Lớn cả rồi ,đôi điều làm được cho mẹ chỉ là dăm ba con điểm màu đỏ cùng nụ cười luôn nở khi đặt chân trước cửa sau một ngày học đầy mệt mỏi. nhìn đôi vai gầy cùng mái tóc luê huê dọn mâm cơm ra bàn tôi lặng lẽ nhét nỗi buồn vào sâu nhất và mỉm cười với mẹ thật xinh .mẹ tôi đã lắm vất vả cực nhọc rổi tôi chẳng thể làm đứa con nít mà bắt mẹ phải gánh thêm phần cực nhọc của cuộc đời tôi 
      Lớn cả rồi, cũng ý thức sống trong cuộc đời đầy thờ ơ ,tôi chẳng cảm nhận được gì dù chỉ là sự tạm bợ của vòng tay lạ. tôi tin mối quan hệ nào cũng có cái kết ,dù xấu xí hay may mắn.một vài người bước vào cuộc sống tôi một cách bình tĩnh làm tôi nghĩ đó là lẽ thường đến khi họ thản nhiên bước đi thì dường như đã biến thành đau thương.tôi đã vô số lần mang nỗi thương tâm đến lúc chẳng thể khóc thêm lần nào nữa, tôi tự biến đau thương thành màng chắn khí dù mong manh như lớp nhà tranh nhưng đủ để tôi chẳng lanh tanh chuyện đời

    Lớn cả rồi ,đôi ba lời đồn thổi cũng chẳng hề gì.tôi đã tập quen với sở thích kì lạ của con người,họ thích dùng lớp dao cùn đâm vạ chạ vào vô số người họ ghét ,họ để lại vết cắt nham nhở trong tâm hồn người lạ.họ bảo đó là nguyên tắc ở đời , là sống phải biết đạp đổ người khác để tỏ ra mình to hơn họ.tôi biết có người chỉ biết gào khóc trong vô vọng,có người tìm mọi cách chứng minh mình không xấu thay vì mặc kệ miếng trầu thế trần mang lại. tôi biết vì tôi đã từng nhìn thấy bản thân mình như thế .tôi từng sợ hãi tột cùng ,tôi đã từng trốn tránh đến nức nẻ tâm can, đổi lại tâm hồn tôi nhận được chỉ là mảnh tan vỡ bong tróc ,sự hả hê của bọn "mồm thối " trước con người kiệt quệ ngày càng của tôi
    Vậy nên tôi mong ai cũng sẽ đối mặt với đám bội bạc ở đời, sẽ mang cho mình những đớn đau buốt trời ,sẽ bị đạp đổ dưới gót chân của những kẻ lắm lời. nhưng rồi bạn nhận ra chúng chẳng hề gì đâu ,đau thương giúp bạn lớn ,giúp bạn nhìn nhận ,giúp bạn tự bảo vệ bản thân tốt hơn như thế .vì thế lớn cả rồi, mỗi người sẽ có cách đấu tranh khác cho dù theo cách giản đơn nhất hay mạnh mẽ khác biệt.chỉ cần bạn mạnh mẽ và tôn trọng bản thân theo cách bạn đã bảo vệ mình qua ngần ấy năm trên đời :>
Bạn yêu