- Nên biết rằng mối tình đầu và mối tình năm 17 tuổi sẽ không thể đi cùng bạn suốt đời.
Có một người bạn đã từng nói với mình như thế. Lúc này mình vẫn còn loay hoay với câu hỏi cho một mối quan hệ không tên với người yêu cũ. Những câu hỏi về mối quan hệ nửa chừng này cứ xâm nhập vào đầu mình mỗi khi chúng được dịp.
Vì học chung trường nên hầu như sau ngày chia tay chúng mình đôi khi vẫn có duyên chạm mặt. Những lần bất chợt như thế cũng làm mình hoảng hốt, chẳng biết tại sao, mình cứ trốn tránh, bằng cách này hoặc cách khác. Kể cả có chia tay, những câu chuyện về bạn ấy vẫn vô tình hay hữu ý xuất hiện xung quanh mình. Khi ấy, có nước mắt, có nụ cười, có cả những lời trách móc giữa chúng mình. Và đó là mình của năm 16 tuổi.
Lâu sau đó, mình cũng đã chấp nhận bước vào cuộc tình khác. Rồi khi mình mang vào chuyện tình ấy sự chân thành thì lại bị vũ trụ nhẫn tâm vứt bỏ. Một mình. Khi chỉ biết loay hoay trong cái đường đột mà người sau mang lại. Nó làm mình nhớ đến những ngày đầy nắng và gió của mình. Những khi thích cười, và chẳng thèm khóc như lúc ấy. Sự bận rộn cũng chẳng làm mình khá hơn, hoặc giả, mình chỉ muốn giấu bản thân vào đó để tự băng bó qua loa cho vết thương lòng. Đâu ai biết, kể cả mình, thứ thuốc hữu hiệu nhất chính là một lý do chia tay. Phải, mình đã tự bịa ra hàng tá lý do cho bản thân, tự chia tay, tự đau đớn trong sự căm lặng đến lạnh lẽo của mối quan hệ đó. Điều gì đến, rồi cũng đến. Một câu trả lời thay cho dấu chấm hết của chữ "Duyên". Một lý do chia tay đủ làm mình hài lòng, đủ khiến mình biết phải kết thúc vở kịch hạnh phúc này từ lâu.
Phải chăng mình tìm đến những cuộc tình để thêm thứ hào nhoáng mà mình tự cho là hay, là đúng? Bằng một cách nào đó, mình đã quay lại với mối tình đầu. Mình cũng nhận ra đây là những câu văn rời rạc, vì đúng, nó chính là cảm xúc đang bừa bộn của mình. Ngay chiều mình đồng ý lời tỏ tình của bạn ấy, thứ mà mình hằng mong thì lại không khiến mình hạnh phúc như đã từng tưởng tượng. Thậm chí, mình chẳng biết nên dùng tâm trạng nào để đón nhận. Thú thật, người như mình, vốn không hợp để yêu đương.