Ta ràng buộc rất nhiều thứ trong đời sống hằng ngày của chính mình, mọi mối quan hệ xung quanh, mọi thứ ảnh hưởng lên chúng ta theo một lực vô hình mà ta không bao giờ nhìn ra được. Ta quên đi rằng bản thân mình đã là tất cả rồi đi tìm kiếm một hình tượng để trở thành, trở thành một ai đó mà không phải là mình
Thật lạ
Khi ta mất đi mọi thứ xung quanh cũng chính là lúc mà ta có tất cả, lúc mà ta đã đạt được đạo.
Một người có đạo là một người tôn giáo, tôn giáo nên là một tính cách chứ không phải là những giáo phái, vì một người sẽ có tính tôn giáo hay không tùy thuộc vào niềm tin của họ, đó là tính tôn giáo tối thượng, là Phật, là Chúa, là Thánh cơ Đốc giáo, là tất cả mọi hình thái mà các tôn giáo trên trái đất đã hình thành hướng tới. Thật ra nó chỉ là một và bạn sẽ hiểu được nó khi bạn đã buông bỏ đi hết mọi thứ ảnh hưởng tới bạn. Tôi không nói là bạn phải trốn đi một nơi thật xa, không có ai xung quanh bạn. Hãy từ bỏ những ràng buộc đừng rời bỏ con người.
Ảnh bởi
Abhinav Sharma
trên
Unsplash
Bạn chỉ nhìn thấy đạo qua những mảnh nhỏ của một bức tranh tổng thể của nó. Phật Giáo, Đạo Giáo, Thiên Chúa giáo, mọi tôn giáo khác đều là không tổng quan. Làm sao bạn biết được cảm giác của Đức Phật, của Lão Tử, của jesus chỉ qua mỗi lời nói của họ. Họ đơn giản là đã đạt được đạo.
Bạn thì đơn giản nghe theo những ngôn từ.
Lời nói sẽ bỏ rơi ngụ ý của Đạo, chỉ có thi ca và âm nhạc sẽ diễn tả được nó vì nó chính nó đã là thi ca và âm nhạc, đó là bản nhạc tối thượng của thế giới này. Những nhà chính trị là những nhân vật lịch sử, họ lớn lao nhưng họ đã không tìm thấy chính mình, những người đã tìm được đạo thì khác, họ là những con người đã đi ra khỏi lịch sử, ra khỏi vòng luẩn quẩn mà mọi chúng ta đều đang mắc phải, những chuyện kể về họ nghe giống như một huyền thoại chứ không phải như trong sách lịch sử. Vì họ đơn giản đã bước ra khỏi chính lịch sử thế giới này, thời gian không đo đếm họ, họ là vĩnh cữu.
Ảnh bởi
Jared Rice
trên
Unsplash
Bạn có thể đi qua Đức Phật và thấy được ánh hào quang mà ngài tỏa ra, vì ngài là một vị phật. Nhưng bạn sẽ không bao giờ biết được khi bạn đi ngang qua Lão Tử, Lão Tử không là ai hết, làm sao bạn có thể nhận biết ai đó khi họ không là ai hết. Đạo của Lão tử chính là sự im lặng tuyệt đối trong chính tâm hồn mà mỗi con người sẽ tìm thấy trong tâm trí luôn ồn ào của mình.
Đạo có thể dễ dàng viết ra được, đọc được thì không phải là đạo, không có cách nào để bạn có thể đọc một cuốn sách, nghe vài lời giảng và bạn hiểu đạo là gì, bạn phải tự hiểu chính bản thân mình, bạn sẽ tìm thấy nó trong những góc rất nhỏ của tâm trí bạn, nó vượt lên cả tâm trí bạn, bạn sẽ cảm nhận được nó.
Đạo có thể dễ dàng nói ra được thì không phải là đạo
Tôi không hề cho bạn một định nghĩa nào cả, tôi chỉ bạn cách để bạn tự tìm ra nó. Rồi bạn sẽ thấy cuộc đời này chính là niềm vui tuyệt vời mà thượng đế đã ban tặng cho mỗi con người. Mọi thứ đều có đạo của nó, mọi thứ được sinh ra từ đạo và sẽ chết đi trong đạo.