Người ta nói càng yêu, càng hận, càng khó quên. Còn khó quên là còn hận, còn hận là còn yêu. Có lẽ cuối cùng Chu Ân cũng hiểu được điều đó, và tha thứ cho người, cũng là giải phóng bản thân.
Chuyện bắt đầu hồi năm 1994, khi cô tốt nghiệp đã được Châu Tinh Trì, một thiên tài trong việc phát hiện và lăng xê ngôi sao mới, mời tham gia phim "Trường Học Uy Long".

Với mình, không có cặp đôi trong phim nào đáng yêu hơn Châu Tinh Trì và Chu Ân. Mình từng nghĩ "Diễn như thật", quả nhiên là ở ngoài đời họ yêu nhau thật. Sự thuần khiết của một cô bé mới ra trường với một người đàn ông trăm lần từng trải đã được thể hiện hoàn toàn chân thật qua phim. Ánh mắt trong veo của Chu Ân, và sự "bất nhẫn" của Châu Tinh Trì. Lúc đó họ đã không còn diễn nữa, họ là chính họ. Và trong thoáng chốc, họ yêu nhau.
Châu Tinh Trì là một người có gia đình bất hạnh, bị ám ảnh bởi sự nghiệp và có một vết thương tâm lý từ nhỏ khiến ông cả đời không dám cưới ai. Nói đúng hơn là không thể gắn bó với bất kỳ cô gái nào quá lâu. Người ta nói ông là tay chơi thứ thiệt, đã qua tay bao nhiêu là minh tinh nổi tiếng. Nhưng mình nghĩ ông là một người cô độc, và sợ gắn bó. Mỗi mỗi tình ông đều ra kỳ hạn. Khi có ai trở nên gắn bó, ông sẽ trở nên sợ hãi, và rồi chính ông sẽ khiến cho cuộc tình đó tan vỡ. Những mảnh vỡ sẽ cứa nát cả hai.

Rồi thì sau 3 năm yêu nhau, Chu Ân ra đi. Hay nói đúng hơn là chính Châu Tinh Trì đã khiến Chu Ân ra đi. Họ chia tay sau khi kết thúc phim "Đại Thoại Tây Du - Phần 2". Trong phim, Tôn Ngộ Không lặng lẽ quay đi bỏ mặc Tử Hà Tiên Tử phía sau với lời thoại có vẻ như vô nghĩa: "Giống như con chó vậy!"
Bạn nào yêu thích phim của A Tinh sẽ phim "Mối tình ngoại truyện" 2013 đã bắt đầu bằng một bài hát thiếu nhi, và cũng là bài hát chủ đề xuyên suốt bộ phim. Bài hát đó chính là bài hát đã kết thúc phim "Đại Thoại Tây Du - Phần 2". Và bài hát đó lần nữa nối tiếp đến phim nữa, ra mắt 2016. Nhưng không lấy tên là "Mối tình ngoại truyện - Phần 2" mà lấy tên là "Đại Thoại Tây Du - Phần 3".

Tình yêu giữa Tử Hà Tiên Tử và Tôn Ngộ Không chính là mối tình khiến mình lưu luyến nhất trong các phim. Và dường như chính bản thân Châu Tinh Trì cũng là người lưu luyến nó hơn ai hết. Cả đời ông sẽ không thể nào tìm được một Chu Ân nào khác, không ai thuần khiết hơn như thế. Ông chỉ có thể làm tiếp những phim mới với một giai điệu đã kết thúc. Ông không tham gia diễn xuất nữa. Ông chỉ đứng ngoài để nhìn lại một giai điệu đã từng khiến ông rơi lệ:

"Đã từng có một mối tình chân thành phô bày trước mặt tôi, nhưng mà tôi không biết trân trọng. Cho tới khi mất đi tôi mới biết ăn năn thì đã không kịp. Trên trần gian còn có gì đau khổ hơn như vậy. Nếu mà ông trời cho cơ hội trở lại một lần nữa, thì tôi sẽ nói với cô gái đó tôi yêu cổ. Nếu nhất định phải ra kỳ hạn cho mối tình này, thì tôi hy vọng là được mười ngàn năm."


Dạo này stress hơi nhiều. Cứ stress là lại viết!!!