Ngoại thương - rượu chống nhiễm trùng
Nội thương - rượu thấm cho lòng bớt đau
Đêm nay mượn rượu giải sầu
Tìm ai chí cốt nói câu chân tình...

Tôi và "người cũ" yêu nhanh
Tình chưa thắm thiết nên đành chia tay
Nhẹ như gió thổi mây bay
Cả hai nhẹ nhõm, ta nay bạn bè

Hai năm đằng đẵng lê thê
Trời xui đất khiến u mê cõi lòng
Thoáng qua bỗng một bóng hồng
Làm tôi điêu đứng nói không nên lời

Tôi và Em - hai người "hơi" quen biết
Bởi mối tình dang dở lúc xưa kia
Tôi mời em lần đầu gặp, cafe
Và như thế, câu chuyện kia đau đớn

Em với tôi tối hôm ấy vui lắm
Ngồi bên nhau là cả đống chuyện trò
Chỉ ước sao hóa phép chiếc đồng hồ
Ngừng thời gian để tôi mơ em mãi

Khi tôi về: "Liệu chúng ta gặp lại?
- Anh, hãy khoan, anh có "ý đồ" gì?
- Thú thật là tuổi trẻ sắp qua đi
Anh mạnh dạn cũng chỉ vì một nửa
Muốn hẹn hò vì tương lai hai đứa..."

Em lẩn tránh, "Thôi anh đừng vậy nữa
Ta không hợp, anh không phải gu em"
Nhưng cuối cùng là sự thật tối đen
"Này, thực ra, liệu có nên mắc lỗi
Khi anh từng chung lối cô bạn thân
Mà em coi như một phần máu thịt"

Em tránh mặt, tôi lại bất chấp hết
Liệu nên chăng cứ mải miết lao theo
Khi mà như đâm vào đá sưng vêu
Đầu mụ mẫm vì "yêu" là mù quáng?