10 NĂM TRƯỚC
Lần đầu tiên trong đời mình được tặng một xa xỉ phẩm -một món quà vô cùng đắt giá: Chính là thời điểm mình biết được .. Sau 12 tháng dài đằng đẵng lệch nhau nhiều múi giờ, cuối cùng thì mình sắp được đoàn tụ với anh người yêu rồi.
Chắc chắn bạn sẽ thắc mắc liệu mối quan hệ 10 năm trước liệu có còn bền vững đến ngày hôm nay hay không ..
Xin thưa rằng, sau ngày đoàn tụ kia thì mình và anh bạn trai đã đi đến quyết định quan trọng hơn của cuộc đời cả hai, đó là: chia tay.
Khi nghe đến đây, có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến những lý do khá công thức, như là sự ngăn trở về khoảng cách hay thời gian, đúng không nè? Công bằng mà kể thì phải gần sau 10 năm, mình mới nhận ra rằng, yêu xa đã cho mình rất .. rất nhiều bài học xa xỉ. Ví dụ nhé:
1. Khoảng cách không hẳn là giới hạn :
Bạn biết không, khoảng năm 2013, mình cảm thấy thật sự rất may mắn khi được lớn lên giữa thời đại phát triển của công nghệ đi kèm một tá những lợi ích khác. Nhớ người yêu? Whatsapp, Viber, Facebook messenger, thậm chí cả email, vân vân và vân vân cho phép mình “thông báo” đến đối phương, rằng: "Em nhớ anh."
2. Thiếu hay thừa, thời gian là do mình làm chủ :
Vì ngược múi giờ, hoặc có thể cùng múi giờ nhưng khác thành phố. Chắc chắn cả hai sẽ phải cùng nhau thống nhất những thời điểm nhất định để liên lạc với nhau.
Ví dụ: Lúc nào tiện cho cả hai để cùng gặp nhau qua điện thoại, trên Skype.
Chính vì thế, việc tranh thủ giải quyết công việc, làm bài tập nghiên cứu sẽ được hoàn thành sớm hơn vì bạn sẽ muốn dành trọn thời gian rảnh còn lại tập trung cho người yêu ở xa.
3. Mình tự tin và độc lập hơn :
Những lúc ở gần nhau, mình luôn ỷ lại, rằng anh người yêu ở đây mà, có gì thì vẫn còn có người cùng đỡ đần các thứ. Nhưng sau khi mỗi đứa một múi giờ rồi .. mình đã phải học cách tự giải quyết mọi thứ. Đơn độc. Quyết đoán. Tủi thân.
Nhờ vậy, mình nhận ra .. sống độc lập sẽ cho chúng ta sự tự tin và can đảm hơn rất nhiều, không chỉ chuyện yêu đương, hẹn hò, mà còn trong công việc và cuộc sống xã hội nữa.   
4. Ta sẽ học được cách trân trọng những thứ mình có:
Vì không phải lúc nào cũng được nghe giọng nhau, gặp nhau dễ dàng như lúc ở cùng một thành phố. Và vì không phải lúc nào cũng sắp xếp được thời điểm gặp nhau qua công nghệ, mình sẽ luôn trân trọng khoảnh khắc nhận được phản hồi từ người ấy, khoảnh khắc gọi-mãi-mới-nhấc-máy ạ ..
.
Khi đứng trước một quyết định có nên yêu xa hay không, mỗi cá nhân sẽ có rất nhiều do dự cho bản thân mình hay cho cả người mình yêu.
Một phần vì nỗi sợ khi phải vứt bỏ hết những gì đã gầy dựng được. Một phần đắn đo rằng sẽ tự gây tổn thương cho chính bản thân mình. Thế nhưng đôi khi những gì ta học được sau một cuộc tình lại khiến ta trưởng thành và chín chắn hơn – đó chính là những món quà xa xỉ mà ta xứng đáng nhận được.
Ai bảo phải đợi lớn mới được yêu?
Cứ yêu đi rồi sẽ lớn, nhỉ?