Price: 20-70k

Rate: 7.5/10

Địa chỉ: số 13 ngõ 19 Đặng Dung

Điểm cộng: không gian yên tĩnh, thích hợp để làm việc hoặc thư giãn, có tủ sách to cho những người thích đọc sách, có nhiều event thú vị diễn ra hàng tuần

Điểm trừ: hơi khó tìm, khi đông khách thì lên tầng 2 ngồi sẽ hơi nóng

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trước đây, tôi đã có một quán cafe quen, rất quen. Đấy là quán cafe đầu tiên tôi lui đến trong suốt nhiều năm liền. Cũng phải nói là một phần tôi là một đứa chóng chán, một phần khác tôi thích có một góc của riêng mình, yên bình, tránh xa những ồn ào ngoài kia, vậy nên khi góc yên bình đấy của tôi bị người khác phá hỏng, tôi sẽ bỏ đi. Nhưng quán cafe này là quán đầu tiên khiến tôi lưu luyến mãi không nỡ rời, bới vì cái góc đấy của tôi lúc nào cũng yên bình như thế, nhẹ nhàng như thế. Nhưng rồi, chẳng có gì là mãi mãi, vì một vài lí do nào đấy tôi đã phải rời xa chốn quen thuộc của tôi. Tôi lại tiếp tục đi lang thang qua rất nhiều nơi để tìm lại "một góc của riêng mình".


Rồi, rất tình cờ thôi, vào một buổi chiều đầy gió, tôi tìm được đến Tổ chim. Tổ chim, đúng như tên gọi của nó, là một quán cafe nhỏ bé thôi, nằm giản dị trong khu tập thể, phía trong con ngõ nhỏ trên phố Đặng Dung. Tuy nằm trong con ngõ nhỏ như vậy không hề dễ tìm tí nào, nhưng nhờ thế quán vô cùng yên tĩnh, tránh xa được sự xô bồ ồn ào của thành phố ngoài kia. Khi bước vào trong, điều đầu tiên đập ngay vào mắt tôi là một kệ sách to, dài, với đủ các thể loại đầu sách ở đấy, từ chính trị, khoa học, triết học, đến tiếu thuyết,... Tôi rất thích sách, vậy nên nhìn thấy tủ sách như vậy tôi vui vô cùng



Quán có 2 tầng. Tầng 1 được chia làm 2 khu: khu ngồi bệt và khu ngồi bàn. Phần khu ngồi bệt có nhiều gối ôm giúp khác đỡ bị mỏi và thích nhất là có luôn tủ sách ngay sau lưng, khách đến có thể thỏa thích chọn sách và đổi sách miễn phí. Khu ngồi trên bàn thì thoải mái hơn cho những người lười cởi giày, nhưng muốn lấy sách thì hơi bất tiện vì sẽ phải làm phiền những người ngồi cạnh giá sách. Bên cạnh đó, quán còn có sân khấu acoustic và guitar cho những khách nào muốn chơi. Tầng 2 là không gian mở, vô cùng thoáng mát, nhưng nếu vào mùa hè thì nó sẽ hơi bất tiện một chút vì tầng 2 không có điều hòa


Về đồ ăn, quán có đầy đủ đồ ăn trưa, ăn tối, đồ uống khá phong phú và có cả bánh ngọt. Có lẽ tôi sẽ không thể kể tên hết mọi đồ ăn thức uống ở nơi đây, nhưng khi đến Tổ chim, tôi khuyên mọi người hãy ăn thử bánh Lava. Lava là một bánh nổi tiếng của thế giới, nên lần nào đi đâu có bánh này tôi đều muốn thử. Lava không hề dễ làm, tôi đã từng thử ăn ở rất nhiều nơi nhưng số lượng khiến tôi ưng ý thực sự không nhiều. Nhưng, đáng ngạc nhiên, Lava ở đây khiến tôi khá hài lòng. Cái niềm vui tột bậc khi ăn Lava là khi cắt miếng bánh đầu tiên và được nhìn thấy sốt socola chảy ra như dung nham. Điều này đầu bếp của Tổ chim làm rất tốt. Khi cắn miếng đầu tiên, bạn sẽ ngạc nhiên là vị socola ở đây vô cùng đậm và mạnh. Miếng bánh ban đầu nhìn tuy hơi khô nhưng thực sự thì khi ăn không hề khô chút nào, còn không bị tanh mùi trứng như một vài chỗ khác. Điểm trừ duy nhất của bánh là nếu bạn ăn một nửa chiếc thì thực sự vị không chê vào đâu được nhưng nếu ăn cả cái thì hơi ngấy, dùng muối để tăng vị socola thì mình hiểu nhưng ở đây có lẽ là dùng hơi nhiều nên càng ăn về sau mới dễ thấy ngấy đến như vậy. Less is more :)))

Về nhân viên phục vụ, tôi cảm thấy khá hài lòng. Nhân viên vô cùng nhiệt tình và nhẹ nhàng, lần nào đến đây cũng khiến tôi cảm thấy được chào đón vô cùng mà vẫn cho tôi đủ không gian riêng tư.ò


Nếu các bạn muốn tôi review thêm về chỗ nào nữa, hãy cứ comment bên dưới nhé!