- Mình không muốn làm gì cả.
- Mình sẽ phải làm những việc khó nhằn này cả đời sao ?
- Khó khăn này đến bao giờ mới hết trong cuộc đời mình ?
=> Đó là những suy nghĩ tiêu cực luôn hiện ra trong đầu mình khi mình gặp một việc gì đó khó nhằn và chưa tìm được hướng giải quyết. Mình viết bài này để dành cho chính bản thân để vượt qua những suy nghĩ tiêu cực. Nếu bạn thấy đồng cảm và hữu ích, hoặc góp ý gì có thể cmt.

1. Trong cuộc sống nếu bạn sinh ra là người thì bạn phải lao động đó là sứ mệnh. Nếu bạn không muốn làm gì nghĩa là bạn giống với con vật

- Trong đạo phật có quy luật luân hồi như sau:
Bạn sinh ra trong cuộc đời sẽ có 5 kiếp:
+ Ngạn quỷ
+ Súc vật
+ Con người: 
+ Thánh
+ Phật
=> Nếu sinh ra là kiếp người thì phải lao động, thì mới có thể tiến hóa thành thánh, phật. Nếu không lao động và phát triển thì bạn sẽ hóa kiếp con vật ở kiếp sau. Vì vậy sứ mệnh của con người sinh ra để lao động và phát triển

2. Khó khăn là điều giúp bạn mạnh mẽ hơn khi vượt qua nó

- Quy luật cân bằng: nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng bản lĩnh bạn cần vượt qua khó khăn. Nếu bạn muốn cân bằng cuộc sống hiện tại thì bạn không cần vượt qua khó khăn nữa. vì vậy Bạn sẽ vượt qua khó khăn này và sẽ gặp khó khăn khác nhưng đến một lúc bạn thấy mình có đủ kỹ năng và bản lĩnh bạn có thể nghỉ ngơi và nghỉ hưu 
- Khi bạn muốn học một kỹ năng mới như gõ phím 10 ngón, Tiếng Anh thì lúc đầu bạn sẽ luôn gặp những khó khăn nhưng khi bạn vượt qua những khó khăn đó thì bạn sẽ đạt được kỹ năng gõ 10 ngón, hay Tiếng Anh và không còn cảm thấy khó khăn khi gõ 10 ngón hay học tiếng Anh nữa. Vì vậy hãy bình tĩnh học và vượt qua những khó khăn hiện tại để có được những kỹ năng mình cần. Mọi thứ sẽ tốt đẹp dần lên thôi.