Ngày cuối cùng của tuổi 20, lên đường đi du lịch 1 mình lần đầu tiênn ♥️
Hành trang hết sức đơn giản, quyển thơ quyển truyện với mấy bộ quần áo, ít tiền và không thể thiếu tripod anh iu. Tuy rằng gặp ít trục trặc nho nhỏ trong quá trình đi những đến giờ vẫn ổn thoả rất thíchhh. Rất zui là được những người lạ lần đầu gặp mặt kể chuyện với support nhiệt tình :))) . Có anh grab học piano 7 năm nuôi mộng mở trường dạy nhạc cho trẻ con, có anh phụ xe nhăn nhó khó chịu vì mình bị lỡ chuyến xe của mình nhưng sau đấy vẫn rất tận tình đưa mình lên tận xe “chung chuyển”, có chị lễ tân hostel kêu mai em mà lỡ xe chị cho em ngủ phòng cùng chị, có bác gái đi cùng xe nói to lắm, nói lắm lắm nhưng vẫn đáng yêu. Bác í kể chồng bác đi 20 năm rồi, bác dẫn con đi chơi xong kể vs người trên xe: “Em thích đi chơi bời lắm. Đi chơi đi du lịch là em máu. Nhưng đi chơi thì tốn kém. Cơ mà được cái em kiếm tiền cũng ác nên cứ chơi thôi” Nghe mà thấy hào sảng yolo .
Có chú cùng xe sau khi mng kêu ca đi lòng vòng trên đảo lâu thì diễn giản 1 bài nhỏ về suy nghĩ tích cực theo hướng khác: coi như mình được đi tham quan free, cái gì cũng có cái lợi của nó, tốt hay xấu là do góc nhìn của mình. Blabla đủ câu chuyện í :))) .
Một người anh kêu em thử suy nghĩ rộng ra với ở một góc độ khác, có khi nó lại là điều tốt tạo nên những thứ hay hơn của em hôm nay. (tuy đã nói từ năm ngoái nhưng nói đúng thời điểm và cần thêm những trường hợp ví dụ nên nhớ đến năm nay). Một cô bạn lạc quan nhất trong các bạn thì thản nhiên bảo là: “tao không nhớ cái gì cả. Mỗi khi có chuyện gì khó chịu là sau đấy t quên ngay. Nên tao chả nhớ gì để mà ghét cả.” Cũng thản nhiên nốt sau khi ngồi nghe những chuỗi “drama” do mình để tâm quá vài chuyện không đáng tạo ra, bạn bảo là “nhưng như thế làm mày biết cách giải quyết vấn đề cho những lần sau. Chứ tao chưa gặp tao có khi chả biết xử lý như nào” . Đây chắc là lời an ủi tốt nhất năm nay đấy :))


Một người bạn khác mới quen thì lại kể chuyện bạn í. Kiểu như bạn của bạn í hỏi là sao mày không hút thuốc, thế khi gặp chuyện mày làm thế nào? - “ Tìm cách giải quyết” haha đơn giản nhưng mình rất nhớ. Ai chả có đôi lần chán nản muốn thả trôi mọi thứ, xa đà 1 tí, buông lơi 1 tí. Cơ mà cuối cùng những cách đấy có giúp giải quyết vấn đề đang gặp phải không để mà quá sa đà và phụ thuộc? Nên là cứ phải sốc cái tinh thần lên, lạc quan lên thì mới nghĩ thoáng, mới ra được 

Thế nên là mong tuổi mới tiên sẽ lạc quan hơn, tích cực hơn nhưng vẫn phải ghi nhớ những bài học xương máu hehe :)))

Happy Tiên Tiên. Happy 20. Mong là 21 là tiếp tục happyy ☀️☀️
#happytientien