Xin chào tui là tác giả và yup tui củng là một học sinh, chắc chắn cái wed này có rất nhìu người trên tuổi tui, nhưng hôm nay, với góc nhìn của một học sinh thi văn được 6.3 với lý có 8.3 thì tui sẽ nói về một nghịch lý làm nhức đầu nhìu người, còn mấy nhà khoa học nhức ko thì tui ko bt :)))
Ròi ôki, đầu tiên nói về nghịch lý, nó như seo: Một người dịch chuyển thời gian về quá khứ rồi giết ông nội của mình, lúc đó chúng ta có một nghịch lý, khi ông nội chết tức ko sinh ra người cha củng ko sinh ra đứa con vậy tại sao đứa con lại có thể quay ngược thời gian để giết người ông, mà nếu người ông ko chết thì ổng sẽ sinh ra người cha rồi sinh ra người con rồi người con ấy lại quay lại giết ông nội, rồi lại một vòng luẫn quẫn ko hồi kết.
Theo mn thì mn sẽ giải thích như nào, còn theo một số người, đó chính là cách chứng minh để quay ngược thời gian ko tồn tại. Hiện tại các nhà khoa học đã chứng minh rằng đi đến tương lai là khả thi, nhưng quay ngược về qua khứ lại là một điều phản khoa học, vì sao, theo nhà vật lý người Đức nổi tiếng Albert Einstein, theo ông nếu một người di chuyển càng nhanh thì thời gian của họ sẽ chậm lại so với người quan sát họ, tức là bạn bị làm chậm ý thức đi khiến bạn tưởng rằng mình du hành thời gian, còn người quan sát bạn thì thấy bạn chạy với một tốc độ khủng khiếp, như mấy thằng trộm chó trong cái xóm của tui (đương nhiên là nhanh hơn nhiều :))) ), do dó đi đến tương lai là có căng cứ còn về quá khứ thì sao. Vũ trụ của chúng có 4 chiều, 3 chiều không gian và một chiều thời gian, ba chiều không gian đi theo ba hướng, hướng ngang, dọc và sâu, chúng có thể ở chiều dương, củng có thể là chiều âm, nhưng chiều thứ 4 thời gian thì chỉ tiến lên mãi, luôn luôn dương và không thể thay đổi, chỉ có thể tiến lên theo nhận thức và không bao giờ lùi lại, khúc này ko phải duy tâm ha j đâu, thật sự thời gian của vũ trụ này là một nhưng sự cảm nhận thời gian lại khác nhau, ví dụ loài chó có nhận thức thời gian gắp 2 lần con người, hay đối với con chó, một ngày dài 48 tiếng, hmmm chắc có một số người muốn làm chó đây =))).
Rồi quay lại vấn đề, ta đã biết, khoa học chưa chứng minh quay về quá khứ là chưa thực tiễn, vậy nếu quay ngược thời gian là khả thi vậy chuyện j xảy ra, đương nhiên nếu nó rẻ thì người người, nhà nhà quay ngược thời gian để làm lại mọi thứ đã sai, nhưng rất tiếc phải thông báo nếu quay ngược đc thì gần như 100% ko ai quay lại, vì sao ư, ta hảy tìm hiểu hiệu ứng cánh bướm. Nó được một thằng thiểu năng lớp 10 ghét vật lý nói lại từ một nhà khoa học như sau: một con bướm nếu vỗ cánh đúng lúc nào đó, có thể khiến lần vỗ cánh đó trở thành một cơn bão, thằng thiểu năng đó lại nói nó như là hiệu ứng  domino, một thứ rất rất nhỏ có thể khiến  mọi chuyện thay đổi, ví dụ càng chân thực với một thứ có tỉ lệ cực thấp, nếu bạn đi cá cược 50/50 thằng bạn của bạn kêu bạn đặt A trong khi bạn muốn B, rồi bạn thua tức là người đó đã tác động kiến bạn thua, với một tòa nhà tỉ lệ bán được là 1% bạn chuẩn bị bán được thì có một con chuột to bằng cầm tay khiến đối tác hốt hoảng, con chuột đó tuy đã tác động ko lớn lắm nhưng nó đã biến cái tỉ lệ kia payy màu, bây h nói về