Thật thú vị khi được nghe quả sinh nhật cool ngầu và hay ho lần này của cô ấy, những chia sẻ mà tôi có thể mường tượng được về những thứ mà cô ấy đang hành trang, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng chơi lớn để thay đổi, hay là có cả một chuyến đi cho lần này nữa...
Tôi cũng khá may mắn khi được đồng hành và được nghe hiểu chút ít về mẩu chuyện sinh nhật này. Ngày sinh nhật của cô ấy đã qua khá là lâu rồi. Hôm đó, cô ấy từ chối lời chúc bước sang tuổi mới, cô ấy bảo rằng chưa sẵn sàng và không muốn khởi đầu một tuổi 20 nhàm chán như vậy được, nó phải đúng nghĩa là cái tuổi rực rỡ nhất. Và rồi cô ấy quyết định dời sinh nhật vô thời hạn đến lúc nào mà bản thân sẵn sàng.
Thế rồi, một thời gian sau, lúc ấy tôi vẫn đang vật lộn với khủng hoảng đầu đời của mình, tôi nhận được tin nhắn từ cô ấy đại loại rằng đang stress vì đợt thi cử, tôi cũng tỏ ra ổn lắm, tôi đưa ra một số thứ gọi là giải pháp nhưng không biết có phù hợp với cô ấy không. Và rồi sau một hồi nói chuyện, một hồi lâu sau khi cô ấy để mình khóc nhè, cô ấy bảo "đã có giải pháp cho riêng mình rồi"... Đấy, là thế đấy!
Đợt này tôi cũng thi, cũng chăm chỉ phết, ai trong kỳ thi chắc cũng hiểu, mong thời gian này nó trôi nhanh nhanh lên hộ cái... Và cuối cùng cũng xong thật rồi, tôi nhận được tin nhắn từ cô ấy "22/07 em sinh nhật ạ". Lúc đó, tôi hiểu rằng cô ấy đã sẵn sàng... Bất ngờ thật, nhưng chưa dừng lại ở đó đâu ạ, tôi được biết tuổi mới này cô ấy chọn cho mình "mái tóc ngắn nhất lịch sử" và chuyến đi xa chỉ mỗi mình cô ấy. Oh f**king sh*t!! Không thể tin nổi... Đó là sự can đảm dám bước ra vùng an toàn của bản thân, thứ mà tôi vẫn đang cố lĩnh hội để thời điểm nào đó mới dám thử cho biết. Và tôi biết, mình chậm hơn cô ấy rồi đấy.
Phải thôi, nhân vật chính - cô gái đam mê sách, suy nghĩ nhiều, luôn có lý lẽ rất riêng thì ắt hẳn sớm thôi sẽ để dành cho mình một nhịp điệu sống không giống ai và tất nhiên... rất chill.
Sinh nhật đặc biệt này, tôi muốn dành những lời chúc có giai điệu để có thể hòa nhịp cùng những bước nhảy của cô ấy, chúc cô ấy luôn sẵn sàng với mọi điều trước mắt, chúc những thứ thật tuyệt đến với cô ấy, cười thật nhiều lên nhé...
Chắc rồi, và tôi sẽ học được nhiều điều từ cô gái này!!
HPBD on July 22, 2020.
TienmS