Helo lô! Xin chào mọi ngườ nha, chào mừng mọi người trở lại với blog ghẻ của mình, hôm nay mình sẽ Review về bộ anime mà mình vừa mới xem xong, tên là Zoid wild.
Zoid Wild là một seri phim được dựa trên mô hình đồ chơi Zoid của Takara Tomy, còn phim được sản xuất ở hãng nào thì mình không biết haha. Bộ phim kể về cuộc hành trình của cậu bé Arashi là một cậu bé sống trong một ngôi làng bình thường à cũng không hẳn làng của cậu rất sợ Zoid và ông của cậu cũng không ưa gì lắm zoid. Zoid là những sinh vật đã hợp nhất cơ thể của mình với kim loại cùng bản năng, ý chí và tinh thần chiến đấu lại với nhau, chúng đứng ở đỉnh của hệ sinh thái, khi Zoid cùng con người hợp thành mối quan hệ sức mạnh tiềm ẩn sẽ được bùng nổ gọi là bùng nổ sức mạnh hoang dã. Trở lại thì cha của Arashi là một trong những người đã sao ta...Mình quên mất rồi, kiểu như kết bạn và hình thành mối liên kết với Zoid của ông ấy, để trở thành chiến hữu của nhau và họ đã đi khám phá khắp nơi trên thế giới 
và Arashi là cũng muốn như cha của mình, một ngày cậu gặp được Wild Liger là một trong những zoild mạnh mẽ, bá đạo, dữ dằn nhện và được mệnh danh là chúa tể hoang dã, nhưng cậu ta đã bất thành trong việc kết bạn với wild Liger cũng như không làm chiến hữu được và sau khi hiểu lý do vì sao thì cậu cũng đã có thể là chiến hữu của Wild Liger và cậu bắt đầu cuộc hành trình của mình sau khi biết có một tổ chức tên Dead Metal xem Zoid như một công cụ và bắt chúng kích hoạt sức mạnh tử thần, một loại sức mạnh giống như bùng nổ sức mạnh hoang dã nhưng do ép buộc mà ra
trên cuộc hành trình của mình cậu cũng gặp nhiều người bạn và đã thành lập ra nhóm Freedom.
Bộ anime này giống như thể loại dành cho trẻ em xem vậy nhưng mình thấy nó hay hơn thế, phim không có những pha “lạc quan tếu” như kiểu: Chúng ta sẽ làm được thôi, Vì cậu đã có chúng mình. Hay suốt ngày chỉ có xưng hô một cách tế nhị, các nhân vật được phát triển rất tốt về cốt truyện cũng như tâm lý trong hành trình cùng với Arashi. Arashi là một cậu bé với tính cách năng nổ, nhưng không tăng động quá, ở những tập đầu thì có hơi đầu đất
 là thủ lĩnh của nhóm Freedom, cậu cũng hay truyền động lực cho các thành viên trong nhóm, nhưng sau này có vẻ cậu được truyền động lực ngược lại. Mỗi nhân vật có những tính cách đặt trưng riêng, cũng như sở thích và nhiều đặc điểm khác, tâm lý nhân vật cũng được từ từ thể hiện và phát triển qua những tập phim.

Dạo này mình có xem được những bộ phim kiểu như thế này và điểm chung làm cho bộ phim đó đối với mình thì đó là phần lồng tiếng, có vẻ như gần đây nhiều bộ phim của Nhật Bổn được lồng tiếng Việt khá hay và bộ phim Zoid này được lồng tiếng cũng khá là hợp và rất là chuẩn chỉ, từ những tiếng nói vui mừng buồn bã, hay thét.

Khi mà xem phim các bạn sẽ thấy mình đang rất là gắn bó, gần gũi với nhân vật trong phim kiểu như mình đã dành rất nhiều thời gian cho những người bạn ấy vậy, 50 tập ít ỏi gì đâu, giống kiểu như mình cũng là một phần trong cuộc hành trình của những người bạn trong phim vậy. Phim có một cái kết khá ấn tượng và ý nghĩa đối với từng nhân vật vậy.
Đây có lẽ là bài học duy nhất...Mà cũng không hẳn mà mình rút ra được khi xem bộ phim này, đó là nếu bạn luôn sống trong ký ức của một ai đó thì bạn sẽ không bảo giờ chết đi, à mà mình còn biết một thứ hay hay nữa là, hãy yêu thương động vật vì chúng giống như một người bạn và cũng có thể là chiến hữu của chúng ta nữa.

Mình xem hết seri phim này khi mà đọc xong quyển “Tôi là Bêtô” thì xem xong thì mình cảm thấy như mình được bù đắp thêm phần nào đó sau khi đọc xong quyển sách “Tôi là Bêtô” kiểu rất là may mắn cho mình luôn á.

Nhạc phim ở giữa seri cũng khá là hay và hấp dẫn, với những giai điệu nghe rất là năng nổ.

Và tới đây mình xin kết thúc bài Review cảm ơn các bạn đã đọc bài này của mình. Bạn đã xem seri phim này chưa và bạn có thích nó không, cho mình biết ở phần bình luận nhé.