Cảm giác bình thản sau những ngày dài.
Bạn ạ, bạn đang đi tìm điều gì ?
Chúng ta, mỗi người đều mang trên mình những áp lực vô hình :
" Lương tháng này liệu có đủ sống không ?"
" Dự án này liệu khách hàng có đồng ý không?"
" Học hành như thế có coi được không ?"
" Bao giờ lập gia đình ? Tuổi này người ta đã làm lỡ núi, mày chẳng được gì "
" Tại sao tôi lại sống quanh quẩn trong vòng lặp tẻ nhạt như vậy ?"
..............................
Cuộc sống này hối thúc con người thật nhiều, và thật nhanh, để làm mọi thứ, để đạt được deadline đúng hạn, để có điểm số tốt, để thành công, để cho gia đình và người thân tự hào,.... Nhưng, sau tất cả, có ai biết rằng điều ta ao ước lúc này chỉ là chút bình yên, nằm trong vòng tay người ta yêu thương nhất, lắng nghe từng hơi thở. Một lần, buông bỏ hết tất cả áp lực, một mình hoà vào thiên nhiên, đi bộ trên những sườn đồi, ngắm cỏ cây, ngăm mình vào suối mát, lắng nghe tiếng gió,.. hay ngồi bên bờ hồ thả câu, lặng ngắm nhìn mây trời.
Tiếng xe cộ, khói bụi, tiếng quát mắng, sự lừa lọc, ganh đua lẫn nhau đã khiến cuộc sống chúng ta càng ngày càng trở nên phức tạp, nhưng chúng ta rồi sẽ đi về đâu ? Hãy sống vô tư đi bạn ạ, cuộc đời này ngắn lắm, ta không có nhiều thời gian để lo toan thật nhiều. Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về những thứ mà bạn lo lắng, hãy tìm giải pháp, nếu không có giải pháp, tức bạn có lo nữa thì có được gì. Nếu đã tìm được thì hãy để nó sang một bên và sống cho mình ở hiện tại. Mọi khó khăn rồi sẽ đi qua, mọi việc đều có căn nguyên của chính mình.
Đừng để sự phán xét của người khác ảnh hưởng tới cách bạn nhìn nhận đến cuộc sống. Trước khi tiếp nhận một lời phán xét, dù là chê hay khen, bạn phải luôn tự cân nhắc trước khi tiếp nhận : đó có thực là sự chân thành, hay chỉ là thói xã giao; đó có thực sự tốt cho bạn, hay chỉ muốn ghì đè bạn? Lời phán xét như một món quà mà người khác gửi tặng bạn, bạn có quyền từ chối hay tiếp nhận nó, hãy thật sáng suốt trước khi tiếp nhận lời phán xét từ bất kì ai.
Hoặc nếu bạn đã quá chán nản với các mối quan hệ xã giao, vụ lợi và giả tạo. Hãy dừng lại đi. Hãy cho phép bản thân mình dũng cảm và dừng lại những mối quan hệ thiếu thiện chí này. Những câu nói sáo rỗng, những bàn nhậu, tiệc tùng, những mối quan hệ mà đối phương chỉ biết đào bới lấy lợi ích từ bạn, hay những người bạn chỉ quan tâm tới túi tiền của bạn, hay lợi ích mà bạn đem lại. Nó có thực sự đáng để bạn giữ lấy ? Nó đáng cho bạn trân trọng và giành thời gian ? Hãy tìm cho mình những mối quan hệ chân thực và chân thành, đừng lo lắng về những lợi ích trước mắt, hay sự nhu nhược của chính mình không cho phép bạn buông bỏ, hãy tin tôi, khi bạn bỏ được, cũng là lúc bạn cảm thấy thế giới xung quanh bạn tốt đẹp lên.
Cũng đừng buồn vì bạn chưa có ai chia sẻ cùng, không có ai bên cạnh. Mọi việc nên đến rồi sẽ đến, chỉ là bạn chưa gặp. Đừng dại khờ vớ đại ai đó để làm thoả mãn những cảm xúc trong bạn. Sau cùng, nó chỉ để lại cho bạn những vết thương khó lành. Chờ đợi là hạnh phúc, hay đúng hơn hạnh phúc thực sự phải trả giá bằng sự chờ đợi, kiên trì. Nếu bạn là người trẻ, bạn hãy dành thời gian cho nội tâm của bản thân chính mình, chăm sóc nó, vỗ về nó, bạn chỉ thực sự trưởng thành khi nội tâm của bạn đủ vững chãi trước những phong ba của cuộc đời. Nếu đàn ông, đừng chỉ vì ham muốn tình dục của chính mình mà buông thả bản thân, đừng dễ dãi với những cuộc tình một đêm. Tình yêu sau đó là tình dục, đây là thứ tự mà các bạn không nên thay đổi. Nếu là phụ nữ, hãy giảm việc mơ mộng về một tình yêu đẹp như phim hay tiểu thuyết, hãy học cách nhìn vào giá trị thực tại và tin tưởng vào bản thân mình. Xin phép gác bút.