muốn làm giàu bạn làm gì cũng phải quy ra tiền, thời gian,... đều là tiền tại sao 1 sản phẩm hoàn thiện lại có giá cao, nếu không phải cái thìa mà là cục sắt thì có giá không, khi sử dụng thời gian làm gì cũng phải đo bằng tiền, nếu bạn sử dụng thời gian mà không tạo ra giá trị thì làm sao cạnh tranh với biết bao người cố gắng người mà làm 16 tiếng 1 ngày để giàu trong tương lai .. tính toán như vậy mới giàu được. bạn càng nghèo bạn càng phải tận dụng thời gian để tạo ra giá trị cho hiện tại và tương lai nếu kép được cả 2 càng tốt.
-người ta nói người giàu không phải là người đầu tư tiền như thế nào mà là người đầu tư thời gian cho cái gì, bạn dành thời gian cho cái gì mới quyết định bạn là ai trong tương lai
-nếu bạn đầu tư cho mối quan hệ và học hành chính là bạn đầu tư cho tương lai.
-nếu bạn đầu tư cho việc kiếm tiền thì chính là đầu tư cho hiện tại 
-cuộc đời là của bạn ánh nhìn người khác chẳng bao giờ có thể ảnh hưởng tới bạn
-people response how we're dressed, so we like or not this is what we have to do
+ăn mặc lịch sự, đẹp, sạch sẽ là cách bạn tôn trọng người khác
-you want change your life, change the way you think
+trước kia cách nghĩ khác, sau này cách nghĩ của tôi khác, cái gì tôi cho là đúng sau này lại thấy sai, trước kia những gì tôi cho là sai sau này lại thấy đúng
-don't raise your voice, raise your argument
-nỗi sợ là do mình tưởng tượng ra
-triết học, logic học, tâm lí học, kinh tế học là những thứ cực kì quan trọng
-làm bất cứ cái gì dù lơn hay nhỏ cũng phải giải thích được tại sao chúng ta làm như vậy
-ở hiện tại năng lực và hoàn cảnh mỗi người là khác nhau vậy đâu là lợi thế mà mình thành công chứ không phải họ.
+có vô số người giỏi hơn mình đâu là lợi thế của mình
+có vô số người khỏe hơn mình tại sao họ lại chọn mình
+có vô số người đẹp hơn mình tại sao họ lại chọn mình
+có vô số người có thái độ tốt hơn mình tại sao họ lại phải chọn mình
+mình có lợi thế gì để lấy được người mình yêu dù cô ấy có hàng trăm người theo đuổi tại sao lại là mình
+điểm yếu điểm mạnh của mình là cái gì, có thể biến điểm yếu thành điểm mạnh được hay không
+ hoàn cảnh của mình hiện nay ra sao đặt ra mục đích phù hợp
cái gì cũng có nguyên do của nó. nhìn bề ngoài thì không thể thấy hết được
nếu thấy 1 cái gì lạ cũng phải why? why ? why?
-bạn đi mua 1 ly nước cam tại sao giá nó lại 10000 đ còn giá nước lọc 1 bình đóng 20 lít chỉ có 9000 đ why?
đâu là lợi thế của mình thông tin, hay mối quan hệ hay các đặc biệt gì khác
-muốn kiếm tiền phải lấy lợi thế của mình để kiếm vậy lợi thế của mình là gì và tính toán nó như thế nào để nó kiếm ra tiền
-muốn đi làm giàu thì phải có công cụ:thông tin, mối quan hệ, là kinh nghiệm, tiền, ý tưởng phải triển khai được phương án kinh doanh
muốn giàu chúng ta phải hội đủ các yếu tố
nên người ta nói tại sao phải học, sao phải có mối quan hệ tốt, sao phải có tiền bởi vì những điều đó là điều kiện cần khi chúng ta có phương án kinh doanh chúng ta có thể áp dụng được ngay, chúng ta có những thứ kia chỉ cần cơ hội đến là chúng ta nắm bắt được ngay 
-nhận thức đúng đắn về bản thân và thế giới con đường ta đi sẽ dễ dàng trong đó tri thức là 1 lợi thế vô cùng to lớn
phải có tầm nhìn, kế hoạch, chuẩn bị kĩ càng, bền vững, tìm cách phát triển
-mình phải tận dùng thời gian vào việc có ích
-tại sao trong những năm qua mình ko hạnh phúc bởi vì trong những năm qua mình đã sống vô trách nhiệm với bản thân và người khác
-khi làm 1 việc gì cũng phải "kép" thật nhiều mục đích càng tốt vì thời gian là có hạn chỉ có thể dành cho những thứ quan trọng nhất nên nếu việc gì chỉ mang lại thứ không quan trọng thì đừng nên dành thời gian, đời ngắn thời gian không chờ đợi 1 ai
-nếu bạn đến trường mà chỉ học thôi quá phí thời gian.
