Đôi dòng mở đầu:

Khi tự cách ly ở nhà, các bạn đã làm gì để thoát khỏi trạng thái buồn chán ? Mình thì đơn giản, trở lại thành 1 con wibu lười biếng với đồng hồ sinh hoạt không thể không tác động xấu tới sức khỏe hơn. Có hôm thì ngủ tới 18 tiếng trên ngày, hôm thì chỉ ngủ có 2-3 tiếng, thời gian còn lại mình dành cho sở thích riêng của bản thân: vẽ vời, đọc tiếp những cuốn sách mình đã bỏ dở rồi tìm mua sách, học nấu những món ăn khác với đời thường, tìm tòi những kiến thức mới,...Nhưng khoảng thời gian mình dành ra nhiều nhất có lẽ là để cày phim

. Nói thật với các bạn, mình là 1 con mọt phim, mình có thể xem được tất cả thể loại nhưng để thích nó lại cần nhiều yếu tố khác, mình đánh giá rất cao về những phim có các tình tiết tỉ mỉ và hội thoại của nhân vật. Dưới đây là 1 số bộ anime mà mình rất tâm đắc khi xem và mình luôn muốn chia sẻ những bộ phim hay cho mọi người cùng biết và bàn luận về nó.

______________________________________________________________________________

Kaijuu no Kodomo - Những đứa con của hải thú


Mình bị hớp hồn bởi bộ phim này từ MV của ca sĩ Kenshi Yonezu, coi đi coi lại vẫn thấy đẹp tuyệt diệu. Có lẽ đây là phim được mong ngóng nhất năm, có thể nói là vậy. Thứ nhất vì đây là phim của  4°C studio, 1 studio có tiếng là nghệ thuật đầy kho, thứ 2 director phim lại là Watanabe Ayumu, 1 người tạo ra những bộ anime đình đám thu hút nhiều người xem như  Nazo no Kanojo X cho đến KoiAme. Phần âm nhạc thì đỉnh khỏi nói, do tượng đài Joe Hisashi thực hiện, sẽ đem đến cho bạn 1 cảm giác thanh bình mà khó bộ phim nào mang tới được. Lan man vậy đủ rồi, mình xin đi vào phần chính.
====================================
Thời lượng: 111 phút
Thể loại: drama, mystery, seinen, supernatural
Nội dung: Câu chuyện kể về mùa hè đầy đáng nhớ của cô bé Ruka-người mà không hòa hợp với bạn bè xung quanh và luôn có những bất mãn âm ỉ với gia đình của mình đã đến thủy cung để tìm lại những kỉ niệm thời thơ ấu. Ở đó cô làm quen được với Umi, về sau là Sora-anh trai của cậu. Cả 2 đều được nuôi lớn bởi biển cả và là đối tượng nghiên cứu của các nhà khoa học. Cuộc gặp gỡ đó đã cho Ruka những trải nghiệm không tưởng.
Đánh giá:
 Nét vẽ thể hiện ngay là của mangaka Igarashi, cựu họa sĩ của studio Ghibli.  Rất nhiều chi tiết tỉ mỉ được thể hiện trên cơ thể của nhân vật: mái tóc, hàng mi dài, đặc biệt là đôi mắt như hút hồn người nhìn vào nó. Cảnh vật, chuyển động, các hiệu ứng trong phim nhìn rất tự nhiên uyển chuyển.
Khai thác nội tâm nhân vật 1 cách triệt để, đi kèm với nó là các nghi thức huyền bí đầy mãnh liệt. Nếu quan sát bức tranh toàn cảnh thì ta có thể thấy tác giả khai thác chiều sâu bằng những chuyển động hướng xa hoặc lùi màn hình, tạo cho ta cảm giác như đang bay giữa không trung. Phim vượt ngoài ngôn ngữ, im lìm và quyến rũ như 1 ngôi sao. Tuy nhiên mình chẳng hiểu ý nghĩa phim muốn hướng tới cái gì, 1 bộ phim mang tính giải trí đơn thuần.

