Thumbnail
Thumbnail
Bộ này mới chỉ ra có 8 volume, mong sao Aso Haro-sensei sẽ sớm comeback và hoàn thành bộ manga này vì thật sự là nó đang cháy vãi cả đạn, nếu tính về việc mình đi đọc chùa và quan sát ở các trang như Nettruyenpro hay Manga Buddy, thì ở Manga Buddy nó cũng ra tới 23 chap, ở Nettruyen thì đã ra 21 chap, đây là bộ manga ý nghĩa nhất mà mình từng đọc trong thời điểm mà mình chả biết mình muốn gì trong cuộc đời này! Thật sự mình hóng Volume 8 nên mong sao Aso Haro có thể đọc được suy nghĩ của fan mà bỏ chuyện drop nó!
Có vẻ bạn đã nghe nhiều tới các bài viết đề cập tới Bucket list-Danh sách các việc mà bạn muốn làm trước khi chết, nghe thì hay đấy, nhưng liệu bạn có đủ can đảm để nhấc mông lên mà làm không? Mình nghĩ đa số là không, vì chúng ta còn bị kìm kẹp bởi rất nhiều thứ, trong đó bao gồm trách nhiệm của một công dân tốt thuộc về xã hội này!
Nếu bạn không đủ can đảm, bộ manga này sẽ là động lực rất lớn để bạn có thể thực hiện được điều đó!
Nội dung của Manga xoay quanh cuộc hành trình tìm lại cuộc sống ao ước của nhân vật chính Akira, công việc của anh là làm quản lý tài chính cho một công ty đen ở Nhật Bản(ai làm bên Nhật không biết có rành mấy vụ về các công ty đen không), anh ấy cũng như bao người trẻ khác, vì khát vọng thành công, anh bỏ quê lên Tokyo để học đại học và lập nghiệp ở đây, sau khi tốt nghiệp và ra trường, anh được nhận vào một công ty lớn về kinh doanh(công ty đen trá hình mà mình vừa nói), anh ấy đã dùng hết sức trẻ của mình để cống hiến cho công ty và công việc mà mình đang làm, tuy vậy, vì đây là một công ty đen, nên những gì mà anh ấy làm được đã bị bóc lột một cách không thương tiếc tới mức anh gần như trở thành một thằng NEET và lười đi làm, chi tiết việc anh ta bị bóc lột như thế nào, các bạn cứ đọc truyện thì sẽ rõ!
Akira Tendou
Akira Tendou
Mọi chuyện đối với Akira chỉ thực sự nở hoa, khi đại dịch zombie nổ ra, lúc ấy Akira đã hét lên một cách sảng khoái:"Hell yeah!" khi anh không phải đi làm nữa(mình cảm thấy buồn cười khi đại dịch zombie là tận thế nhưng Akira đã rất vui khi việc này xảy ra), kể từ đó, cuộc hành trình thực hiện danh sách 100 của anh bắt đầu từ đây.
Ngoài Akira ra, ta còn có các nhân vật phụ nổi bật sau:
NEET chính và mạnh nhất
NEET chính và mạnh nhất
Anh chàng nhân viên kinh doanh đẹp trai, bạn thân của Akira
Anh chàng nhân viên kinh doanh đẹp trai, bạn thân của Akira
Shizuka, vợ của Akira nhưng là hàng quốc dân của Otaku
Shizuka, vợ của Akira nhưng là hàng quốc dân của Otaku
Beatrix, cô nàng đam mê văn hóa Nhật với "tâm hồn" rộng lượng
Beatrix, cô nàng đam mê văn hóa Nhật với "tâm hồn" rộng lượng
Mình cũng tính phân tích từng nhân vật luôn, nhưng mà sợ việc Spoil sẽ làm mất đi độ hay của bộ manga này, nên mình có thể đúc rút toàn bộ những suy nghĩ của mình về bộ manga này như sau:
Trên hành trình của Akira, anh sẽ gặp được nhiều con người khác nhau, với những tính cách cũng như hoàn cảnh khác nhau, trong đó nổi bật nhất vẫn là 4 nhân vật mà mình đã chèn hình ở trên, và ắt sẽ còn nhiều người đồng hành với anh nữa, thông qua họ, bạn có thể sẽ thấy chính bản thân của bạn ở trong đó, điều đặc sắc làm nên độ hay của bộ manga này, đó chính là bởi vì nó nói lên được điều mà những người trẻ chúng ta khao khát, đặc biệt là giới trẻ Nhật Bản, những người phải làm việc liên tục để cống hiến cho công ty của họ, tới mức họ quên mất việc sống cho bản thân mình(những người nào làm việc hời hợt thì ngoại lệ nhé), nói thẳng ra đó chính là việc họ quên đi khái niệm về mục đích sống và cách sống một cuộc sống đúng nghĩa. Trong truyện, nếu đọc kỹ, bạn sẽ thấy mỗi một nhân vật đều có ước mơ riêng, và một cuốn sổ tay riêng, bạn có thể thấy ở Kenichirou và Shizuka, họ đều có những khát vọng riêng của họ, những điều họ muốn làm cũng khác nhau!
Danh sách 100 điều mà các bạn muốn làm thực sự là gì? Nó không cần phải là những ước mơ cao đẹp hùng vĩ, vì như bạn thấy trong truyện, 100 điều của Akira cũng khá nhỏ bé đó, như chăm sóc bố mẹ, tìm ra ước mơ hồi còn bé, về lại quê nhà, tìm được tình yêu của đời mình(Shizuka)...Đó là những điều mà bộ manga như thế này cố gắng hướng bạn tới, đặc biệt là các bạn trẻ đang không rõ cuộc sống của họ sẽ đi về đâu. Lần đầu tiên, mình đọc được bộ manga ý nghĩa như thế này, vì nếu ai đã đọc manga, thì ắt không thể không biết tới Ecchi, thể loại hút view nhất trong các thể loại manga mà mình từng đọc qua, mình cũng đã từng đọc Ecchi và thấy nó thực sự rất là mlem mlem, nếu các bạn đã đọc To Love Ru rồi thì sẽ hiểu ý mình!
Trong muôn vàn các cuốn manga trên thị trường được sáng tác chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu giải trí của người đọc, thì bộ này lại nổi lên như một làn sóng mới vì độ ý nghĩa của nó, không chỉ có mình mà còn nhiều trang review manga uy tín khác đều dự báo nó sẽ là bộ manga hot nhất trong những năm sắp tới! Có thể sẽ Giải thoát nhiều NEET khỏi bờ vực sụp đổ! Cũng như nhiều Otaku khác nữa!
Một bộ manga hay như thế này mà Amazon hay Aso Haro drop là hơi phí nhé! Mong là họ đừng drop! Mình yêu Aso Haro!