cách mà tui được sinh ra, tỉ lệ tui đc sinh ra mà không phải mấy thằng anh em của tui là 1 phần vài chục triệu, tỉ lệ này thấp hơn tỉ lệ bạn trúng vé số 1000 lần, (Phần này hơi tế nhị, mọi người cân nhắc trước khi đọc tiếp) nếu lần đó ko phải mẹ tôi, ko phải cha tui cưới nhau, ko phải cha tôi đã xản xuất ra một nữa của tôi mở ngoạc con chung tình đống ngoạc, ko phải đúng ngày tôi được sinh ra và cha tôi chị* mẹ tôi, xuất cmn chung tình vào lúc đó, thì tôi 100% ko thể sinh ra, cái tỉ lệ 1 phần vài chục triệu chỉ là một phần nhỏ trong cái tỉ lệ bạn được sinh ra, còn hành trăm tỉ lệ khác trên đường đời của cha và mẹ tôi để tôi được sinh ra tỉ lệ đã lên đến vài tỷ tỷ (đây là con số chưa chính sát mn tham khảo thoy nha :3), ok tỉ lệ chỉ có vài chục con số 0 thoy mà, chưa hết, nếu nói vậy còn phải nói thêm tỉ lệ cha tôi, mẹ tôi được sinh ra nữa, nó sẽ mũ số đời lên, bn biết đó cái tỉ lệ củ lờ này chỉ cần bạn tác động cực kỳ nhẹ nhàng thì mọi thứ sẽ thay đổi, nếu xét tới từng nguyên tử để xét tỉ lệ nữa, thì chỉ cần bạn thở ở đời tổ tông của bn thoy  thì xa hội này đã khác vì sao, các nguyên tử thì cấu tạo nên con chung tình, chỉ cần sai nguyên tử thì con chung tình đó đã khác, mà nó khác sẽ khiến các đời con cháu thay đổi, trong đó chắc chắn có tôi và mọi người.
Bạn nghĩ tại sao tui lại nói vòng vo vậy, ờ thì h với vào vấn đề nè. Một ngày nào đó bạn lên tàu quay ngược thời gian quay về thời ông nội của bạn, bạn đặt chân xuống đất, dấu chân của bạn in lên, trái đất nặng thêm vài chục ký của bạn với XXX ký của cái máy, bạn rút súng ra, bắn ông nội bạn và wào, ông bạn chết  ngay lập tức nhưng bạn nhìn vào tay mình, nó không tan biến, ủa vì sao vậy, ko phải trong film là mình tan biến sao, à thì từ lúc bạn đặc chân lên trái đất lúc mới quay ngược thời gian, vũ trụ được nhận thêm một phần vật chất, đó chính là bạn và cái máy của bạn, vân bạn vừa tới ngay một vũ trụ song song vì nếu đó là vũ trụ của bn thì nó đã vi phạm định luật bảo toàn khối lượng vì mới nhận thêm vật chất, nếu bạn đi đến tương lai lúc mà bạn chưa quay ngược thì ông bạn, cha bạn đương nhiên cả bạn ở thế giới này ko tồn tại, tức là nếu bạn đi là đi luôn ko thể nào quay về thế giới cũ được mà phải sống với thân phận của một kẻ giết người ewww.
Cuối cùng giải thích nghịch lý, nếu ta quay ngược thời gian để giết ông nội thì ta chỉ quay về một vũ trụ song song nếu giết ông nội của bn ở vũ trụ đó thì chỉ có dòng họ bạn ở vũ trụ đó không tồn tại thoy, còn bạn vẫn sống nhăn.
Nói thêm về du hành thời gian, nếu bạn vừa muốn quay về quá khứ mà vẫn muốn quay về vũ trụ của mình thì thứ nhất bn cần một công nghệ nào đó khiến bạn ko tác động vào bất kỳ nguyên tử, nguyên tố các loại bức xạ hay bạn giống như chơi minecraft trong chế độ kháng giả vậy, nhưng tui ko phải là một nhà khoa học mà chỉ là một học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường mà thoy, tui củng ko chắc bạn có thể quay về thế giới cũ đc ko nhưng ta củng chưa có mà, mốt có thì từ từ tính :)))
Tốm tại tất cả những j ở trên củng chỉ là tìm hiểu và giả thuyết của một đứa học sinh thiểu năng mà thoy, mọi người coi cho vui nha, chúc mn một ngày tốt lành :3