You can't be anyone but you.Hôm nay mình đi dạy, bạn học trò của mình hơi hoang mang trong cuộc sống và có phần chán nản. Mình bảo với học trò là: “phải tìm được mục đích của chính mình”. Và mình nhận được câu hỏi ngược lại. Mục đích của thầy là gì?Mục đích của mình là gì?Kết quả mà mình mong muốn là gì? Mình muốn trở thành một người như thế nào?Mọi người luôn cố gắng, bằng cách này hay cách khác, để trở thành một người thành công hay một người vĩ đại có sức ảnh hưởng hoặc là giống người này người kia. “Hãy dậy sớm để thành công.” “Hãy thất bại để thành công.” “Hãy suy nghĩ như ngài A (một người nổi tiếng) , hãy làm như cô B ( một người giàu có nào đó).” Thật quen thuộc đúng không? ở trên mạng xã hội, truyền thông, sách báo ngập trần những câu “khích lệ tinh thần” như vậy. Thật không khó để kiếm được những quyển sách kiểu như: “ Cách để thành công” hay “ Quy luật để thành công”. Có lần mình vào nhà sách và phát hiện ra là họ bán những quyển sách này còn nhiều hơn cả truyện Conan ( bởi vì mình vào mua truyện Conan mà không có). Một lần khác, mình có ghé nhà của chú. Chú có cậu con trai 12 tuổi, và điều làm mình cực kì ngạc nhiên là tủ sách của bạn đấy không có một quyển truyện tranh nào mà thay vào đó là những quyển sách dạy làm giàu.Và sách bài tập. Có phải tất cả mọi người đều muốn “thành công” “vĩ đại” và thành một người nào đó.Mình thức dậy, thở, uống cà phê, đi làm, về phòng, ăn cơm, uống bia, hôn người yêu, chúc ngủ ngon và đi ngủ. Mình tốn vài năm để nhận ra được rằng, mình muốn trở thành một người bình thường.Đúng, mục đích của mình là trở thành một người bình thường. Thế nào là bình thường? Với mình, bình thường nghĩa là “mình”. Đôi lần mình nhìn vào gương và tự thắc mắc: “sao mình có thể đẹp như vậy?” và “mình có đang là mình không”. ( thực ra mình chỉ hỏi câu sau thôi). Tại sao phải cố gắng để trở thành một ai đó hay giống một ai đó trong khi bạn, là chính bạn. Khi bạn gặp được tình yêu đích thực của đời mình, bạn sẽ thấy là bạn yêu họ vì họ là chính bản thân họ, chứ không phải họ giống với Bill Gates hay Jack Ma. (trừ khi bạn yêu tiền của họ hơn). Vậy thì tại sao không làm người bình thường. Nếu tôi viết sách, tựa đề của nó sẽ là: “Hãy là người bình thường”.Lợi ích của việc “là người bình thường” hoàn toàn do bạn quyết định. Trước đây, mình thức dậy, chết vài lần (như cách mà Vũ. nói) và đi ngủ. Còn bây giờ, mình thức dậy và sống.Hi vọng bạn ngủ ngon, thức dậy và sống. uống cà phê nữa, không biết có giúp được gì không nhưng mà nó ngon. peace!