Yêu đúng người nhưng sai thời điểm.....
Một câu nói chắc hẳn rất quen thuộc với mọi người và có lẽ nó sẽ là câu nói lí do nhất để chấm dứt một mối quan hệ. Tôi đã thấy câu ấy ở rất nhiều nơi từ phim ảnh đến bạn bè. Thoạt đầu không nghĩ nhiều nhưng khi nghe quá nhiều nó chợt đem đến cho ta một suy nghĩ thực tế hơn. Và có lẽ một phần do tôi là người thực tế chăng??
Yêu đúng người là như thế nào. Khi mới yêu đâu ai chắc được mình đã yêu đúng người, tình yêu mà luôn khó nói như thế... hay trong khi ta đang cảm thấy vui vẻ hay mới mẻ bên người ấy ở những giây phút đầu tiên thì ta xem đấy là đúng người. Nhưng đó là giai đoạn đầu, giai đoạn chưa trải qua khó khăn, thử thách hay chưa nếm được vị đắng của tình yêu. 
Bên nhau ngắn ngủi thế thôi khi ta đang còn nồng cháy thì bất chợt hoàn cảnh buộc ta phải xa cách để rồi cho rằng yêu nhau sai thời điểm. Cái cảm giác luyến tiếc chẳng muốn rời này có phải thật sự là yêu hay còn chưa tìm hiểu đủ với nhau muốn bên nhau hơn nữa. Tôi cũng chẳng dám khẳng định rằng đây là yêu thật sự hay chăng?? Nhưng cái cảm giác đó cứ theo ta, tự tạo ra lí do cho bản thân rằng đây là sai thời điểm rồi cứ mặc định đó là đúng người...
Nếu thật sự thời điểm không sai vẫn cho bạn tiếp tục bên người ấy để rồi tan vỡ thì bạn còn dám nói đây là đúng người không. Có lẽ tôi quá ngờ vực vào tình yêu hoặc chưa gặp được hoàn cảnh như vậy. Vì tôi biết rằng "Tình chỉ đẹp khi còn dang dở"
Nếu nó dang dở nó vẫn đẹp biết bao nhưng bên nhau lâu dài thì người ta dần dần trở nên nhạt phai và chẳng quý trọng nhau như thuở ban đầu nữa.......