Rạch, tiếng bút chì của tôi gãy , mỗi khi lên cơn tôi lại xâu xé cái tờ giấy vẽ tranh trước mặt , một đường hai đường ba đường tôi cứ gạch liên hồi như vậy , chết tiệt thật sao tôi dám gặp em với bộ dạng này đây , 5 tuổi tiếng vỡ đĩa là tiếng âm thanh mà tôi có thể nghe thành nhịp , cái con đàn bà hư đốn danh xưng người ta dành cho mẹ , mẹ đi cũng được vài cái mùa đông , người phối ngẫu của bà thì lại luôn tỏ ra mẫu mực cục ta cục tác gà trống nuôi con , vẻ ngoài thiên thần luôn dễ đánh lừa người khác vậy sao , 10 tuổi hơn cả đầu ngón tay và chân cộng lại chắc là số lần bố tôi dùng hình ảnh mẹ để làm tình , ông thường nói - Đôi mắt này , đôi môi này nó là của bố , cho bố chạm vào con nhé
you are mine
you are mine
Ông ấy vẫn như thế , ông thường hôn vào môi tôi , luồng tay vào áo tôi và vơn nhẹ trên cơ thể này , ông cứ thế mà đã làm quần áo tôi biến mất , nó không như lần đầu không còn đau nữa , tôi cũng cảm giác mình đã dần quen với nó , tôi vẫn như thói quen ôm chầm lấy cổ ông . - Bố yêu con Ông bế tôi vào bồn tắm , tắm rửa và lau sạch sẽ cho tôi , mỗi lần như thế ông thường vuốt tóc tôi rất lâu , ông còn tết nó lại , thay cái váy mới mà ông vừa may , rồi đặt tôi vào ghế ăn , nấu cho tôi một bữa thật ngon , tôi vẫn nghĩ ông yêu tôi Cứ như thế , tôi lại nhận được sự ấm áp đó từ ông vào những lúc ông vui , ông lạ lắm khi tôi làm gì đó không vừa ý ông thường không nói gì chỉ lẳng lặng đốt con gấu bông tôi yêu thích hoặc lấy hình mẹ tôi ra và ăn nó, có lúc ông lại bảo - Con hư bố buồn lắm con làm bố cảm thấy bố vô dụng khi chăm sóc con không đủ , bố tệ ? - Bố tệ thật phải không con ? Bố không đáng sống khi không đủ khả năng dạy dỗ con . Mỗi lần nói thế ông thường sẽ dùng dao để khứa tay mình , có khi sẽ là uống một đống thứ sâu gớm ghiếc mà tôi thấy mẹ tôi thường uống , mẹ hay bảo tôi đó là sâu gớm ghiếc bà phải uống nó để nó gặm nhắm bà , có khi thì ông lại khóc , vừa khóc vừa tát mạnh vào mặt mình . Cứ như thế tôi lại chịu thua với những cơn của ông , tôi không muốn làm ông buồn vì ông là bố của tôi . Cho đến một ngày , hôm đó chắc là ngày tôi được lớn , như thường ngày ông mặc lên cho tôi bộ đồ đi học , đưa tôi đến trường bằng con xe 4 bánh , người tôi thơm lắm lúc nào cũng thơm , nhưng phải là mùi thơm của bố chọn , 7 giờ tôi đến trường sớm hơn các bạn cùng lớp mỗi ngày đều đặn 30 phút và cũng chính vì thế mà tôi luôn là đứa trẻ gương mẫu khi vốn có thành tích đáng nể và được đề cử đi thi nhiều cuộc thì lớn nhỏ ở vùng lân cận . Mùi nắng sớm vẫn đang trong lành như thế , tôi ngồi cùng một cậu bạn nhỏ , nó nhỏ con lắm , đã thế quần áo nó xốc xếch miệng thì lúc nào cũng nhốp nhép nhai , da nó đen nhẻm nhưng mắt nó sáng lắm- Ê thằng kia , con trai gì mà trắng như con gái vậy ? đã vậy còn toàn mùi nước hoa- Có