tình yêu như con dao hai lưỡi. Nắm càng chặt, vết thương càng sâu.
nhờ những kinh nghiệm mà mình gom góp được từ những câu chuyện thực tế mà mình đã trải qua và khi biết được rằng có nhiều người cũng có những vướng mắc giống mình thì mình đã bài viết này và mong mọi người sẽ coi đây là một sự tham khảo, một sự trợ giúp và từ đó cỏ thể rút ra được cho mình những điều mới và từ đó có thể đưa ra những quyết định đúng như mong đợi.

I-Tình yêu là gì?vì sao lại yêu đơn phương?

để có thể khái quát được tình yêu là gì thì rất khó nhưng đối với mình thì tình yêu là xuất phát từ những cảm xúc đơn giản nhất của bản thân đối với một người nào đó,cảm xúc đó mãnh liệt càng mãnh liệt thì càng mang lại nhiều tâm tư,kèm theo đó là cảm giác muốn người ấy thuộc về mình,muốn cả hai người là của nhau,muốn cùng nhau tạo nên những câu chuyện tình lãng mạn.
Và từ đó tạo nên sự kỳ vọng và khi những cảm xúc đó trở nên quá mãnh liệt thì người mang cảm giác đó sẽ nghĩ đến việc tỏ tình để đối phương có thê hiểu được tấm lòng của mình,nhưng việc nói ra hết tâm tư tình cảm không phải là chuyện nói là làm được ngay vì lòng người mà, sợ sẽ bị từ chối,sợ phải thất vọng,sợ phải đối mặt với người mình yêu khi biết được cảm xúc của mình và sẽ trốn tránh việc bày tỏ từ đó sinh ra yêu đơn phương.

II-Mặt lợi của tình yêu đơn phương

Trên thực tế thì mỗi người sẽ có những cách đối mặt với tình yêu của mình khác nhau.Đối với đa số người thì tình yêu đơn phương như là một liều doping tinh thần giúp cho họ có thể trở nên chăm chỉ hơn,có nhiều sự cố gắng hơn trong những việc họ làm vì những gì họ cố gắng đã có mục tiêu để tiến đến,để tiếp tục và từ đó sẽ tạo ra một thói quen dần dần họ sẽ càng giỏi hơn một chút để nửa kia có thể để ý đến mình,tình đơn phương mang lại những cái lợi cho những người có sự cố gắng,có sự quyết tâm và có một tinh thần,ý chí sắt đá.

III-Mặt hại của tình yêu đơn phương.

Nhưng không phải tình yêu đơn phương luôn luôn tốt,đôi khi nó có thể gây nên nhiều nỗi đau trong thâm tâm vì việc yêu,thích mà không thể nói ra nó khó chịu,khốn khổ lắm,mà những cảm giác đó không phải chỉ trong ngày một ngày hai mà nó còn theo ta dai dảng gây nên nhiều điều tiêu cực như hay lơ đãng,tiêu cực hơn và có thể kéo nhiều thứ đi xuống như công việc,các mối quan hệ,sự chăm lo cho gia đình,...

IV-Vậy thì yêu có nên nói ra hay không?

Đọc đến đây thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng kiểu gì mà mình chả bảo bạn hãy tỏ tình đúng không?Nhưng không,bạn không nên cứ thế mà tỏ tình vì đôi khi những hậu quả mà nó để lại là rất lớn vì nếu như bạn lụy tình thì hậu quả mà nó mang lại là không thể đếm xuể.Nên bây giờ đã là thời đại 4.0 rồi thì chúng ta cũng phải tỏ tình có kế hoạch chứ không cứ thế mà tỏ tình được.

V-Tỏ tình cũng cần kế hoạch.

Chắc bạn sẽ hỏi tỏ tình có kế hoạch là gì đúng không?Đối với mình thì tỏ tình có kế hoạch là khi bạn đã biết được phần trăm thành công của lần tỏ tình đó như thế nào,nếu dấu hiệu chưa rõ ràng thì bạn sẽ phải có những việc làm để tăng tỉ lệ thành công.

VI-Dấu hiệu bạn có thể tỏ tình.

Mình có nói rằng bạn chỉ nên tỏ tình khi những dấu hiệu đã rõ.Vậy những dấu hiệu đó là gì?
bạn có thể biết được mức độ của bạn đối với đối phương qua những cử chỉ như mức độ gần gũi,ví dụ như việc hai người có thường xuyên nói chuyện,hai người có hay nhắn tin với nhau hay là sự trêu ghẹo.Nếu bạn có những thứ mà mình kể trên thì mức độ thành công của bạn trên 75%,25% còn lại thì bạn cần phải nửa đùa nửa thực và từ đó xem xét rằng 25% đó mình có nắm được hay không,việc nửa đùa nửa thực như là việc hỏi người đó rằng:'mày là gì của tao?' một cách trêu đùa,hãy tập trung vào người đó xem phản ứng của họ như thế nào,nếu họ có hơi chững lại mới trả lời thì đó là dấu hiệu cuối cùng và xin chúc mừng bạn.

VII-Nếu không có những điều trên thì phải làm sao?

Nếu bạn không có được những mối quan hệ tốt vơi người đó thì khả năng tỏ tình của bạn có thể nằm ở dưới 50%,nhưng đừng nản chí mà hãy cố gắng tìm hiểu người ấy hơn,về sở thích,nơi cô ấy thường hay đi đến và từ đó tạo nên một sự gắn bó và tự tạo nên mối quan hệ thì khả năng được chấp thuận sẽ tăng lên rất nhiều.Nhưng bạn sẽ phải cố gắng rất nhiều,gấp đôi,gấp ba để có thể có được sự đồng ý quý giá ấy.
Lời cuối cùng thì mình mong đây sẽ như là một bài viết giúp bạn tham khảo và từ đây sẽ giúp các bạn có một cách nhìn nhận và chấp nhận tình yêu của mình và mình mong nếu bạn có tỏ tình thì sẽ thành công!
DIAR