-hãy tận dụng thời gian vì nó là thứ có giới hạn
-nếu bạn có mối quan hệ đa ngành nghề thì bạn có 1 lợi vô cùng lớn
-cơ hội nằm trong vấn đề ở ngay bên bạn
-đứa giàu là đứa biết áp dụng kiến thức vào thực tế và bán được
-rèn luyện chữ tín cho bản thân rất quan trọng. có thể quan hệ không quá thân thiết nhưng chữ tín nó còn có thể quan trọng hơn
Bi kịch của đời người đa số đều là: Tuổi trẻ có thời gian, sức khỏe, trí lực, nhưng lại không có tiền, không làm được chuyện gì, không thể tận hưởng được cái hay cái đep của cuộc sống; đợi đến 40, 50 tuổi khi đã có tiền, lại không có trí lực, sức khỏe, thời gian để tận hưởng cuộc sống.
Một nhà văn nổi tiếng từng nói: “Muốn thành danh thì hãy nhân lúc còn sớm.”
Còn trẻ thất bại thì đã sao, vẫn còn thời gian để làm lại từ đầu, nhưng thất bại khi tuổi đã cao, rất khó để xoay mình lật thế.
-nếu 5 năm sau bạn chưa thành công thì bạn nên xem lại bạn đã dành thời gian quý báu của tuổi trẻ để làm gì, nếu bạn 21 mà bạn đi học với những người 17 tuổi thì bạn lấy gì cạnh tranh với họ, những người có sức khỏe phơi phới
-các bạn phải tự chọn cho mình 1 con đường đi đúng lộ trình mình đặt ra đặt mục tiêu chính xác chứ không ảo tưởng hay đùa giỡn có nghĩa bạn đặt mục tiêu thế nào lên kế hoạch thế nào thì phải thực hiện đúng như bạn đã cam kết
-phẩm chất của người giàu: đầu tiên là khát khao làm giàu cháy bỏng coi việc làm giàu là điều bắt buộc trong mỗi suy nghĩ hành động ngoài ra còn phải có chữ tín, nhiều mối quan hệ tốt, may mắn, hiểu biết văn hóa chính trị, lịch sử ở mỗi khu vực, kiến thức về mọi mặt trong đời sống, nghị lực, chu đáo, làm hoàn hảo việc mình đang làm, cẩn thận, tỉ mĩ, cần cù, nghị lực, sáng tạo, nhịn nhục khi cần thiết, tôn trọng người khác, hòa đồng, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, có tầm nhìn, tích cực, vui vẻ, nhanh nhẹn, luôn hỏi vì sao, quản lý thời gian, kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, mối quan hệ và hoàn cảnh hiện tại, ý tưởng đã có chưa, biết quản lý nhân sự không, có khả năng thuyết trình, lãnh đạo không, tự tin không tự kiêu, biết xây dựng hình ảnh bản thân đối với người bên ngoài, biết tận dụng thế mạnh khắc phục điểm yếu, có ý chí, khôn ngoan, đểu 1 tí, đạo đức, kinh nghiệm các việc đã từng làm, kĩ năng làm tốt vấn đề mới, cách nghe người khác nói vừa nghe vừa phân tích và đánh giá vừa phản biện....,can đảm, sức khỏe, thích nghi nhanh, ăn uống hợp lý tập thể dục thường xuyên làm sao cho có nhiều năng lượng nhất, biết thiết lập mục tiêu, tập các thói quen tốt, học cách sale, kĩ năng lắng nghe, kĩ năng tiếp thu tính sai số trong thời gian di chuyển, biết cập nhật thông tin nào vào đầu, biết làm những việc quan trọng nhất trong ngày, đồng bộ trong làm việc nhóm, có thói quen tốt, biết nấu ăn ngon đủ dinh dưỡng để tiết kiệm tiền, học tập không ngừng, tự lập, chủ động, học cách ăn nói với từng loại người,biết sống chung với tập thể, biết làm sao để không bị người ta lợi dụng, tránh được cám dỗ như phim ảnh, học cách nghe thông minh, đoán biết suy nghĩ người khác muốn gì, biết họ và mình không thông nhau chỗ nào, người ta hỏi cái gì phải biết trả lời về ý chính cái đó, đi thẳng vào vấn đề...,biết lên kế hoạch năm nay sẽ làm gì năm sau sẽ làm được gì 1 2 ,4, 6 năm tới mình sẽ ở đâu làm ở đâu chi tiết kế hoạch thế nào, cách mà chọn làm hôm nay đều ảnh hưởng đến tương lai của bạn, cái gì cũng đều quan trọng và ảnh hưởng đến tương lai của bạn. hữu quang,  khương thành, đức.
-ngoài ra còn phải biết về tâm lý học, triết học...
