anonymous: Chào mừng cậu bé , cậu đang đến rất gần với một trong những kì thi có lẽ sẽ làm thay đổi cuộc đời cậu , cậu có lo lắng không ?
me : không , vì nó chả ảnh hưởng đếch gì đến mục tiêu và cuộc sống của tôi cả
'Kì thi đại học' là một cuộc " Chiến tranh " , nơi bạn cần "đấm nhau" với rất nhiều thằng để có thể vào ngôi trường mà bạn hàng mong ước
the war :))
the war :))
Các bạn đã phải hi sinh mọi thứ từ giấc ngủ đến những khoảng khắc nghỉ ngơi để có thể vào ngôi trường đó . Nếu bạn đã làm được thì xin chúc mừng bạn , bạn đã tiến một bước rồi đấy !
Tôi thì không giống các bạn , tôi không hề có bất cứ tham vọng nào về ngôi trường mà mình sẽ đậu . Tôi sẽ vào một ngôi trường top thấp hoặc một ngôi trường cao đẳng
Tôi sẽ lý giải vì sao tôi có suy nghĩ đó
+ kiến thức ở các trường dù top đầu hay top cuối đều cập nhật rất chậm và thường khi học xong thì nó đã bị lỗi thời và không được áp dụng nữa
+Các ngành như kinh tế cần kinh nghiệm trong việc thực hành hơn là kinh nghiệm trong trường lớp , sách vở ( hầu như tất cả các công ty chỉ yêu cầu bằng cao đẳng của ngành hoặc có thể thay thế bằng năm kinh nghiệm và bằng cấp 3 )
+ nếu là trường cao đảng sẽ tiết kiệm 2 đến 2 năm rưỡi để hoàn thành trương trình học
Và hàng chục lý do nữa khiến tôi không cần quá quan trọng kì thi này , có lẽ sẽ có nhiều bạn nghĩ đó là sự lười biếng nhưng tôi nghĩ nó lại biểu hiện của một người có mục đích thì đúng hơn
PS: thời gian của tôi không phải để dành chơi game mà đang để học viết content và seo , anh chị nào có tâm thì chỉ em mấy kinh nghiệm viết content với ạ :(( bí quá à