Bạn bè thường hỏi tại sao mình lại yêu người cùng tuổi?
        Ờ thì... tại không thích lấy chồng muộn, thế thôi!
        Đùa đấy, thực ra thì khi có người yêu, mình mong muốn đó là một người có thể lắng nghe, thấu hiểu, là người tạo động lực, là người đồng hành trên mọi con đường mà mình đang đi và muốn đi.
        Mình đã từng suy nghĩ sẽ không bao giờ yêu trai cùng tuổi vì chúng nó trẻ con lắm, thậm chí trai hơn 2 3 tuổi nhiều khi vẫn cứ thấy trẻ con. Thế nhưng vấn đề là những người có khoảng cách tuổi xa hơn mặc dù là người nghĩ cho tương lai, nhưng lại không thích sự rong ruổi hay cùng mình tung tăng đi chơi hay làm mấy trò điên rồ cùng mình.
        Vậy là, mình lại thấy rằng mình cần một người vừa đủ chín chắn và không quá già cỗi trong tư tưởng. Vừa có thể lo nghĩ cho tương lai nhưng cũng đủ trẻ trung để ham chơi cùng mình. Việc tuổi tác chẳng phải vấn đề quan trọng nữa, quan trọng là có chung tư tưởng và chí hướng hay không, chung quan niệm sống và lối suy nghĩ về mọi chuyện hay không.
        Đòi hỏi thế nhưng mình vẫn đợi được tới lúc gặp được người đúng như những gì mình mong muốn, vẫn vượt qua được bao lần buồn bã khi chạy trốn những cảm xúc na ná tình yêu chỉ vì cảm thấy nó cứ có gì đó không đúng.
    "Tao muốn yêu lâu dài với mày
    Tao muốn cùng mày thành công
    Tao muốn cùng mày thực hiện những mơ ước đẹp
    Tao muốn cùng mày đi dạo
    Tao muốn nghe mày nói xàm, mặc dù mày nói nhiều thiệt
    ..." (Trích lời tỏ tình :))) )
        Kết quả là mình có một người yêu có thể hiểu mọi điều mình cần, mọi điều mà mình đang phấn đấu để đạt được. Mình có một người có mục tiêu trong tương lai giống với mình, là người bù trừ cho những gì mình đang thiếu. Là người đồng hành trên con đường hoàn thiện bản thân, hoàn thiện mục tiêu của cả hai. Là người cùng mình làm đủ thứ điên rồ, xàm xí rồi sau đó hai đứa sẽ tự ngồi cười cái sự hâm dở của mình.
        Thế đấy, nghe thì có vẻ lí tưởng nhưng mình hiểu rằng mọi thứ trong tương lai đều là không thể biết trước. Vì vậy,  hai đứa cũng đồng ý với nhau rằng yêu nhau bao lâu không bằng yêu nhau như thế nào. Chỉ cần mỗi sớm khi thức dậy luôn nghĩ rằng mình sẽ yêu thương người kia theo cách trọn vẹn nhất có thể, mong điều tốt đẹp đến với nhau, hỗ trợ nhau, và luôn thẳng thắn với nhau trong mọi vấn đề. Yêu nhau 1 ngày cũng được, 1 tuần, 1 tháng, 1 năm hay nhiều hơn thế cũng được. Chỉ cần ngày nào còn là người yêu thì luôn tôn trọng, trân trọng và yêu thương nhau theo cách chân thành nhất. Thì đó chính là tình yêu đẹp rồi. 👫💑💏