-khi chúng ta giỏi 1 việc nào đó rồi chúng ta không nên làm việc đó nữa mà nên chuyển qua làm việc khác hay học kĩ năng khác mà thời gian là có hạn mà việc gì chúng ta cũng phải học
-tất cả mọi thứ đều phải học tôi ước 6 hay 7 năm trước có ai nói với tôi những điều này chắc bây giờ tôi đã khác xa hiện tại
-mà bạn muốn có quan hệ tốt bạn phải là ai đó mà họ có thể nhờ cậy trong cuộc sống ngoài kia. ngoài ra còn phải có kĩ năng mở rộng quan hệ. cách bạn làm tăng giá trị của mình là tăng thu nhập hiện nay của bạn, bạn muốn giàu thì bạn phải tăng thu nhập hiện tại của bạn cái đã
-chúng ta phải cần được làm nhiều việc để tăng khả năng suy nghĩ và hiểu hơn về cuộc sống
tôi nghĩ có quá nhiều thứ chúng ta cần phải học nếu muốn giàu, mà học cái cũng mất thời gian và còn phù hợp với hoàn cảnh từng người để có lựa chọn sao cho đúng nhất.
-người ta nói rất đúng nhìn cách họ sống đã biết ai giàu ai nghèo, ai sau này có công việc tốt, ai nhiều mối quan hệ, ai là người thành công trong tương lai, phẩm chất mới là thứ quyết định
-nếu các bạn còn trẻ và có thời gian hãy trui rèn các phẩm chất này, tôi nghĩ ai có đủ thì sẽ mất 1 thời gian dài để học có thể là 5 năm, 10 năm lâu thì 20 năm thì chắc chắn sẽ thành công.
-tuổi trẻ có 2 thứ rất là lợi thế đó là thời gian và năng lượng, nếu tôi 10 tuổi mà tôi biết những điều này chắc giờ đây tôi đã là triệu phú nên càng trẻ mà càng có chí hướng làm giàu thì càng dễ giàu nên ra ngoài nhiều để chúng ta mở mang tầm mắt
Đừng ngại nghỉ công việc bạn không ưa thích, tự thành lập một mô hình kinh doanh của riêng mình, chuyển ra ngoài ở hay kết bạn với những người mà bạn nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ chơi cùng. Chuyển bản thân khỏi vùng an toàn giúp cho bạn có được kinh nghiệm mới, kĩ năng mới và những cách giải quyết vấn đề mới. Thực hiện nó càng sớm, bạn sẽ càng chai sạn hơn với đời và chẳng ngại ngần va chạm trong tương lai. bạn sẽ rất dễ dàng làm điều này chỉ cần bạn thay đổi cách suy nghĩ
dù làm gì thì làm nhưng chúng ta phải đảm bảo nuôi được bản thân khi ra khỏi trường đại học
còn tôi nghĩ là sự kết hợp của hàng tỉ thứ+may mắn giống như bạn làm bất cứ điều gì đều là tập hợp của nhiều yếu tố và kĩ năng
còn năng lực của bạn có thể làm được gì thì sẽ được chứng minh bằng kết quả, và bạn càng ra đời nhiều bạn càng thấy có hàng tỉ người cố gắng hơn mình, muốn thành công bạn phải rời xa cha mẹ anh em mà đi kiếm tiền, người ta cày 16 tiếng 1 ngày còn còn bạn thì sao, người ta làm việc 16 tiếng 1 ngày còn bạn thì sao, ngoài ra người ta còn cả tá kiến thức khác, nên đừng bao giờ ảo tưởng về cái gì hết không có ai thông minh hơn ai, người khôn là người biết mình nhỏ bé và làm hết sức, muốn giàu thì hãy làm việc không biết mệt mỏi là gì bởi vì tuổi trẻ chỉ có 1. việc tưởng tượng phải đồng bộ với việc ta làm không chỉ là ảo tưởng mà bệnh ảo tưởng đang chiếm rất lớn trong các người trẻ hiện nay nên ngưng ảo tưởng mà nên thực tế, kiếm tiền được thực sự rất khó. muốn giàu phải học cách người giàu ăn nói, suy nghĩ gì. mình suy nghĩ y như vậy. ở với người giỏi bạn sẽ giỏi, ở với người giàu bạn sẽ giàu vì học được cách suy nghĩ tư duy của họ
-đi tìm thẳng giỏi mà học đi tìm thằng giàu mà học luôn hỏi tại sao nó hành động nó suy nghĩ như vậy, có câu không thầy đố mày làm nên rất đúng
Lỗ Tấn từng nói: "Lãng phí thời gian của chính mình là tự sát; còn lãng phí thời gian của người khác chính là giết người." Nếu là người khôn ngoan, phải biết giữ một khoảng cách với những kẻ thích "giết người" bằng cách lây lan sự rảnh rỗi, lười biếng và phí hoài thời gian như vậy.