giai điệu vang vang... "tôi nhắm mắt chỉ trong khoảnh khắc, khoảnh khắc vụt thoáng qua bao giấc mơ tôi trôi tụt trước mắt sự tò mò hay điều kỳ lạ? hạt bụi trong gió tất cả cũng chỉ là bụi trong gió..." 'Dust in the Wind' - Kansas
Dòng chảy mình thuộc về từ ngày đọc được những dòng giản đơn và hân hoan của Người Bạn, tôi vốn nghĩ mình cũng là giọt nước mải mê tìm kiếm dòng chảy cho riêng mình của tự nhiên rõ ràng nhẹ nhàng. ngày nối ngày nhìn từng dòng chảy trôi biết có gặp hay không? bao nơi qua bao chốn đến nơi chốn nào để mình tựa vững vàng trước những thác ghềnh, hay những khúc quanh? mở bài đăng của Bạn ngày trước thư thả đọc 'Dòng chảy mình thuộc về' - tên bài viết giờ thành tên trang viết đôi, ba năm thoắt trôi Bạn luôn vững vàng cho yêu thương và biết ơn nảy nở. mới tự hỏi biết đâu mình là hạt bụi mải miết kiếm tìm cơn gió mình nương theo? nương theo sức thổi, bụi không là không khí, không thể hòa vào chỉ nương nhờ, nương trú qua những chặng hành trình gần xa dòng chảy lắng nghe tiếng nói dịu dàng kiên trì đến đích dòng chảy chào núi cao dòng chảy chạm lòng đất từ sông ra biển với tất cả lòng nhiệt thành cơn gió vô định ngao du muôn phương hướng hạt bụi biết mình về đâu? một cơn gió chưa dứt một cơn gió chực chờ nổi lên cuốn đi khắp muôn nơi nhớ nhiều chi bằng nhớ ít nhớ mỗi đường về nơi bắt đầu bay đi biết nhiều chi bằng biết ít biết mình là hạt bụi màng chi quá nhiều điều.