chuyện gì không ? - Mày trả lời ai đó , có tin tao đấm vào mặt mày không ? Tôi nhìn nó với bộ mặt trơ ra , một phần vì quen với việc chọc ghẹo phần thì chả đứa nào ở trường này dám đụng tới tôi , do bố tôi có công tác chức cũng to chỉ tạm thời chuyển tôi về đây sống , chắc tầm 1 năm nữa thì tôi lại đi nơi khác . -Thằng Sơn kia mày lại giở thói đụng người của tao à ? . Nhóc đó tui nhớ không lầm là thằng học dốt nhất lớp này nhưng từ khi có tôi , nó được chép ké phần bài tập nên điểm cũng lên cao , nó binh tôi lắm vì nó bảo tôi là anh em với nó , kêu nó là đại ca . - Tao giỡn thôi mà , ai nói tới nó đâu . Sơn nhẹ giọng Uy của thằng Tuấn cũng tốt , ba nó làm giang hồ , má nó thì bán xôi ngay trường , có lần má nó vào chửi cô chủ nhiệm muối cả mặt nên tới giờ ai cũng sợ gia đình nó - Ê , bài hôm qua làm chưa , cho tao chép -ừa , câu này thì mày tự làm nốt phần cuối , tao chưa hiểu nên không có làm -gì , mày không làm sao tao làm , nhờ mày mà má tao không chửi tao nữa Nó hí huấy chép , tôi thì lại ngó sang con bé Hoa thấy nó vẽ trái tim lên bàn H+S , tôi đoán chắc là thằng Sơn vì thấy hai đứa nó cũng thân , tối ngày tiu tích đi với nhau .
.
.
Tò Mò Giờ ra chơi thằng Sơn với con bé Hoa đi đâu đó vào sân sau , chắc tụi nó không biết tôi ngồi đây , thấy cái thằng nhóc đen nhẻm đó đưa cục kẹo được gắn cái nơ do nó tự tay làm xấu quắc tặng con bé Hoa , mặt nó đỏ như trái gất , môi mím lại rồi mắt long lanh nhìn thằng Sơn và trao nó cái thơm má thay cho lời cảm ơn , cái thằng này mà cũng có được con bé Hoa si mê như điếu đỗ cũng khá đấy nhưng chỉ trong chớp mắt tôi lại k tin vào mắt mình con bé Hoa tháo từng cái khuy áo xuống , từng cái 1 được tháo rời , 5 cái nút cứ như không thể cài lại nữa , chiếc áo lá con cũng được Hoa vén lên , hai cái nhũ hoa phô lên nét vừa ngây thơ nhưng lại tò mò mà cứng lên , Thằng Sơn mắt như bắt được vàng , nó dùng tay vụng về sờ mó , rồi bắt đầu mút lấy mút để khiến con bé Hoa không kiềm nén được mà khẽ rên nhẹ , tôi sững người , cả cơ thể co lại khi thấy cảnh đó , tôi cảm giác được ở đũn quần mình căng lên kì lạ , nó không giống như với bố . Bất chợt Sơn thấy tôi con bé Hoa thì giật bắn người bỏ đi mất , nó thì cau mày -Thằng phá đám -Mày với Hoa hay như thế à -Thì sao mày tính mách lẻo với cô giáo à - Không , mày có làm thế với thằng Tuấn không ? - Điên à , thằng gay - Ý m là sao ? - Thì nếu mày bình thường thì mày phải mê con Đan , con Du lớp mình rồi tụi nó thích mày quá trời đã vậy hai đứa nó còn là hot girl của khối Tôi bất giác hiểu đươc gì đó - Mày có hôn bố mày không ? Nó cười khẩy - Thằng gay ? ai lai làm thế ? Nó nói vậy rồi bỏ đi , tôi cứ ở đó mặc kệ cho tiếng trống hết giờ nghỉ trưa đã vang lên , sao vậy ? khoan , cái này là gì ? tại sao mình lại , bố , bố với mình là sao ? Vỡ
.
.
