Đã gần 4 năm nay, sau khi kết thúc một mối quan hệ rất nghiêm túc và sâu sắc 5 năm, mình chưa từng có một mối quan hệ nghiêm túc nào với bất kỳ ai. Sao nhỉ, một mối quan hệ nghiêm túc với mình được định nghĩa rằng: cả họ và mình đều là người nghiêm túc, muốn tiến tới 1 điều nghiêm túc được gọi tên. Vẫn có những chàng trai lướt qua cuộc sống của mình nếu không muốn nói là rất nhiều.
Sau khi chia tay mối tình ở trên, mình đã gặp ngay một chàng trai HN hào hoa, phong nhã và rất biết chiều mình. Cũng có tỏ tình, cũng có lãng mạn, cũng có những điều anh chàng hi sinh chiều chuộng mình; nhưng tất cả cũng chóng vánh kết thúc, khi mình nhận ra mình không có tình cảm với họ nhiều như mình đã nghĩ. Và bản thân mình nhận ra thêm 1 điều nữa từ những chàng trai về sau; đó là bản thân mình thật khó để có rung động và càng khó hơn khi có thể giữ được sự rung động của mình đối với đối phương trong một thời gian dài. Và như vậy, mình chẳng thèm đặt tên mối quan hệ cho những chàng trai tiếp theo.
Hầu hết, những người mình quen theo gu của bản thân đều là những người hơn tuổi. Phải chăng tần số rung động của mình là ở đó, khi mà những người để tâm tới mình cũng đều hơn mình nhiều hoặc rất nhiều tuổi. Sách báo,mạng internet và mọi người đều mô tả đàn ông nhiều tuổi bằng những tính từ: điềm đạm, chín chắn, trưởng thành, sâu sắc, ân cần, chu đáo, an toàn..... Thực ra, theo mình thấy, đàn ông nhiều tuổi được mô tả chỉ bằng 1 câu nói: họ biết cách chiều bạn theo cách mà bạn mong muốn. Tất nhiên, điều kiện cần là tâm anh ta phải đặt vào bạn trước đã. Vì mỗi người sẽ chiều bạn bằng 1 cách khác nhau, cách mà thời gian, sự từng trải hay đơn giản chỉ là do cô gái đến trước bạn đã dạy anh ta nên làm như vậy với 1 người phụ nữ.
Quay lại với thực tại, mình đang quen 1 chàng trai trẻ tuổi! Một gã trai ít hơn mình 3 tuổi - số tuổi chưa bao giờ là gu của mình, thế mà giờ đây mỗi ngày mình đang tủm tỉm chỉ vì đôi ba tin nhắn và cuộc gọi của gã. Dù là trai trẻ, nhưng mình phải gọi là gã. Bởi, tuổi đời ít hơn nhưng gã có những suy nghĩ, có những tư duy và có những câu chuyện rất gã. Hay là do, kinh nghiệm quen trai trẻ của mình chưa đủ nhiều nên mình chỉ thấy điều ấy ở mỗi mình gã nhỉ? Dù có sao đi nữa, thì gã cũng khá là hay ho và làm mình vui vẻ. Gã cao gần 1m8, thân hình to cao, có múi hay không thì chưa rõ vì mình chưa được tới đó; gã thích được nịnh, thích được chiều, thích giả vờ bắt nạt hăm dọa hay ra vẻ hờn dỗi nhưng chỉ cần đôi ba câu nịnh thì gã lại mềm nhũn ra ngay. Dù cho suy nghĩ lớn hơn nhiều so với tuổi đời, nhưng nhiều khi gã rất đáng iêu kiểu trẻ con trong khoảnh khắc gã mê man buồn ngủ nhưng vẫn muốn nói chuyện với mình, khoảnh khắc gã bảo say nhòe mắt rồi nhưng vẫn gọi cho mình. Mình cảm thấy bạn thân trẻ trung, vui vẻ hơn nhiều so với thơi gian quen những "người lớn tuổi". Gã cẩn thận trong công việc, hài hước trong đời sống, có chút kiêu kì bởi gã sở hữu nhiều điều mà gã tự tin ( điều này mình đang nghiệm lý từ từ); gã có tính hiếu thắng những cũng rất biết điểm dừng; gã cũng nhiều suy tư và tâm sự, nhưng lại không dễ nói ra; gã biết trách nhiệm của bản thân gã với bản thân, gia đình và công việc; gã thích em bé, và mong muốn có 1 đội bóng; gã cũng rất biết cách quan tâm và chiều chuộng người khác; gã biết mình, biết ta, gã khá giỏi trong 1 vài trường hợp đọc được suy nghĩ của mình và hiểu được những điều mình mong muốn, gã thi thoảng hay thẹn khi bị mình trêu. Có lúc gã đóng vai một gã trai 3x tuổi với những câu chuyện, suy nghĩ và tư duy sâu sắc; nhưng có lúc gã lại trở về với dáng vẻ đúng tuổi thực sự đáng yêu vốn có của mình. Và hơn hết, gã là người đầu tiên nhắc đi nhắc lại với mình 2 điều: "chị chỉ cần là chính mình trong mọi hoàn cảnh" và "chỉ cần chị vui là được".
Sự vui vẻ của bản thân luôn là điều mà mình ưu tiên trong các mối quan hệ ngoài công việc và gia đình. Và điều này luôn là điều mình muốn đối phương hiểu, hoặc mình và đối phương sẽ phải ngầm hiểu được điều đó, nếu không thì mọi thứ nhanh đến nhanh đi lắm. Duy chỉ có gã trai này thì không, ngay từ đầu cậu ấy đã chủ động ưu tiên sự vui vẻ của mình. Bởi khi bắt đầu câu , mình và gã chỉ là đôi chuyện bâng quơ đùa nghịch, không có hàm ý, không có chủ đích. Cho tới bây giờ, vẫn chưa có sự nghiêm túc nào xảy ra, nhưng bản thân mình thấy đặc biệt, hoặc chỉ mỗi một mình mình thấy như vậy. Nhưng mà, tim mình khỏe và liều lĩnh, nên mình dám chơi những trò nguy hiểm.
Gã trai ấy ....