Trời Hà Nội dạo gần đây âm u với những cơn mưa rả rích đặc trưng của mùa xuân khiến lòng tôi bâng khuâng sao đó. Dường như có một chút gì cứ vương mắc mãi trong lòng, nó cứ ở đấy như hờn dỗi, chẳng chịu rời đi. Có lẽ tôi là vậy đấy, một cô gái phức tạp với tâm trạng thay đổi theo sự thất thường của thời tiết... Những ngày nghỉ dịch ở nhà thật là buồn chán quá đúng không? Tôi cũng thấy vậy và trong một chiều lơ đãng lướt Youtube tìm nhạc như bao ngày, tôi bỗng tìm thấy một bài hát tuyệt vời, đặc biệt hoàn hảo cho những ngày Hà Nội buồn như hôm nay.
Không biết bạn là người nghe nhạc theo kiểu gì nhỉ? Là một người sẽ chú tâm vào lời bài hát? Hay là một người chỉ cần nghe giai điệu và giọng hát của ca sĩ thôi là đủ rồi? Tôi thuộc kiểu người thứ hai, dù nghe hơi kỳ lạ một chút nhưng thường tôi rất ít khi để ý tới lời bài hát, bất kể đó là nhạc Việt, US - UK hay nhạc Hàn. Giải thích thế nào đây nhỉ, có thể hiểu đơn giản là với tôi: giai điệu mới là thứ cứu rỗi tâm hồn chứ chẳng phải một câu chữ nào khác. Đó có lẽ là lý do ngay từ những nốt đầu tiên, ca khúc “You were beautiful” của Day6 đã hút hồn tôi đến vậy. Đọc đến đây, bạn khoan hãy vội lướt qua, tôi xin khẳng định tôi không phải một cô bé mới lớn đam mê K-pop đang cố PR cho thần tượng của mình đâu! Tôi ở đây vì muốn gợi ý cho bạn một ca khúc chia ly thật đặc biệt và đẹp đẽ.

Cá nhân tôi thấy rằng nhạc ballad của các ca sĩ Hàn Quốc thường có những “công thức” chung hay những giai điệu rất quen thuộc đủ để khiến cho ngay khi những nốt đầu tiên được cất lên, người nghe đã dễ dàng gật gù mà nói: “Một bản ballad Hàn hả…”. Nhưng “You were beautiful” thì lại khác, thay vì những tiếng piano trầm buồn mở màn thân quen, thứ bạn nghe thấy lại là tiếng guitar điện nặng nề mà chậm rãi như một tiếng thở dài đầy bâng khuâng. Rồi thứ giai điệu trầm đó cứ tiếp tục quẩn quanh trong lòng người suốt một quãng thật dài như muốn vẽ lại tất thảy những ký ức phủ bụi từ quá khứ: 
“Những điều anh sắp sửa nói ra đây, lại vẫn là câu chuyện về chúng mình…”.
Giọng chàng trai có chút đượm buồn, gợi mở ra một câu chuyện quá khứ đã từng thật đẹp đẽ. 
Từ những bức ảnh, những video còn sót lại trong máy tính, tôi bỗng nhớ tới em, tới chúng ta của ngày ấy. Khi đó, em vẫn rất yêu tôi thì phải, cái cách em cười, cái cách em nhìn về phía tôi khiến trái tim tôi cứ thế mà rung động thật mãnh liệt. Bởi khi đó, trong mắt em chỉ toàn là tôi thôi… Những ký ức ấy làm tôi chẳng thể nào nghĩ tới một điều gì khác trong lúc này: Em đẹp thật đấy! Giữa bức phông màn đẹp tươi của quá khứ, em hiện ra như một thiên sứ lộng lẫy và sống động. Em của những năm tháng kia chỉ là của riêng tôi, cho nên em mới tuyệt đẹp như vậy, đúng không? Tiếng trống dồn dập cùng âm thanh guitar đầy nhiệt huyết hòa quyện đến mức hoàn hảo với giai điệu sâu lắng của keyboard tạo nên một phần Chorus cực kỳ tròn trịa, đẩy xúc cảm của thính giả lên đến cao trào. Câu hát “Yeppeoseo” - “Em thật sự rất đẹp” vang lên có chút gì đó vừa tiếc nuối lại vừa khao khát đến cháy bỏng. 
Chàng trai ấy đang nuối tiếc những tháng năm của quá khứ, nuối tiếc một người con gái đã từng yêu, từng trân trọng anh rất nhiều. Chỉ có điều tất cả mọi thứ giờ đây đều đã trở thành ký ức mà thôi…
Quá khứ đúng là thật sự rất đẹp phải không nào? Trong những năm tháng cuồng nhiệt đó, họ có nhau, họ yêu nhau nồng thắm và trân trọng thứ tình yêu ấy hơn tất thảy mọi điều trên đời này nhưng rồi chẳng hiểu từ một lúc nào đó, thời gian đã len lỏi vào những kẽ hở giữa họ và đẩy hai người đi thật xa. Tình cảm cứ vậy nhạt phai dần và tất cả mọi điều đẹp đẽ kể trên cuối cùng lại bị đưa vào ngăn tủ của ký ức. Bài hát này có phần dẫn rất tuyệt vời với một câu chuyện ngập tràn cảm xúc, phần đầu của ca khúc chậm rãi, trầm buồn như để khắc họa nỗi nhớ và sự tuyệt vọng của chàng trai khi nhắc tới mối tình sâu đậm trong quá khứ. Để rồi sau đó, từng tiếng keyboard đầy tươi sáng và tiếng trống dồn dập được thêm thắt vào, cuối cùng tất cả những thanh âm ấy bùng nổ ở đoạn điệp khúc như muốn thể hiện sự thức tỉnh và rung động mạnh mẽ của chàng trai trước người mình yêu năm xưa. Cá nhân tôi thấy bài hát này giống như một bộ phim ngắn vậy: có câu chuyện, có cao trào và có cả kết thúc. Trọn vẹn đến từng giây phút, đó là lý do tôi muốn giới thiệu ca khúc này tới bạn. Vậy nên hãy thử cảm nhận nó và đừng quên comment xuống phía dưới để chia sẻ cảm xúc của bạn về trải nghiệm thú vị này nhé!