Đây là cảm giác mà tôi cảm nhận được sâu sắc nhất , tôi như vỡ từ trong vỡ ra , tim tôi thắt mạnh lại rồi quặn lên từng hồi . 5 giờ chiều bố đến đón tôi như thường lệ , không tra hỏi , không thắc mắc , tôi tựa đầu vào cửa xe - Hôm nay con học thế nào rồi - Vẫn ổn bố ạ - Con mệt trong người hả thấy con hơi xanh xao , để bố về nấu gì ngon cho con ăn nhé - Dạ được rồi bố , con muốn một mình Tôi đi lên lầu tháo bộ đồ học sinh ra , nằm thẳng lên giường và lún sâu vào lòng đại dương của nỗi tuyệt vọng, tôi thói thóp bơi lên mặt biển , không đáy không bờ tôi cứ thế mà ngụp lặn vô tận . Bật dậy tôi tuột cái quần ngủ xuống nhìn thẳng vô gương , cái thứ ngoắc nghẻo , tôi vuốt ve nó khiến nó ngoan ngoãn mà cương cứng lên như con mèo đang được vuốt ve đúng chỗ ngứa vậy Lưỡng lự Đúng lúc này bố đẩy cửa vào , rồi nhìn tôi với ánh mắt âu yếm - chà con trai của bố nay lớn rồi , bắt đầu biết nghịch ngợm cơ thể rồi đấy - Có cần bố giúp con không ? Tôi không rõ trạng thái của mình , thế giới quan của tôi hiện tại chỉ có bố và thông qua bố , tôi nhìn bố , bố nhìn tôi , ông tiến gần lại bế tôi vào lòng - Bé con của bố đang cảm thấy khó chịu hả - Thì ra vẻ xanh xao của con là do thiếu sự chiều chuộng của bố sao ? Tôi hỏi ông - Bố , con có thể làm chuyện này với Du không ? “ ông biết cô bé đó vì nó thành tích ngang ngửa tôi nên mẹ nó hay ghé nhà và đò đưa chuyện hội phụ huynh “ - Con nói gì thế ? Con và Du còn nhỏ lắm , câu chuyện của thế giới người lớn con chưa nên biết sớm - Giống như chuyện con chạy xe hơi vậy , con vẫn có thể chạy nhưng con không đủ chiều cao và khả năng quan sát , vậy thì con sẽ gây ra tại nạn và làm ngưới khác bị thương - Nên nếu bây giờ con làm chuyện người lớn nó sẽ không tốt cho con vì con không phải người lớn Tôi nhìn ông với sự dè chừng - Vậy sao bố làm thế với con Ông vẫn mỉm cười và không một chút gì gọi là ấp úng khi tôi hỏi , cứ như thể ông đã soạn sẵn cho mình kịch bản của tình huống này - Vì bố yêu con , đây là cách thể hiện tình yêu của bố Nói xong ông hôn lên trán tôi , rồi đứng dậy rời khỏi phòng , bỏ lại tôi cùng mớ hỗn độn mà ông tạo ra
.
.
Thẩn thờ Tôi ngồi như vậy cũng tầm nữa ngày , sáng ngày mai tôi không đến lớp , chị giúp việc hôm nay cũng không gọi tôi dậy , bố cũng không nói gì . Tiếng tin nhắn làm tôi khó chịu Sao không đi học vậy ? Nay bà Thuỷ ( giáo viên của tôi ) kêu tao lên làm bài không ai chỉ giúp tao , mai mày còn nghỉ tao kiếm tới nhà đó . ( trích đoạn tin nhắn của thằng Tuấn ) Tôi với lấy cái cặp rồi lật bài ra chụp cho nó Chép đi bài ngày mai đó , mai tao cũng không đi học ( tôi nhắn Tuấn ) Đóng điện thoại tôi cứ ngẩn ngơ , điều bố nói có vẻ đúng nhỉ chắc đó chỉ là cách thể hiện tình yêu của bố , như con Hoa với thằng Sơn cũng là cách tụi nó thể hiện tình yêu cho nhau , nhưng sâu trong tôi ở một góc nào đó tôi hiểu điều này không bình thường .