nghe tên đề thì có vẻ khoa trương mà thực ra hôm nay mình muốn nói đến một căn bệnh của người việt mà mình có để ý thấy thật sự rất phiền
trong đàn cừu trắng thì thực sự nhìn vào một chú cừu đen quả thật là đặc biệt . Và quả thật mình thấy nhiều bạn luôn phải cố trở thành cừu đen bằng cách đi ngược lại xu hướng , bằng cách tách biệt khỏi đám đông để trở nên đặc biệt nhất có thể . Trước khi nói tiếp thì mình không phê phán gì trong truyện phải tỏ ra khác biệt cả vì thực ra khác biệt cũng là tốt , có nhiều cuốn sách đề cập tới việc khác biệt và phải trở nên khác biệt là đằng khác .
Hồi còn bé thì chúng ta bị tiêm nhiễm vào đầu trong các bộ phim , bị ám ảnh và ảo tưởng trong các câu chuyện , lấy ví dụ như chẳng hạn bộ phim vườn sao băng khi mà bao cô gái đều yêu thích những chàng trai nhà giàu và đẹp trai mà sẽ không bao giờ có được họ thì một cô gái nhà nghèo đi ngược lại với mọi người , dám đứng lên chống lại họ thì lại có được chàng nhân vật chính . Hay những bộ phim viễn tưởng thì người được trọn luôn là kẻ lập dị nhất , khác biệt nhất trong đám đông luôn làm nhân vật chính trong khi nhân vật phụ thì đày người tài giỏi . Ý mình nói gọn lại là dường như từ những câu truyện và bộ phim chúng ta xem hồi bé đã ảnh hưởng đến tính cách của chúng ta sau này đó là khi có một cái j đó phong trào , cái j đó nổi bật hẳn lên thì trong tiềm thức của chúng ta sẽ mách bảo phải đi ngược lại hay là phải anty nó để mình là người nổi trội , để mình có thể khác biệt , để mình được là con cừu đen và rồi có được cái thứ đó .
Quả thật có khác biệt nhưng mà một số ( mình nhấn mạnh là một số nhé ) lại muốn khác biệt hơn nữa bằng cách phải dìm thứ đó cho bằng được , như mình lấy một vài ví dụ thôi như là k-pop , sơn tùng , một số bài nhạc viral một thời như túy âm , người âm phủ ,...... . Dường như một số người lại muốn tỏ ra mình là người đặc biệt bằng cách dìm những thứ đặc biệt để trở nên đặc biệt hơn , nếu như các bạn thật sự ghét thì mình có câu hỏi cho các bạn là : tại sao lại vẫn còn quan tâm đến mấy vấn đề đấy và việc gì phải để ý đến những người hâm mộ chúng ????????? không thích thì SAO LẠI QUAN TÂM ? 
Thú thật một chút để đỡ ngại là mình cũng mắc căn bệnh cừu đen này , khi gặp một cô gái xinh nhất lớp mình cũng tỏ vẻ bảo :" con này bình thường , không xinh lắm đâu" . Nhưng mà thực ra mình cũng chỉ tỏ vẻ khác biệt để trong thâm mong là bạn ý sẽ để ý tới mình, nhưng cũng chính vì thế mà mình mới phát hiện ra hội chứng này 
Hội chứng cừu đen là cách mình gọi căn bệnh này chứ thực ra cũng chẳng có ai công nhận cả , nếu mà có ai chẳng may bị thì cùng nhau cố gắng để ý , đừng đi quá đà là được , đôi khi cũng phải biết hòa nhập với xã hội thôi vì xã hội thiếu mình thì vẫn tồn tại nhưng mà sự tồn tại của mình thì lại dựa vào xã hội