Có rất nhiều lý do, mà điều dễ hiểu nhất chắc chắn là họ biết rằng mình không có nghĩa vụ phải chứng minh rằng bản thân đang rất hạnh phúc cho bất cứ ai. Vì số like cũng không giúp cho tình yêu kéo dài mãi mãi.


Chúng ta đang sống trong cái thời đại mà một status được đăng trên mạng xã hội chỉ cần đạt vài ngàn like thôi là đã đủ sức kéo sự quan tâm của dư luận hơn cả một "biến căng" ngoài đời. Đó cũng là cái thời đại mà một tấm ảnh hay những gì người khác chia sẻ trên trang cá nhân lại trở thành thước đo cho toàn bộ tính cách, tâm tư, tình cảm của họ. Bởi thế mà chẳng ít lần chúng ta đã đánh giá sai nhưng không hề biết.

Ngay cả tình yêu, giữa thời mạng xã hội cứ lớn phổng phao và phát triển nhanh như vũ bão này cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Đã có nhiều cặp đôi lúc mới đầu đầy hãnh diện mang tình yêu của mình lên Facebook và tận hưởng cảm giác cho cả thế giới biết mình đang được yêu thương, nhưng rồi chính họ cũng không ngờ những rạn nứt trong mối quan hệ cũng tới luôn từ đó.

Đấy là lý do mà người ta vẫn luôn nói: muốn ở cạnh nhau lâu bền thì đừng bao giờ công khai chuyện tình cảm lên MXH làm gì. Hay các cặp đôi khôn ngoan và hạnh phúc sẽ không đưa tình yêu của mình lên mạng, vì sao ư?


Vì sao các cặp đôi hạnh phúc thường không công khai tình yêu lên MXH? - Ảnh 1.


Lúc còn bận bịu hạnh phúc, bạn sẽ chẳng có thời gian để ý đến thế giới, hay những mối quan hệ, sự kiện xung quanh đâu, chứ đừng nói tới việc dành ra tâm trí để khoe tình yêu của mình lên MXH. Bạn chỉ cần có người đó thôi và quý trọng từng giây, từng phút ở cạnh nhau, việc up 1 tấm hình, biên 1 đoạn status với bạn là không hề quan trọng. Khi có nhau, bạn chỉ biết tới tình yêu. Đó là dấu hiệu của hạnh phúc.




Vì sao các cặp đôi hạnh phúc thường không công khai tình yêu lên MXH? - Ảnh 2.


Chẳng những thế, vô tình chuyện riêng tư của bạn lại bị mang ra làm chủ đề bàn tán, chuyên mục tư vấn tình cảm ẩm ương với 9 người thì 10 ý, càng nghe lại càng rối chứ được gì. Nên những cặp đôi tỉnh táo mỗi lúc có vấn đề sẽ ngồi lại thẳng thắn giải quyết cùng nhau, chứ không dại dột mang chúng phơi bày lên MXH.




Vì sao các cặp đôi hạnh phúc thường không công khai tình yêu lên MXH? - Ảnh 3.


Khi yêu rồi thì bạn sẽ hiểu, hạnh phúc mà mình đang có được tới từ người nâng niu, yêu thương, trân trọng bạn. Chính họ là người đem lại cảm giác đó, chứ không là những bình luận xuýt xoa, hay những lượt like vô nghĩa.




Vì sao các cặp đôi hạnh phúc thường không công khai tình yêu lên MXH? - Ảnh 4.


Vậy nên, những cặp đôi lâu bền sẽ tập trung cố gắng để cùng nhau gìn giữ tình yêu, chứ không cầu cứu và trông chờ điều đó từ cư dân mạng.




Vì sao các cặp đôi hạnh phúc thường không công khai tình yêu lên MXH? - Ảnh 5.


Thể hiện trước nhiều người, đặc biệt là trên mạng ảo rằng mình đang hạnh phúc để được gì? Bạn đâu có nghĩa vụ phải chứng minh điều đó cho ai biết? Cứ tận hưởng theo cách trái tim mình muốn thôi chứ. Mình vui là được mà, cần gì nói điều đấy cho những người xa lạ trên MXH kia? Khoe ra là mất mà đem cất là còn!




Vì sao các cặp đôi hạnh phúc thường không công khai tình yêu lên MXH? - Ảnh 6.


Một khi đã trót công khai tình cảm lên cho tất cả mọi người biết rồi thì chẳng phải bạn sẽ luôn mang trong mình áp lực thể hiện "mình đang hạnh phúc" ư? Nhưng tình yêu thiếu gì những lúc này lúc kia, đâu phải lúc nào cũng thuận hoà và không có xích mích. Không kể mọi thứ với Facebook nghĩa là bạn đã tự khiến mình thoải mái hơn trong chuyện tình cảm rồi đấy. Thời gian đấy, hãy để yêu thật hết mình đi!




Vì sao các cặp đôi hạnh phúc thường không công khai tình yêu lên MXH? - Ảnh 7.


Hiển nhiên rồi, chẳng ai thích chuyện riêng của mình bị săm soi rồi kể lể nọ kia. Chưa kể nó còn là lý do lớn nhất gây ra hiểu lầm, đào sâu khoảng cách giữa cả 2 và kết quả cuối cùng là tan vỡ. Yêu nhau ngoài đời thôi, hãy cứ để tình yêu được "thật" theo đúng nghĩa của từ ấy. MXH có quá nhiều người, quá nhiều câu chuyện bạn không lường trước được đâu.




Vì sao các cặp đôi hạnh phúc thường không công khai tình yêu lên MXH? - Ảnh 8.


Bớt đi một nỗi bận tâm, nghĩa là đã thêm được một điều hạnh phúc!