Kaidan Restaurent - Nhà hàng kinh hoàng


Tò mò về những câu chuyện kinh dị mà sợ không dám bật phim để xem hay nghe audio ? Hoặc thậm chí bạn cảm thấy quá chán về những bộ phim kinh dị nhưng không đủ yếu tố rùng rợn để thỏa mãn bản thân mình, thì đây chính là bộ phim dành cho bạn. Phim có đủ loại chuyện ma trên đời, từ dân gian cho đến thành thị, từ phương Đông đến tận phương Tây. Nếu bạn cảm thấy tập phim này quá sợ thì bạn có thể chuyển sang tập khác hoặc ngược lại, kiểu như được chia level sẵn rồi á. Bạn không phải lo về việc chuyển tập vậy thì có mất đi nội dung nào của bộ phim không, vì mỗi tập là 1 câu chuyện khác nhau nhưng các characters thì vẫn vậy

=======================================
Thời lượng: 23 tập
Thể loại: thriller. supernatural
Nội dung: xoay quanh thị trấn bị nguyền rủa Yamazakura mà mỗi tập phim sẽ là 1 câu chuyện ma ly kì hấp dẫn, đôi lúc sâu lắng được phục vụ làm ba món: khai vị, món chính và món tráng miệng. 
Đánh giá: phim không đặt nặng yếu tố rùng rợn nhiều nhưng đôi lúc vẫn làm mình sởn tóc gáy, tuy nhiên vẫn có yếu tố gây cười. Thể hiện được nhiều khía cạnh trong cuộc sống như luật nhân quả, ý chí vươn lên nhất quyết phải đạt được mục tiêu mình đã đề ra kể cả khi có chết ( theo nghĩa đen ạ )

Cencoroll Connect - Trận chiến quái vật


Như tên gọi của mình, đây là trận chiến giữa những con quái vật. Nếu bạn định tìm xem 1 bộ phim đề cao nội dung trên nghệ thuật thì khả năng bộ phim làm bạn thất vọng là rất cao. Vì tất cả chỉ là những trận chiến mãn nhãn và cách thể hiện nhân vật độc đáo mà thôi. Mình xem cũng chẳng hiểu nội dung cụ thể là cái gì nữa

===============================================
Thời lượng: 84 phút
Thể loại: shounen-seinen, science fiction
Nội dung: Câu chuyện của Cencoroll bắt đầu khi một con quái vật đột ngột xuất hiện khi cư dân trong thị trấn vô cùng hoảng sợ, chỉ trừ cô gái tên Yuki và cậu bạn cùng trường Tetsu. Tetsu tình cờ có một con thú cưng kì quặc tên là Cenco. Một chàng trai khác tên Shuu có khả năng điều khiển quái vật cũng đã xuất hiện đe dọa cả thi trấn, và trận chiến đã nổ ra.
Đánh giá:
Điểm cộng cho việc xây dựng nhân vật, có những cư xử hành động rất thực tế chứ không phải kiểu main sắn sàng hi sinh bản thân vì cả thế giới. Không phân định được ai xấu ai tốt vì cả 2 phe đều không làm ảnh hưởng đến dân thường hay vi phạm pháp luật ( à trừ việc 1 thằng tên Shuu cho con quái của nó lên tận nóc của tòa nhà thị chính để khiêu khích đối thủ của mình 🙄).  Những trận chiến máu lửa đi kèm với nó là những đoạn nhạc máu lửa chẳng kém. Mạch phim nhanh làm mình không cả có thời gian để cảm, đầu phim có hơi khó hiểu nhưng vãn cuốn 1 cách lạ kì.( Mình thích mấy con drone trong phim, cute mà mạnh vãi linh hồn ạ )
____________________________________________________________________________
Vẫn còn khá nhiều phim nữa nhưng mình lười viết ra cùng 1 lúc lắm, nên tạm thời là 3 bộ trên hoy. Giờ thì mình sẽ chìm vào thế giới của những giấc mơ. Cảm ơn vì đã đọc những dòng xàm xí của mình.
peace ~