tặng mọi người một em chụt chụt đáng yêu
môi tô son đỏ, má vẽ hồng
ngọc trai trên cổ, tóc như bông
ghé sát gần nàng, tôi khẽ hỏi:
hoàn hảo như này, em thích không?
trông nàng từ trên rồi xuống dưới
kiêu sa lộng lẫy tuổi đôi mươi
ánh mắt chạm nhau, nàng nói nhỏ:
không hề, nhưng em biết làm gì ngoài cười tươi?
____________________
cô nàng của tôi sống theo chủ nghĩa hoàn hảo- một thứ ngưỡng tín, một thứ niềm tin hướng con người ta tới những suy nghĩ và hành động chuẩn mực.
em có một vẻ đẹp tuyệt vời đến độ thượng đế phải nhún nhường và chiều chuộng em thêm đôi chút so với những người đàn bà khác, em tốt nghiệp loại giỏi ở một trường đại học có tiếng của thành phố, em có một công việc mơ ước trước đống máy quay và micro, em có một căn hộ xinh xắn và bên cạnh là nhà hàng pháp hai sao michelin có menu riêng cho những người ăn chay.
nhưng em không hề hạnh phúc. em thầm chán ghét những lời ca thán người ta dành cho mỗi ngày, em nói " chúng thật phiền phức ". em luôn tự hướng bản thân tới một hình tượng mà em cho là tuyệt vời, và ôi chao! đến khi chính em vừa khít với hình tượng mong muốn ấy, em lại tiếp tục vẽ ra một con người, một bức tranh khác đẹp đẽ hơn để trở thành.
em cố gắng mỗi ngày, em cố gắng mỗi giây phút, em yêu cầu mọi việc phải thật chỉnh chu đến khi đôi tai nghe được hai từ " hoàn hảo " phát ra từ bộ não chờ chực phát nổ của mình.
và rồi, sau đó không lâu,
em tự treo cổ mình lên cành sồi già trong rừng, dưới mặt đất là cơ man những tờ giấy khổ a4 đầy chữ đánh máy, bên cạnh là chiếc laptop bị đập nát.
__________________________________________
như các cậu đã đọc, chủ đề của ngày hôm nay là " CHỦ NGHĨA HOÀN HẢO ".
nếu như hoàn hảo là một tôn giáo, tớ chắc chắn sẽ là con chiên ngoan đạo. tớ thích sự hoàn hảo, tớ đam mê cái cách mà mọi việc trở nên đúng như dự tính và mong muốn, tớ yêu cái cách cuộc sống đi đúng hướng và không có tí sai lệch nào.
đương nhiên, tớ tự gò bó bản thân theo một khuôn mẫu xinh đẹp và tuyệt vời.
và lại đương nhiên, sau đó không lâu mọi việc chẳng đi đến đâu cả và tớ bị quá tải vãi linh hồn hahahahaha :"D nghe đã thấy ngu si rồi.
chính vì đi theo chủ nghĩa hoàn hảo mà tớ tự áp đặt lên bản thân quá nhiều luật lệ, kiểu " mày phải đạt giải nhất học sinh giỏi văn, mày phải đứng trong top 5 của lớp cuối mỗi học kì, mày phải được như abc, mày phải giỏi hơn xyz bla bla bla "
HAHAHAHAHAHAHA, ngu si không cơ chứ?
và cuối cùng thì mọi việc chẳng đi đến đâu cả, tớ không thực sự đạt được những gì bản thân mong muốn, tớ buồn, tớ thức đêm, tớ suy nghĩ nhiều, tớ bị đau dạ dày, tớ ăn gà, tớ béo ị 😞
vậy nên những con người đang cố gắng để trở nên hoàn hảo kia ơi, đừng tự đặt lên bản thân một hình mẫu lý tưởng hay bất kì một suy nghĩ nặng nề nào nữa, hãy nhìn nhận mọi việc một cách nhẹ nhàng hơn và cũng đừng phức tạp hoá vấn đề làm gì cả. không ai là miss hoặc mr perfect cả, nếu có thì đừng tin, nó nói điêu đấy. và chính bản thân cậu cũng có rấttttt nhiều ưu điểm tuyệt vời đó, đừng tự ti nữa nha, nhớ đấy nháaaa.
nếu như buồn thì cứ nghe một bài nhạc zui zẻ đáng iu, đi ăn gà chiên sốt mayo, quẩy một mình trong phòng hoặc tụ tập bạn bè, chứ đừng để khuôn mặt cậu trở nên nặng nề và cau có, nhìn xấu lắm nhá.
hãy iu thưin bản thân mình nhiều hơn, và lúc đó cậu sẽ thấy cuộc sống thật tươi đẹp muahahahahaha :3
từ sao kim.