Tuổi 17 của bạn là gì? 
Ở cái tuổi ẩm ương này, chúng ta luôn dễ dàng say nắng một ai đó, chỉ đơn giản vì một nụ cười, một ánh nhìn, hay vì thấy cậu ấy thật là giỏi để rồi sau đó khoa trương lên thành tình yêu. Những đứa trẻ mới lớn học cách yêu thương một người, nó giống như cách chúng ta tập đi vậy, có vấp ngã, có nước mắt, có niềm vui nhưng khác một điều là, đến cuối cùng chúng ta sẽ chẳng có ai kéo ta dậy cả. Nhưng dù có ngã đến trăm lần, những đứa trẻ mới lớn ấy vẫn muốn thử thêm lần nữa. 
Mọi người thường nói tình yêu cấp 3 vô nghĩa, không thể bên nhau trọn đời. Nhưng có sao đâu, ngọt ngào tuổi mới lớn không phải lúc nào chúng ta cũng cảm nhận được đâu. Yêu đơn phương hay yêu thầm thì cũng là yêu.. Tôi có một cô bạn tên là A rất xinh xắn, A gặp được không ít người con trai tốt thích A  nhưng nó lại yêu đơn phương một người rất bình thường thậm chí còn luôn phũ với nó. Nó nói nó yêu người ấy hơn 300 ngày rồi, mặc dù chưa từng có được nhưng nó vẫn cảm thấy rất vui. Có phải chính cảm giác không trọn vẹn ấy làm chúng ta nhớ mãi không quên? Tôi luôn hâm mộ chị của tôi, chị ấy đã kết hôn với mối tình đầu năm lớp 10, đó cũng là mối tình duy nhất của chị ấy. Nhưng không phải ai cũng may mắn thế, chẳng sao cả, chúng ta cần những lần vấp ngã để học cách trưởng thành, nếu chúng ta không may mắn thì chúng ta vẫn còn năng lực, năng lực để làm chủ cuộc đời mình. Tình yêu cấp 3 không phải là cuộc đời, nó chỉ tô lên trang sách thanh xuân của chúng ta những màu sắc mà chúng ta không thể tự mình tô lên được.
 Chúng ta của sau này, dù có thành công đến đâu cũng sẽ không bao giờ tìm lại được một chàng trai một cô gái thích chúng ta kể cả ta chẳng có gì cả, kể cả ta luôn mặc đồng phục khi hẹn hò. Chúng ta của sau này, sẽ gặp rất nhiều người nhưng sẽ không bao giờ gặp lại người con gái đơn thuần năm ấy. Chúng ta của sau này, sẽ đi đến rất nhiều nơi nhưng lại chẳng nơi nào bằng sân bóng rổ chứa người con trai mình thích luôn hết mình với trái bóng.
Nhưng bạn à, độc thân suốt những năm tháng cấp 3 cũng chẳng sao cả, chúng ta vẫn luôn yêu đấy thôi, tình yêu ấy ta dành cho chính bản thân mình, cho gia đình bạn bè. Dành thời gian cho bản thân, cải thiện chính mình chính là một bước chuẩn bị tuyệt vời để bạn có thể gặp một người tuyệt vời ở tương lai. Người ấy chưa đến không có nghĩa là bạn không đủ tốt, chỉ là chưa đúng thời điểm mà thôi. Sau cùng, sẽ chỉ có bản thân bạn là ở bên bạn cả đời này thôi. Vậy còn chờ gì nữa mà không học cách biến bản thân mình thành một phiên bản tốt nhất đợi một người tốt nhất?