Q: làm thế nào để lúc nào cũng tích cực hả anh?
A: làm thế nào để lúc nào cũng tích cực hử? làm thế nào nhỉ?
A: thi thoảng tiêu cực. tiêu cực cả ngày cũng được. smile less hate more.
A: =)))
Đoạn Q&A trên kia là ở story instagram của anh @Healwayssmile.
Một chiếc mèo cáu kỉnh mang tính chất minh họa thôi
Nhờ ơn đại dịch, sự lươn khươn trong chiến lược kinh doanh của sếp cũ và sự rệu rã của bản thân mà mình chuẩn bị bước sang tháng thứ 4 thất nghiệp ở nhà làm freelance. 
Làm freelance hình như bây giờ là mốt các bạn nhỉ. Người người nhà nhà theo đuổi xu hướng làm việc tự do. Mình - ban đầu lúc mới nghỉ việc - cũng khá là yên tâm với xu hướng làm freelance. Mình nghĩ mình thừa - sức kiếm được thu nhập tương đương lương - full - time.
Nhưng thực tế thì không phải như thế. Nên 2h sáng mình mới ngồi gõ mấy thứ bullshit như thế này. 
Giống như các cô chú làm lao động chân tay vật vờ trên đê mỗi sáng sớm và chiều muộn để chờ được thuê, mình vật vờ trên đủ các thể loại group chợ viết để tìm job. Mình  lao vào nhận job. Lao vào gửi portfolio. 
Và lao thẳng vào bức tường tên là "Ôi Job Chán VL". 
Ban đầu mình nghĩ: Chỉ cần kiếm tiền là được. Viết gì chẳng được. Mình nhận từ BĐS. Đến nội thất phong thủy. Đến ăn uống. Đến thẩm mỹ nha khoa. Đấy, mình hẹn khách nội thất phong thủy cuối tháng đóng job. Mà giờ mới load đc 30% =)) Bệ rạc thật. 
Vừa mấy hôm trước, mình nhận thấy sự bệ rạc & vô kỷ luật khi  làm freelance sẽ không đưa mình đến đâu cả. Nếu có, chỉ là nhấn chìm mình xuống. Nên mình lao đi apply tìm việc full-time. Và chốt hạ lại, mình từ chối cả 3 offer mà mình tưởng là mình thích =)) 
Bệ rạc nhờ. 
Mình chẳng thấy có điều gì khiến mình hứng thú nữa. Mình biết quá ít về thế giới. Nhưng mình chưa tìm được cái đòn bẩy nào để bước ra thế giới. 
Giống như kiểu mình rơi vào một vũng lầy. Mình biết là phải tìm một thứ gì đó để bám vào thì mới mong thoát ra khỏi nó được. Nhưng nếu vùng vẫy để tìm thứ gì đó để bấu víu, thì mình có thể bị chìm. Mình đứng im thì sẽ không làm sao. 
Bản chất của vấn đề chẳng phải rất đơn giản là mình liều lĩnh thôi sao. Đằng nào cũng chìm, thì cứ thử vùng vẫy để thoát ra có phải hơn không? 
À nhưng mà đấy, mình nhát, và dốt. 
Bây giờ, dù là 2h sáng nhưng mình quyết định là mình sẽ nhắn cmn một chiếc tin nhắn cho khách đang pending job. Như nào chơi hay nghỉ để tôi còn đi tìm việc full-time. 
Sau đó mình sẽ đá xong cmn chỗ bài chán ngấy đến tận não. Dù sao thì nó cũng là công việc. 
Get shit done.