Xin chào, mình là fangirl Kpop, 26 tuổi, lương tháng 7 số và mình sống chỉ một lần trên đời.
Năm ngoái lần đầu tiên mình đi concert mình đã tìm rất nhiều nguồn thông tin trên mạng về kinh nghiệm đu đưa nhưng không có nhiều, phần vì vừa qua 2 năm đại dịch, phần vì mình không biết cách tìm (?) mình không chắc nữa. Nói chung mình muốn được kể chuyện =)))
Năm 2019 mình đi du học chuyển tiếp Hà Lan mang trong mình không chỉ hoài bão của cô sinh viên mà còn cả mong ước đi concert của một fangirl Cuối năm 2019, nhóm nhạc AB6IX lên kế hoạch world tour đi qua Amsterdam thủ đô Hà Lan, mình book phòng book vé ngay lập tức và bùm cc bị huỷ vì covid-19. Cuối năm 2020 mình kết thúc chương trình chuyển tiếp và trở về Việt Nam. Suốt một năm nay mình dành thời gian tìm hiểu và ủng hộ NCT nói chung, NCT DREAM nói riêng. Điều gì đến thì cũng phải đến thôi, NCT Dream có concert 7Dream đầu tiên mùa hè 2022. Mình đã đắn đo rất nhiều về việc có nên đi hay không, bạn bè mình tất nhiên đều ủng hộ mình đi và cả bố mẹ nữa. Ừ là bố mẹ mình ủng hộ mình đi đấy =))) Sau đó thì mình quyết định phó mặc số phận cho chiếc kihno Resonance ver past. Nếu bóc ra photocard Dream thì mình sẽ đi cc, tỷ lệ là 7/23 :))) Và fyi mình từng bóc khoảng hơn hai chục cái kihno res pt1,2 và ra Dream 4 lần. Khó thế mà vẫn ra Dream thì đành phải đi thôi, đấy là í trời rồi. Đến đây thì chắc các bạn cũng biết kết quả rồi đấy :))) mình bóc ra Jeno và mình đi concert.
Concert diễn ra 3 đêm 29,30 và 31/7. Hội bạn mình có 2 người là du học sinh Hàn và 1 người đang ở Việt Nam giống mình. Tất cả bọn mình đều chưa từng đi concert bao giờ. Vui lắm, vui cả những lúc mòn mắt tìm deal cả những lúc chờ kết quả visa. À thì bây giờ vui chứ lúc đó lo bm :) Bọn mình chuẩn bị kĩ lắm. Bọn mình mua ace 35kwon để được book vé pre-sale, thuê cả deari vì nghe đồn book vé khó lắm, mỗi đứa thuê 1 con deari, cọc cho deari 10kwon nếu không book được thì mất luôn 10k đó. Nhưng con Yes24 và con SM khùng điên làm 2 đứa ở Việt Nam bọn mình không book được vé ace. Yes24 không xác minh được ace nên bọn mình nghĩ không tham gia pre-sale được nhưng đến giờ pre-sale thì tất cả mọi người gồm cả những người không phải ace cũng vào mua vé được. Và web Yes24 sập. Bọn mình lập tức chuyển sang tìm deal vé chợ con chim xanh. Vì là concert đầu tiên nên bọn mình muốn được ngồi Ground và miệt mài lướt con chim xanh. Hard work pays off. Tất cả bọn mình mua được vé ground cho 2 đêm. Tìm deal vé chợ con chim xanh thì mọi người cẩn thận nhé, mình đã bị scam 280kwon đó :<
Có vé cc rồi thì 2 đứa ở Việt Nam tức tốc làm hồ sơ visa. Nhẽ ra nghe thông báo cc hoặc ít ra ngay lúc quyết định đu thì nên làm luôn. Bọn mình mua vé cc xong mới làm hso visa, sau này thì vẫn kịp nhưng cũng thấp thỏm lắm. Nộp hso visa xong thì mình và đứa bạn chốt vé máy bay luôn vì 2 đứa tự tin là sẽ có visa, trộm vía, hồ sơ visa bọn mình khá đẹp. Xúng xính váy áo, dresscode đồ, mua kính signature của Dream, canh mua lighstick vì nó sold nhanh kinh khủng và cũng không muốn xếp hàng chờ mua trong ngày cc. Đùng cái, 7 ngày trước cc, Mark Lee, anh cả của Dream dương tính với covid và không thể kịp hồi phục để tham gia cc. Cc diễn ra với 6 người. Cả fandom buồn, fan Mark báo tháo vé cc. Bọn mình xốc lại tinh thần cổ vũ nhau không chùn bước.
19h tối 25/7, lúc mình đang vi vu đi tiêu lương tháng vừa nhận nóng hổi, 2 đứa ở Việt Nam bọn mình có visa, thực sự vỡ oà trong hạnh phúc. Tối đấy, hội chị em phải call ngay cho nhau lên plan đi cc và dạo quanh seoul. Sướng lắm ấy, nghĩ lại vẫn thấy vui.
Thế mà tối 27/7 SM đưa tin một thành viên khác của Dream dương tính covid và cc chính thức bị huỷ, lúc đó mình đang đi mua tất chân neon mọi người ạ :<<< Không từ ngữ nào diễn tả được cảm xúc của bọn mình lúc đấy. Hoá ra đại sứ quán không phải trùm cuối. Hoá ra mình không được đi cc không phải là do mình hết tiền. Hết 1 ngày sầu não, bọn mình quyết định đi Hàn du lịch vì dù sao cũng đã mua vé mb, xin nghỉ làm và có visa rồi. Chuyến du lịch cũng vui lắm, bọn mình theo chân Dream đi xem vận mệnh năm tuổi, đi kangnam so tay với idol SM, đi smstore vẽ tranh, đi thăm thú Hàn Quốc avf đi cả go cheok sky dome checkin nữa. Vì đi với chị em nên thấy vui lắm.
Bọn mình thực sự nghĩ không có duyên làm fangirl rồi, thất bại rồi thì bùm SM phát thông báo tổ chức lại cc vào 8-9/9, 1 tháng sau. OMG mình làm gì còn tiền tiết kiệm, đứa em mình còn sắp đi du học Anh rồi. Bọn mình vui buồn lẫn lộn. Vui vì Dream lại có cc 7Dream đầu tiên rồi, buồn vì chắc không thể đi được. Mình thực sự đã không hy vọng rồi. Nhưng các cậu ơi, đu idol phải có hội nhé, hội ce của mình đã kéo mình đi hội ce của mình không cho mình ở nhà, không cho mình bỏ cuộc. Và mình lại lên kế hoạch cho cc tiếp. Bọn mình lại tiếp tục mua vé cc, làm hso visa, lên plan cho chuyến đi.