Avatar: the last air bender
Avatar: the last air bender

Xem lại một bộ phim cũ liệu có đáng không?

Có vẻ với các khán giả hay xem truyền hình tv hoặc xem hoạt hình ở thời 9x nhưng mình thì chắc chúng ta đều thấy hoặc nghe qua về tựa phim này nhưng "tựa phim con nít" này có đáng để mình dành thời gian xem lại không?. Theo mình là đáng vì mình đễ xem lại bộ phim rất nhiều lần mỗi lần lại là ở các thơi kỳ khác nhau và mỗi thơi kỳ mình lại nhìn thấy 1 tầng ý nghĩa của bộ phim. Các tác giả và animator đã làm rất tốt trong việc làm nên 1 bộ phim không lỗi thời cho đến nay, có thể những sở thích nhưng bộ phim của giới trẻ hiện tại và cách giả trí cũng khác đi nhưng nếu cho mình trải nghiệm mình vẫn sẽ xem lại phim. Một bộ phim cho con nít có ý nghĩa gì cho những người "lớn" chứng ta chứ chúng ta còn phải bộn bề công việc để kiếm xèng thì nó đáng xem chỗ nào chứ?
Nhân Vật trong bộ phim
Nhân Vật trong bộ phim
Có thể nói chúng ta đã thấy quá nhiều bộ phim nơi mà cách phát triển nhân vật quá dễ đoán hoặc 1 số bộ phim còn cố để nhiều nhân vật vào để làm nổi nhân vật chính, những điều đó làm cho việc mà nhân vật khác không được chăm chút về tính cách và thời gian phát triễn nội tâm hoặc các yếu tố giúp người xem đồng cảm và hiểu được mục đích của nhân vật đó trong phim để làm gì, rồi chúng ta quên đi nhân vật đó không có ấn tượng gì. Nhưng với Avatar thì khác mỗi nhân vật là mỗi một tính cách và điều tuyệt vời của phim là nhân vật nào cũng để lại ấn tượng riêng cho mỗi chúng ta. Nhờ tính cách khác biệt công với cách phát triển nhân vật mà đến cả phản diện cũng để lại 1 phần hiểu tại sao họ lại như vậy.

Cách kể câu chuyện theo nhiều hướng của tác giả cũng đóng góp phần không hề nhỏ trong phim?

Nếu là lần đầu xem chắc ai cũng sẽ nghĩ "ừ phim này chỉ nói về 1 thằng nhóc đem lại hoà bình như bao bộ phim khác?". Đúng nhưng nó chỉ là 1 phần rất nhỏ của phim, đến gần kết thúc phim nhưng chúng ta vẫn thấy nhân vật chính vẫn phát triển cảm xúc, sự đồng cảm dành cho tất cả mọi người kể cả nhân vật phản diện, hãy xem phim và để lại ý kiến nhé mình không muốn dẫn dắt cảm xúc của người xem vì thật sự mình xem lại đến lần thứ 5 mới nhận ra được điểm mà bộ phim đem lại ý nghĩ như nào. Ngoài nhưng tập phim chính chúng ta sẽ có những tập phim lắng đọng những tập khiến cảm xúc người xem thay đổi giữa những tập phim chính tác giả đứa nhưng tập phim này như kể thêm và làm chúng ta thắc mắc đưa ra nhiều câu hỏi và thay đổi góc nhìn của chúng ta.
Baby so cute? Right?
Baby so cute? Right?

Nếu mình nói bạn đây là bức ảnh gây ảm ảnh nhất của bộ phim bạn có tin không?

Đúng v 1 bức ảnh trong phim mà làm người xem phải suy nghĩ về việc phát triển của bản thân làm cho chúng ta nghĩ về mình đã thay đổi vì gì và mình đã làm gì để thay đổi nhiều vậy. Lý do vì sao thì mình sẽ tiết lộ ở bài viết sau.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Vì không thể đề cập hết được nên mình viết thêm về tựa phim ở các bài viết sau