Sau những lần va vấp, những lần mình làm tổn thương người khác trong chuyện tình yêu. Mình nhận ra những điều quan trọng là, mình không thương người ta như mình tưởng và mình cũng không thương bản thân mình như mình nghĩ. Trong khi đấy mình lại quá hời hợt về vấn đề tình cảm , mình thích được người ta quan tâm, chăm sóc, thích được sự dỗ dành,.. Và khoẳng khắc đó, mình có cảm giác mình được người khác yêu thương rất nhiều. Mình không thích cảm giác cô đơn đơn, nhưng mình bắt người ta phải chiều chuộng những cảm xúc của mình , mình ích kỷ giành riêng những suy nghĩ ấy cho bản thân .Và  hệ luỵ của nó thì sớm hay muộn thôi, mình cũng mang những sự hỗn loạn của bản thân vào mối quan hệ đó, và chia tay. Nhưng bản thân mình cũng đã trải qua được những dư vị của tình yêu, mình muốn nhắn nhủ với bạn cách để có 1 mối quan hệ hạnh phúc sau này .
-“Đừng yêu ai khi bạn chưa biết cách yêu thương chính mình “: yêu thương bản thân, là khi bạn biết chấp nhận, thành thật với chính mình 1 cách trọn vẹn. Biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân sao cho phù hợp , biết cách sống 1 mình mà vẫn hạnh phúc. Khi đó bạn mới nên yêu 1 ai khác, để có thể chia sẻ những niềm hạnh phúc, niềm vui trong cuộc sống của mình.
- “ Khi bạn vừa chia tay đừng vội yêu người mới “ : đôi khi bạn cô đơn quá khi mới chia tay ny hay những cảm xúc tiêu cức vồ vập lấy bạn. Khi ấy những tiêu chuẩn của bạn sẽ tụt dần xuống rất là thấp. Do đó bạn sẵn sàng lao vào bất kì người nào đó chỉ để khoả lấp nỗi cô đơn của bản thân, thay vì kiên nhẫn , dành thời gian để chữa lành vết thương cho chính mình .
-“ Đừng yêu ai đó khi họ yêu bạn quá nhiều “ : bạn nói bạn yêu ai đó vì người ta thương bạn,hay đơn giản là người ta yêu bạn và bạn không đủ cam đảm để nói lời từ chối, vì bạn không thích cảm giác cô đơn 1 chút nào cả, bạn sợ phải 1 mình. Khi đó bạn đã tự lừa dối chính mình về tình yêu của bản thân giành cho họ và hệ luỵ cũng là chia tay nhau khi tình yêu vẫn chỉ đến từ 1 phía .
P/S: Mình nghĩ yêu đương không phải là 1 điều dễ đàng gì cả , đơn giản như chỉ cần yêu thương bản thân mình đã khó , nhưng giờ phải yêu thương bản thân người khác lại còn khó hơn. Và khi bạn muốn 1 mối tình thật đẹp , thật gắn bó thì bạn nên yêu thương chính bản thân mình rồi hãy giành thời gian cho họ. Chúc bạn hạnh phúc :3