Một ngày của bạn trôi qua như thế nào?
Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao cũng trong một ngày mà người khác có thể làm rất nhiều việc còn bạn thì không,  cứ đứng lên ngồi xuống là thấy hết ngày rồi!!! :)))
Đó có thể nói là một hiện trạng mà mình thấy rất nhiều bạn trẻ đang gặp phải. Vậy phải làm sao bây giờ?
Có nhiều cách để cải thiện tình trạng này, giúp cho mọi thứ trong cuộc sống của bạn trở nên thuận lợi, hiệu quả hơn. Dưới đây là một vài tips mình đúc kết, mong là sẽ hữu ích với mọi người:
Trước khi đọc những tips này thì mình muốn bạn cam kết và hiểu một sự thật rằng quản lý thời gian phụ thuộc vào sự kiên trì và kỷ luật của bản thân bạn, nếu bạn không nghiêm khắc với bản thân thì không tip nào có thể hiệu quả được.
- Tip đầu tiên đó là bạn phải tin tưởng một điều rằng chúng ta sẽ luôn có đủ thời gian cho tất cả công việc, điều quan trọng là phải quản lý và sử dụng hiệu quả quỹ thời gian này. Tư tưởng này sẽ giúp bạn ngừng việc than phiền, tại sao một ngày của tôi lại trôi qua nhanh vậy, tại sao người ta làm được bao nhiêu việc còn tôi thì không!
- Thứ hai, nếu bạn biết được khoảng thời gian "In the zone" của mình thì rất tốt, nếu chưa thì hãy tập quan sát và tìm ra cái "Zone" của mình. Đó chính là khoảng thời gian mà chúng ta có thể sáng tạo nhất, hứng thú nhất, làm việc hiệu quả nhất. Khi mà đã xác được được "Zone" của riêng bạn thì hãy tận dụng nó, đưa những công việc quan trọng vào khoảng thời gian này để làm.
- Thứ ba, bạn cần phải tránh multitasking (Làm quá nhiều việc cùng một lúc). Thay vì lo lắng rằng bạn không thể hoàn thành được tất cả công việc dẫn đến tình trạng multitasking thì bạn nên phân chia sắp xếp các công việc cần làm. Những việc ưu tiên thì làm trước (mình sẽ chia sẻ kỹ hơn ở phía dưới), khi hoàn thành xong việc này rồi thì hãy nghỉ vài phút để đến với công việc tiếp theo. Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng việc bạn làm quá nhiều việc cùng một lúc sẽ không thể mang lại hiệu quả bằng việc bạn làm từng công việc.
- Thứ tư, để cải thiện time management thì cách bạn bắt đầu một ngày mới cũng hết sức quan trọng. Để thực hiện rất nhiều task trong ngày thì việc bắt đầu ngày mới bằng một task nhẹ nhàng là vô cùng cần thiết. Điều đó sẽ kích thích não bộ của bạn rất nhiều, giúp bạn có thêm hứng khởi để hoàn thành các task tiếp theo. Gọi là đầu xuôi đui lọt á =]]


- Thứ năm, như mình có lưu ý phía trên, đó là chúng ta phải phân chia và sắp xếp công việc, đâu là công việc quan trọng và khẩn cấp mình phải hoàn thành ngay thì mình đưa lên trước trong to do list. Bạn có thể dùng biểu đồ để phân chia những công việc này. Mình để hình minh hoạ ở bên cạnh.

- Thứ 6, chúng ta không nên làm việc liên tục trong một khoảng thời gian dài. Nhiều nghiên cứu đã cho biết não bộ chỉ có thể tập trung trong 25 phút. Và nếu lúc bạn làm việc bạn thấy mình vẫn còn có thể làm việc tiếp tục, thì vẫn nên dừng lại và cho não bộ của mình được nghỉ ngơi một chút nhé. Dừng lại 5 phút sẽ giúp não của bạn hoạt động tốt trong những giờ tiếp theo hơn đấy. Để cải thiện việc này thì bạn có thể sử dụng các app như Pomodoro, Forest, Trello, Asana... 
- Tip cuối cùng và cũng khá quan trọng và thực tế với chúng ta, đó là hãy sử dụng một cách hiệu quả nhất thời gian chờ đợi. Bạn sẽ bất ngờ về khoảng thời gian này đấy. Ví dụ nếu bạn đang đợi thang máy, bạn có thể dùng điện thoại để học vài từ vựng tiếng anh. Thật đơn giản đúng không! Hãy luôn mang thứ gì đó bạn có thể học từ nó bên mình, và sử dụng ngay khi có thể nhé.
Trên đây là một vài tips mình lượm nhặt cũng như bổ sung được. Mong là nó có ích với mọi người. Thật sự những tips này dù có hay hay không, thì điều quan trọng quyết định vẫn nằm ở chính bản thân bạn. Hãy tập nghiêm khắc với bạn thân để có thể thành công.