diễn thông tin từ vấn đề.Quản lý sự phức tạp: Chia nhỏ các vấn đề và giải pháp thành các phần có thể hiểu dễ dàng. Trừu tượng hóa (nhưTikhon Jelvis đã đề cập) là công cụ chính cho việc này.Giao tiếp. Theo ít nhất hai cách, điều này rất quan trọng: (1) Xác định khách hàng của bạn muốn gì, để bạn giải quyết đúng vấn đề. (2) Tổ chức và ghi chép lại công việc của bạn để bạn (hoặc lập trình viên tiếp theo xử lý) có thể hiểu được sau nhiều tháng hoặc nhiều năm.Kiên nhẫn và bền bỉ. Khi mọi thứ không hoạt động đúng, thường có điều gì đó bạn chưa nhận ra. Việc tìm hiểuđiều đóthường đòi hỏi phải nhớ lại các bước của bạn và chạy lại mã thủ công trên các đầu vào khác nhau cho đến khi bạn thấy những gì bạn đã bỏ lỡ. Điều này có thể mất một thời gian.Kỷ luật . Việc viết bài kiểm tra và chỉ định những công việc cần phải làm đều là những nhiệm vụ không mấy hấp dẫn, nhưng chúng giúp công việc của bạn dễ dàng hơn và giúp bạn tự tin rằng mình đã hoàn thành công việc một cách chính xác.