Hôm nay ngày 1/8, đầu tháng, vừa chia tay với người yêu xong...
Mình với C (ngy cũ) ở gần nhà nhau, trong 1 thị xã nhỏ bé. Là bạn của nhau từ mẫu giáo đến hết cấp 3, cũng thân thân nhau, 2 năm cấp 3 ngồi cạnh nhau. Sau rất nhiều biến cố thì....
2 đứa yêu nhau từ hè năm 2019, yêu xa, người Nghệ An người Hà Nội, vất vả. Sau thời gian đầu mặn nồng như bao tình yêu khác, sự chán trong tình yêu đã xuất hiện từ phía mình. Cũng vài tháng trôi qua, cô ấy không chịu được nữa, vẫn cố nén đến qua sinh nhật mình rồi nói lời chia tay. Mình biết do mình sai, sự vô tâm của mình đã dẫn đến kết cục này, mình đã lường trước, nhưng không thể khắc phục. Và rồi chia tay....
Bẵng 1 quãng thời gian, đến kì nghỉ tết. Một kì nghỉ tết đáng nhớ với bao lứa học sinh, sinh viên. Với bọn mình không phải ngoại lệ. Lớp mình có tục cứ đêm mồng 1 tết giao thừa xong thì đi chơi nhà mấy người bạn( vì ở quê nhà gần nhau lắm). Mình với mấy thằng lên nhà C (nyc) chơi, thật sự thì mình ko dám nhìn dù chỉ 1 lần, sợ động lòng, tính mình vậy. Rồi vài ngày sau đi chơi với lớp, gặp nhau nhiều lắm, mình còn mời đến nhà ăn cơm cùng một số người bạn thân. Sau nhiều đêm suy nghĩ, trăn trở, mình nhắn tin mở lời với C muốn quay lại. Ban đầu thì C ko đồng ý, mình tặc lưỡi, ừ thì cũng đúng thôi, loại người tệ bạc như mình quay lại làm chó gì cho khổ. Mình cũng thôi ko nghĩ đến nữa, rồi đến ngày mình chuẩn bị quay lại học sau 1 tháng nghỉ dịch, đêm đó đi uống nước, ròi mình về nhà, C nhắn tin ngỏ ý quay lại. 1 ngày sau thì 2 đứa ok luôn.
Bắt đầu quay lại ngày 2/3, rồi thì nghỉ dịch ở nhà với nhau gặp suốt, cũng dần quen mặn nồng lại. Cho đến khi hết dịch, lại là yêu xa. Hôm tháng 6 sinh nhật C, mình có ra chơi vài ngày. Rồi từ đó đến giờ cũng không có cơ hội gặp nhau vì việc học. Sau một thời gian, mình cảm nhận được C đang chán rồi, đang buông thả rồi. Cũng hẹn nhau là nghỉ hè xong đi chơi, du lịch. Sau nhiều lần bức bí trong người nên mình mới hỏi là "C chán rồi à?", thì C ừ, nói rằng không tiếp tục được, vì mình ở xa, mà cô ấy cần người bên cạnh. Nói nhiều lắm, C muốn ctay trước, nhưng lại ko muốn ctay lúc này vì chuẩn bị đi chơi với nhau. Nhưng rồi dịch quay lại, phải huỷ du lịch hè với nhau. C khác rồi, cũng chẳng gọi video cho mình nữa, toàn mình chủ động, nhắn tin cũng ít dần, cũng không muốn gặp mình nữa. Mình cũng cố gắng, nhưng không nổi nữa. C nói hết yêu rồi, mình nói C là bản sao của mình 1 năm trước, đúng như vậy. Vậy là chia tay.
Sao yêu xa khổ vậy chứ? Biết khổ mà vẫn đâm đầu. Mình nhìn lại thì trách được gì vì C bây dừ là mình của một năm trước. mình cố gắng lắm rồi, hết sức lực để giữ tình yêu này rồi. Vĩnh viễn không thay đổi được chỉ vì YÊU XA!
Hôm nay ngày đầu tháng, buồn vô cùng, mình thì vẫn còn tình cảm, nhưng níu giữ cũng không được gì thôi thì buông đi cho nhẹ cả hai.
"Yêu xa khó lắm người ơi"
Cảm ơn mọi người đã đọc hết
Mình ko muốn kể chi tiết lắm vì sợ các bạn đọc dài quá nản =)))
Anyways, giữ sức khoẻ nhé mọi người!!!